Microsoft đã sẵn sàng "chôn cất" Windows Phone

Microsoft đã sẵn sàng "chôn cất" Windows Phone

Microsoft đang từng bước dỡ từng viên gạch cuối cùng trên nền tảng hệ điều hành mà họ xây dựng cho smartphone - Windows Phone, qua đó thừa nhận sự thất bại trong nỗ lực dấn thân vào thị trường điện thoại của thế giới.

Theo Business Insider, vào thứ 2 vừa rồi Microsoft đã đưa ra thông báo trên blog cho rằng các điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 hoặc 8 về trước sẽ không nhận được các thông báo mới, cùng với đó thì tính năng "Find my phone" cũng sẽ ngưng hoạt động.

microsoft da san sang

Windows Phone đang dần dần "trút hơi thở cuối cùng".

Đây là một động thái không quá bất ngờ và cũng không gây nhiều hệ quả vì lượng người sử dụng trên hệ điều hành này là còn rất ít. Tuy nhiên, với thông báo này, thì những người dùng sử dụng điện thoại trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 (phiên bản từ năm 2014) cũng cần lưu ý vì mặc dù vẫn hoạt động bình thường nhưng không chắc chắn một tương lai tươi sáng hơn Windows Phone 8 hiện tại.

Windows Phone 7.5 được tung ra vào năm 2011 hỗ trợ các dòng smartphone chạy hệ điều hành của Microsoft trên thị trường lúc đó, và Windows 8 chỉ ra mắt một năm sau đó, tuy nhiên đây là hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, chính vì thế mà khi đó Microsoft đã nhận được những sự giận giữ từ người dùng trung thành của mình khi họ không thể cập nhật lên hệ điều hành mới từ Windows Phone 7.5 của họ.

Hệ điều hành Windows 10 Mobile là phoene bản mới nhất và cũng là nền tảng sau cùng (cho tới thời điểm hiện tại) của hệ điều hành mà Microsoft phát triển cho smartphone. Hiện, người dùng hệ điều hành này vẫn nhận được đầy đủ sự hỗ trợ từ nhà cung cấp (ít nhất là trên giấy tờ).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận