Microsoft Store giờ đây bán smartphone Android còn nhiều hơn cả Windows phone

Microsoft Store giờ đây bán smartphone Android còn nhiều hơn cả Windows phone

Ngay vào ngày đầu tiên của năm 2018, Microsoft đã thực hiện một thay đổi lớn trên nền tảng cửa hàng trực tuyến của mình khi gỡ bỏ hai mẫu điện thoại Windows bao gồm Acer Liquid Jade Primo và Liquid M330. Điều này khiến cho HP Elite x3 và Alcatel IDOL 4S trở thành những sản phẩm Windows phone duy nhất còn “sống sót” trên Microsoft Store.


HP Elite x3 và Alcatel IDOL 4S là hai đại diện hiếm hoi còn lại của Windows phone.

HP Elite x3 và Alcatel IDOL 4S là hai đại diện hiếm hoi còn lại của Windows phone.

Dòng sản phẩm Liquid Jade Primo là một trong những thiết bị cao cấp đầu tiên ra mắt cùng với Windows 10 Mobile với tính năng Continuum cho phép người dùng kết nối và sử dụng smartphone với thiết bị màn hình ngoại vi khác như màn hình PC. Trong đó, Liquid M330 là mẫu máy có giá thấp nhất, chỉ 99 USD (2.3 triệu đồng) đi kèm với bộ xử lý bình dân Snapdragon 210.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các thiết bị thuộc hai dòng sản phẩm trên sẽ không nhận được bất cứ tính năng cập nhật mới nào. Gần 6 tháng sau khi phiên bản cập nhật Windows 10 Anniversary được tung ra, cuối cùng Acer cũng xác nhận sẽ không hỗ trợ Liquid Jade Primo nữa. Tuy nhiên, phiên bản 1511 - tiền thân của Windows 10 Mobile, về mặt kỹ thuật vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho dòng điện thoại này trong vòng một tuần tới.

Với việc hai mẫu máy của Acer bị gỡ bỏ, số lượng thiết bị Android đã chính thức vượt qua Windows phone trên Microsoft Store. Đây được xem là kết quả tất yếu sau khi Microsoft xác nhận sẽ khai tử Windows 10 Mobile và tập trung đẩy mạnh Android, ít nhất là trong tương lai gần.


Microsoft muốn tập trung khai thác và phát triển nền tảng Android.

Microsoft muốn tập trung khai thác và phát triển nền tảng Android.

Hai sản phẩm Windows phone duy nhất còn lại trên Microsoft Store chính là hai smartphone cao cấp sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820 với 4GB RAM mới ra mắt gần đây. Alcatel IDOL 4S hiện có mức giá 169 USD (3.8 triệu đồng) và có thể sẽ thay đổi trong vài ngày tới. Trong khi đó, HP cũng đã xác nhận sẽ tiếp tục hỗ trợ Elite x3 đến năm 2019.

Theo Neowin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận