Microsoft đang tìm "người tài" để sản xuất ra một thiết bị Surface chạy chip ARM

Microsoft đang tìm "người tài" để sản xuất ra một thiết bị Surface chạy chip ARM

Microsoft được đồn đại là sẽ sớm trình làm một máy tính có hai màn hình sử dụng chip ARM làm “đầu não”, và thông tin này như được khẳng định một lần nữa bởi chính họ khi gã khổng lồ công nghệ xứ Redmond đang tìm kiếm kỹ sư phục vụ cho mục đích chế tạo ra một chiếc máy Surface dùng vi xử lý ARM. Một chi tiết đáng chú ý của bài đăng tìm tuyển dụng, đó là Microsoft đang cần người ở tòa nhà Building 85 – một trong những cơ sở của ông lớn này chuyên phát triển serie Surface cũng như các thiết bị phần cứng nói chung.

Microsoft đang tìm người tài để sản xuất ra một thiết bị Surface chạy chip ARM

Công việc của kỹ sư đó là kiểm tra và thử nghiệm Wi-Fi cũng như các linh kiện vô tuyến khác trên sản phẩm, và Microsoft cũng nhấn mạnh họ yêu cầu ứng viên có thể di chuyển thường xuyên đến Trung Quốc để gặp gỡ đội ngũ sản xuất. Công ty này tận dụng nhà máy Pegatron ở Trung Quốc để làm cả các máy Surface lẫn phần cứng của Xbox, từ đó ta có thể suy luận được rằng họ đang trong giai đoạn “thai nghén” một thiết bị tiếp nối được sự “đặc dị” của Surface Book chăng?

Một vị trí khác là kỹ sư đã có kinh nghiệm làm việc với kết nối LTE trên vi xử lý Snapdragon 845. “Cha đẻ” của nó – Qualcomm thì chưa chính thức công bố con chip này, tuy nhiên dự kiến họ sẽ ra mắt nó tại sự kiện Qualcomm Snapdragon Summit. Cái tên có máu mặt nhất nhì giới làm chip này cũng được kỳ vọng sẽ hé lộ tương lai về dòng PC chạy Windows dùng chip ARM tại đây.

Microsoft đang tìm người tài để sản xuất ra một thiết bị Surface chạy chip ARM

Microsoft mới tung ra chiếc Surface Pro tích hợp LTE, thế nhưng nó lại trang bị con chip máy tính truyền thống của Intel. Trong thời gian tới, rất có thể một chiếc Surface Pro LTE dùng vi xử lý của Qualcomm có thể sẽ gây chấn động làng công nghệ. Dẫu vậy, nó có thể trở thành chiếc máy tính xách tay “tối thượng”, hoàn hảo về mọi mặt hay không? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Theo TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận