MediaTek ra mắt cảm biến sinh học 6 trong 1, lợi hại hơn cả Samsung

MediaTek ra mắt cảm biến sinh học 6 trong 1, lợi hại hơn cả Samsung

MediaTek ra mắt cảm biến sinh học 6 trong 1, lợi hại hơn cả Samsung ảnh 1
MediaTek vừa chính thức ra mắt mô-đun Sensio MT6381 - cảm biến giám sát sức khỏe 6 trong 1 đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone. Mô-đun cảm biến sinh học này sẽ trở thành bạn đồng hành theo dõi và giám sát sức khỏe của người dùng, tích hợp trên smartphone.

Mô-đun MediaTek Sensio có thể thực hiện đến 6 chức năng liên quan đến sức khỏe gồm:


1. Đo nhịp tim

2. Đo lường sự thay đổi nhịp tim

3. Đo huyết áp.

4. Đo độ bảo hòa Oxy trong máu

5. Ghi điện tâm đồ - ghi lại hoạt động điện của tim (ECG)

6. Ghi thể tích đồ - đo lường thể tích của một cơ quan trong cơ thể (PPG - Photoplethysmography)


Sensio MT6381 sử dụng cảm biến nhạy sáng kết hợp với đèn LED để đo sự hấp thụ ánh sáng đỏ và hồng ngoại bằng cách giao tiếp với các đầu ngón tay. Cùng với những thuật toán của MediaTek, mô-đun Sensio MT6381 có thể đọc và thực hiện các phép đo thông số về sức khỏe một cách chính xác.


Để thực hiện ghi ECG và PPG, người dùng sẽ phải đặt các ngón tay vào các điện cực được bố trí ở hai bên cạnh của smartphone. Điều này là để tạo ra một vòng khép kín giữa trái tim và mô-đun để đo ECG và PPG. Kết quả của việc thực hiện đo này sẽ được hiển thị dưới dạng đồ hoạ trên thiết bị.


Sensio MT6381 có thể hoàn thành các chức năng kiểm tra sức khỏe bên trên chỉ trong 60 giây. Nếu bộ cảm biến sinh học này được trang bị trên smartphone, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng sức khỏe của họ bằng cách sử dụng các ứng dụng y tế độc quyền của các nhà sản xuất được cài sẵn trên smartphone hoặc từ công ty thứ ba.

MediaTek ra mắt cảm biến sinh học 6 trong 1, lợi hại hơn cả Samsung ảnh 2
Khác với Samsung, nhà sản xuất đã đi tiên phong trong các ứng dụng sức khỏe lên smartphone, tuy nhiên, những ứng dụng này lại bị bó buộc trên dòng Galaxy S hoặc Note của Samsung. Trong khi đó, Sensio MT6381 của MediaTek sẽ giúp những tính năng sức khỏe được hiện diện trên nhiều smartphone đến từ nhiều nhà sản xuất hơn.

Theo Gizmochina

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận