Mạng 5G sẽ khiến thiết kế của smartphone "xấu xúc phạm người nhìn"

Mạng 5G sẽ khiến thiết kế của smartphone "xấu xúc phạm người nhìn"

Cho đến nay, các thông tin đã khẳng định những thiết bị di động đầu tiên được tích hợp mạng 5G sẽ chính thức ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên, theo nhận định từ BGR thì không giống như các cải tiến khác về camera, vi xử lý hay màn hình hiển thị, mạng 5G sẽ đẩy smartphone đi đến một thiết kế mang tính thụt lùi.

mang 5g se khien thiet ke cua smartphone

Smartphone 5G có thể sẽ xấu xí, cục mịch thế này.

Vấn đề này là do mạng 5G sẽ dựa trên một phổ tần số cao hơn mạng lưới mà các smartphone đang sử dụng hiện tại. Mức tần số cao hơn cho phép các thiết bị có thể truy cập mạng với tốc độ nhiều giga bít, tuy nhiên nó có một nhược điểm là khoảng cách truyền tải của nó bị thu hẹp hơn so với các tín hiệu băng tần trung hoặc thấp của mạng 4G hoặc 3G.

Và hệ quả là nếu như người dùng cầm smartphone vào đúng vị trí của dải ăng-ten sẽ khiến tín hiệu mạng bị chập trờn hoặc mất hẳn. Do đó, trong thiết kế của điện thoại 5G đòi hỏi phải có nhiều dải ăng-ten hơn bình thường. Điều này dẫn tới những thay đổi về vật liệu, hình dáng cũng như kích thước của smartphone 5G - cồng kềnh hơn, nặng nề hơn...

mang 5g se khien thiet ke cua smartphone

Chiếc Z3 Play đi kèm phụ kiện 5G Moto Mod.

Đơn cử một hiện thực hóa của một chiếc điện thoại 5G chính là chiếc Z3 Play mới rò rỉ gần đây đi kèm phụ kiện 5G Moto Mod - với thiết kế chẳng khác gì chiếc smartphone năm 2003.

Như vậy, với công nghệ 5G, những người dùng điện thoại màn hình lớn, siêu mỏng ở hiện tại chắc chắn sẽ không có động lực nâng cấp lên thế hệ điện thoại mới với thiết kế xấu như vậy. Do đó, chuyên gia của BGR cũng cho rằng sẽ còn khá lâu các thương hiệu hàng đầu mới áp dụng công nghệ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận