Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 1
Bộ phụ khiện đi kèm Vivo V7+ ngoài thân máy còn có cáp, sạc, tai nghe, cây lấy sim, sách hướng dẫn, máy được dán sẵn màn hình và kèm ốp lưng dẻo trong suốt.
Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 vừa qua, Vivo V7+ ngay lập tức trở thành sản phẩm gây sốt trong phân khúc tầm trung nhờ thiết kế đẹp, bộ đôi camera trước sau chất lượng tốt. Đặc biệt camera trước sở hữu khả năng selfie cực kỳ ấn tượng nhờ độ phân giải cảm biến lên đến 24MP cùng chế độ làm đẹp có sẵn của Vivo.

Thiết kế

Vivo V7+ có thiết kế đặc trưng của các dòng máy Android hiện nay với bộ vỏ nguyên khối kết hợp mặt kính 2,5D ở phía trước. Các góc cạnh của V7+ bo tròn mềm mại tạo cảm giác cầm chắc chắn và không gây cấn tay. Chất lượng bộ vỏ của V7+ rất tốt, cứng cáp và có độ hoàn thiện cao, không hề thấy hiện tượng ọp ẹp xảy ra khi bóp mạnh vào các vị trí trên thân máy.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 2
Phần màn hình hơi nhô lên so với khung viền và được chạy viền benzel sáng bóng bao bọc xung quanh giúp tăng thêm tính thẩm mỹ. Mặt trước của V7+ chiếm phần lớn diện tích là màn hình, chỉ chừa lại 2 khoảng nhỏ trên dưới. Phía trên là nơi đặt camera trước, loa thoại, cảm biến và đèn flash hỗ trợ selfie, bên phía dưới màn hình được để trống hoàn toàn.
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 3
Vivo vẫn tiếp tục sử dụng cổng kết nối microUSB thay vì Type-C ở cạnh dưới, cùng với đó là loa ngoài, mic và jack cắm tai nghe 3,5mm. Ở cạnh trái là khe cắm sim và thẻ nhớ, khay đựng trên V7+ khá dài và có thể chứa cùng lúc 2 sim nano và 1 thẻ nhớ, ở cạnh phải là nút nguồn và 2 phím âm lượng như trước.
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 4
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 5
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 6
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 7

Mặt lưng của V7+ có bề mặt trơn mịn, chống bám vân tay khá tốt nhưng vẫn dễ để lại mồ hôi khi sử dụng. Ở phía trên và dưới của mặt lưng là 2 dải ăng-ten được cách điệu và đi một cách tinh tế sát viền trên dưới. Camera sau nằm góc trên cùng bên trái, độ phân giải 16MP cùng khẩu độ F/2.0 và đèn flash LED. Xuống phía dưới là cảm biến vân tay một chạm đã được dời ra sau, thay vì tích hợp trên phím Home như các dòng máy trước đây. Cuối cùng là logo Vivo nổi bật nằm chính giữa sống lưng của máy.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 8
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 9
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượngMở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượngMở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượngMở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng

Màn hình và hiển thị

Điểm khác biệt lớn nhất trên V7+ so với các smartphone trước đó của Vivo đến từ màn hình tràn viền mà họ gọi là FullView. Theo thông tin từ Vivo, màn hình 5,99 inch của máy chiếm đến 84,4% diện tích mặt trước, cùng với đó là tỉ lệ hiển thị 18:9 mang đến trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn khi giải trí cũng như làm việc.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 14
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 15
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 16
Màn hình của V7+ có độ phân giải HD+ (720 x 1.440 pixel), đây là độ phân giải phổ biến trên các smartphone tầm trung được trang bị màn hình viền mỏng. Độ sắc nét của màn hình sẽ giống như khi người dùng sử dụng các smartphone có màn hình HD thông thường hiện nay. Bên cạnh đó, nhờ được trang bị tấm nền công nghệ IPS nên khả năng tái tạo màu sắc của V7+ khá tốt, màu trung tính và góc nhìn tạm ổn. Vivo V7+ cũng được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 phía trên màn hình, cho khả năng chống trầy và hạn chế bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng

Về cấu hình, Vivo V7+ chạy trên chip xử lý Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD tối đa 256GB. Với cấu hình này, Vivo V7+ thừa khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu thông thường. Điểm hiệu năng của máy khi đo bằng ứng dụng AnTuTu đạt khoảng hơn 58.000 điểm, một con số vừa phải so với mặt bằng chung các smartphone có cùng tầm giá trên thị trường.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 17

Các tác vụ hàng ngày cả về giải trí lẫn làm việc trên máy đều mượt mà và nhanh chóng. Bên cạnh đó, màn hình 18:9 thật sự mang đến trải nghiệm ấn tượng cả về làm việc lẫn giải trí khi kết hợp cùng các tính năng được trang bị sẵn như chống làm phiền khi chơi game, hay chia đôi màn hình khi làm nhiều việc cùng lúc.

Người viết có thử cài đặt và chơi một số game phổ biến hiện nay trên nền tảng di động như Liên Quân Mobile và Asphalt 8. Nhìn chung cả 2 game đều chạy tốt trên V7+ và khi chơi, phần nhiệt lượng toả ra từ máy cũng khá ổn định và không gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, ở các game nặng, người viết khuyến cáo nên thiết lập mức đồ hoạ tầm trung để đảm bảo trải nghiệm game tốt hơn.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 18
Vivo V7+ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.1.1 cùng nhiều tính năng tuỳ chỉnh đáng giá từ hãng. Có thể kể đến một số tính năng nổi bật như cho phép ẩn hoàn toàn các phím điều hướng, thay vào đó là sử dụng các cử chỉ trược trên màn hình. Tính năng chia đôi màn hình tiện lợi, hay như sử dụng các cử chỉ để điều khiển máy thông qua tính năng Kiểm soát chuyển động thông minh...
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượngMở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượngMở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng
Viên pin của Vivo V7+ có dung lượng 3.225mAh cung cấp thời lượng on-screen khoảng 6 giờ (độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50%, bật kết nối wi-fi và sử dụng sim bình thường). Với cường độ sử dụng bình thường của phần lớn người dùng, Vivo V7+ hoàn toàn có thể sử dụng hơn 1 ngày bình thường sau mỗi lần sạc đầy pin.

Camera

Vivo V7+ sở hữu camera sau độ phân giải 16MP khẩu độ F/2.0, chất lượng ảnh chụp từ camera này ở mức khá, lấy nét và chụp nhanh, độ chi tiết lẫn màu sắc của ảnh đều khiến người dùng hài lòng. Bên cạnh đó, Vivo V7+ cũng được trang bị nhiều chế độ chụp đáng giá như: Chuyên nghiệp (cho phép tuỳ chỉnh thông số khi chụp, hỗ trợ phơi sáng 16 giây) hay UltraHD (Ảnh chụp ra có độ phân giải lên đến hơn 50MP),... Trong điều kiện thiếu sáng, camera sau của V7+ vẫn lấy nét khá tốt và ảnh có màu sắc đẹp, độ nhiễu hạt ở mức có thể chấp nhận được.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 22
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 23
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 24
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 25
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 26
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 27
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 28
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 29

Tuy nhiên, điểm nhấn được hãng tập trung quảng bá trên Vivo V7+ lại là camera trước với độ phân giải 24MP, gần như cao nhất trên thị trường hiện nay. Độ phân giải cao kết hợp cùng tính năng Face Beauty 7.0 cho ra những bức ảnh chụp selfie ấn tượng, vừa giữ được độ chi tiết cho ảnh mà vẫn đủ khiến người dùng hài lòng với màu da cũng như độ mịn của làn da.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 30

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 31
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V7+: selfie đẹp, màn hình 18:9 ấn tượng ảnh 32

Tạm kết

Vivo V7+ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 8 triệu đồng hiện nay với những điểm nhấn như: thiết kế đẹp, màn hình tràn viền độc đáo cùng camera có chất lượng tốt. Đi kèm với đó là nhiều tính năng đáng giá được tích hợp sẵn từ nhà sản xuất giúp người dùng tối ưu thao tác sử dụng và giải trí. Đặc biệt, đây là smartphone có camera trước độ phân giải lớn nhất thị trường hiện nay, kết hợp thuật toán làm đẹp nổi tiếng của Vivo khiến cho những bức ảnh chụp selfie thật sự ấn tượng và đây cũng chính là điểm thú hút nhóm người dùng trẻ trên thị trường.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận