Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Nếu đang dùng máy tính Mac và sử hữu một thiết bị Android có cảm biến vân tay, bạn hãy thử dùng ứng dụng DroidID để mở khóa máy tính Mac.

Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Cảm biến vân tay đã trở thành phương thức bảo mật phổ biến trên nhiều thiết bị smartphone, tablet và laptop hiện nay. Máy tính đã có cảm biến vân tay dùng để vào desktop từ hàng chục năm qua, trước cả Touch ID trên iPhone, iPad hay cảm biến vân tay trên smartphone Android.

Chỉ riêng máy tính Mac của Apple, trừ những dòng mới ra hỗ trợ Touch Bar trong 2 năm gần đây có Touch ID, còn lại đều không được trang bị cảm biến vân tay và cũng không có nhận diện khuôn mặt, trong khi Windows Hello trên Windows đã có từ lâu và hỗ trợ cả 2 phương thức trên. Nếu đang dùng máy tính Mac và một thiết bị Android có cảm biến vân tay, hãy thử dùng DroidID, ứng dụng miễn phí giúp bạn mở khóa máy tính Mac bằng smartphone Android.

Yêu cầu

- Máy tính Mac chạy macOS 10.12 (El Capitan) trở lên.
- Kích hoạt Keychain trong System Preferences -> iCloud.
- Điện thoại Samsung chạy Android 6 trở lên (hoặc smartphone Android 7 trở lên) có cảm biến vân tay.
- Có cài ít nhất 1 dấu vân tay trong điện thoại.

Cách sử dụng

Trên điện thoại Android, tải về DroidID từ Play Store. Trên máy Mac, tải và cài đặt DroidID Mac Client.

Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Sau khi tải xong, mở cả DroidID trên Android và Client trên Mac. Trong lần chạy đầu tiên, nhập đoạn mã hiển thị trên điện thoại và mật khẩu máy tính vào ứng dụng trên Mac rồi nhấn Connect.

Lúc này DroidID Client trên máy tính sẽ khởi động lại, nếu có hỏi quyền truy cập Keychain, chọn Always Allow.

Sau này, mỗi khi đánh thức máy từ chế độ ngủ hoặc thoát khỏi screensaver, thay vì nhập mật khẩu, bạn chỉ cần truy cập DroidID (bằng biểu tượng hoặc kéo thanh thông báo -> chọn DoridID) trên điện thoại rồi quét vân tay là xong.

Mẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone AndroidMẹo mở khóa máy Mac bằng smartphone Android

Lưu ý: DroidID không thể mở khóa nếu khởi động lại máy, cũng giống cách hoạt động trên iOS hay Android, bạn phải nhập mật khẩu trong lần này,

Theo AddictiveTips, DroidID không lưu mật khẩu máy Mac. Nó được giữ trong hệ thống và Keychain nên bạn không phải lo chuyện mật khẩu bị đánh cắp. Bạn có thể ngắt kết nối giữa máy Mac với điện thoại Android từ biểu tượng DroidID trên Menu Bar.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận