Màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8 có tạo xu hướng mới?

Màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8 có tạo xu hướng mới?

Những hình ảnh rò rỉ đã tiết lộ hầu như toàn bộ thiết kế vẻ ngoài của Samsung Galaxy S8. Trong đó, điểm đáng chú ý trên chiếc smartphone này là màn hình vô cực (Infinity Display). Màn hình này tràn viền ở hai cạnh bên, trong khi phần che màn hình ở hai đầu trên – dưới rất mỏng. Việc xem hình ảnh trên một màn hình gần như không viền sẽ tạo cảm giác trải nghiệm tuyệt vời với bất kỳ người dùng nào. Màn hình này sẽ tiến gần đến với các mẫu smartphone ý tưởng, cho thấy khả năng sản xuất thực tế của các hãng điện thoại đang đáp ứng gần như tối đa tưởng tượng của người dùng.

Màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8 có tạo xu hướng mới?

Hình ảnh rò rỉ của Samsung Galaxy S8.

Một chuyên gia trong ngành từng nhận xét, sau khi Galaxy S8 ra mắt và được truyền thông rầm rộ, thiết kế màn hình không viền có thể tạo xu hướng, đồng thời các smartphone có màn hình không viền ra mắt trước đó sẽ được “hưởng ké” trào lưu này.

Dĩ nhiên Samsung Galaxy S8 không phải là mẫu smartphone tiên phong theo xu hướng màn hình không viền. Trước đó, Sharp Aquos Chrystal và Xiaomi Mi Mix đã có thiết kế màn hình tràn cạnh. Tuy nhiên, nếu các thông tin rò rỉ là đúng, tỷ lệ hiển thị so với màn hình của Galaxy S8 đạt 90%, cao hơn tỷ lệ hiển thị của hai smartphone kia.

Với vai trò là một trong vài smartphone cao cấp nhất năm 2017, có thể xu hướng màn hình của Galaxy S8 sẽ tạo thành trào lưu mới. Như vậy, ngoài xu hướng camera kép, chống bụi, chống nước, màn hình tràn viền - hay màn hình vô cực, có thể là từ khóa của năm nay đối với smartphone.

Với sự xuất hiện của những công nghệ mới, cuộc đua ở phân khúc cao cấp sẽ ngày càng khốc liệt hơn. Ở mức giá từ 15 triệu đồng trở lên, người dùng sẽ không chỉ yêu cầu cấu hình cao cấp mà còn đòi hỏi thiết kế phải mẫu mực. Chẳng hạn camera được nâng cấp lên chống rung quang học nhưng yêu cầu phải thiết kế đẹp, không lồi. Hoặc màn hình phải to để quan sát tiện lợi nhưng kích thước điện thoại phải vừa tay. Thêm nữa, điện thoại có thể chống bụi, chống nước nhưng không được thiết kế to dày, hầm hố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận