MediaTek Helio P60 - SoC tích hợp AI chính thức ra mắt

MediaTek Helio P60 - SoC tích hợp AI chính thức ra mắt

Helio P60 là mẫu SoC thế hệ mới vừa được MediaTek chính thức giới thiệu nhằm hướng đến phân khúc smartphone tầm trung. Theo thông tin từ nhà sản xuất SoC Trung Quốc này, MediaTek Helio P60 được thiết kế trên quy trình 12nm FinFET hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất đồ họa lẫn xử lý tính toán đa nhiệm trong các tác vụ hằng ngày.

Về mặt kỹ thuật, MediaTek Helio P60 trang bị 8 nhân gồm 4 nhân ARM Cortex-A73 và 4 nhân ARM Cortex-A53. Đương nhiên là với mẫu SoC thế hệ mới, smartphone cũng sẽ tùy theo những tác vụ được giao mà vận hành 4 nhân hiệu suất cao A73 hoặc 4 nhân A53 cho mục đích tiết kiệm năng lượng với những tác vụ đơn giản. MediaTek cũng trang bị cho Helio P60 nhân đồ họa Mali-G72 MP3, xung nhịp 800MHz. Nhà sản xuất SoC này khẳng định hiệu suất tổng thể của MediaTek Helio P60 có thể cao hơn 70% so với các thế hệ BXL di động từng được hãng giới thiệu.

MediaTek Helio P60 - SoC tích hợp AI chính thức ra mắt
MediaTek P60 mang trên mình nhiều cải tiến.

Mẫu SoC MediaTek Helio P60 đương nhiên tích hợp 3 bộ xử lý hình ảnh, hỗ trợ phần cứng camera kép 20MP+16MP, hoặc camera đơn độ phân giải 32MP. MediaTek cũng cho biết bộ xử lý hình ảnh này cũng hỗ trợ ghi hình tốc độ 90 khung hình/giây và cũng đồng nghĩa với việc người dùng có thể trải nghiệm khả năng ghi hình 4K “mướt” hơn mà không phải chi quá nhiều cho một chiếc smartphone.

Đặc biệt, MediaTek Helio P60 cũng hỗ trợ bộ xử lý AI tựa như mẫu Kirin 970 trang bị trên chiếc Mate 10 của Huawei. Nói đơn giản là những mẫu smartphone sử dụng MediaTek Helio P60 có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt, phân tích bối cảnh, vật thể qua camera tích hợp.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận