MediaTek Helio A22 - đối thủ mới của dòng SoC Snapdragon 400

MediaTek Helio A22 - đối thủ mới của dòng SoC Snapdragon 400

Helio A22 là mẫu SoC thế hệ mới vừa được MediaTek chính thức giới thiệu nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm Snapdragon 400 của đối thủ Qualcomm. Hiện tại, MediaTek Helio A22 cũng được xem là đại diện đầu tiên khai sinh ra dòng SoC MediaTek Helio A-Series được phát triển dựa trên nhân phát triển trên quy trình TSMC 12nm.

MediaTek Helio A22 - đối thủ mới của dòng SoC Snapdragon 400
MediaTek Helio A22.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, MediaTek Helio A22 trang bị 4 nhân Cortex-A53 kết hợp cùng 4 nhân đồ họa PowerVR GE8320. Với cấu hình này, MediaTek Helio A22 được khẳng định có thể cho hiệu suất tính toán, xử lý 30% đồng thời hiệu năng đồ họa cũng được tăng đáng kể, đến 72% so với thế hệ trước. Theo giới quan sát, với cấu hình 4 nhân xử lý Cortex-A53, MediaTek Helio A22 cũng có thể xem là đối thủ cạnh tranh với Qualcomm Snapdragon 429.

Tuy nhiên, Helio A22 dường như được nhà sản xuất SoC MediaTek “tút” hiệu năng hơn so với đối thủ vì mẫu SoC này có xung nhịp đạt mức 2GHz, cao hơn chút đỉnh so với đối thủ từ Qualcomm.

MediaTek Helio A22 cũng được thiết kế tương thích tốt với bộ nhớ LPDDR3 cũng như LPDDR4. Tùy theo nhà sản xuất smartphone, mẫu SoC của MediaTek sẽ được “phối ghép” với RAM dung lượng 4GB hoặc 6GB. MediaTek Helio A22 cũng hỗ trợ camera đơn với cảm biến độ phân giải lên đến 21MP hoặc thiết kế camera kép độ phân giải 13MP + 8MP. Những mẫu smartphone trang bị SoC thế hệ mới từ MediaTek cũng sẽ hỗ trợ tính năng AI Face Unlock.

Hiện tại, những mẫu SoC MediaTek Helio A22 đã bắt đầu đến tay các nhà sản xuất smartphone.

MediaTek Helio A22 - đối thủ mới của dòng SoC Snapdragon 400

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận