Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM

Hầm hố và khác biệt, đó là từ ngữ dành cho Xiaomi Black Shark, đặc biệt với phiên bản trong bài viết có màu xám làm nổi bật lên lô-gô chữ S xanh lá và đối lập màu sắc với cụm camera nhìn rất ngầu và đẹp. Vì là một smartphone dành cho game thủ, nên Black Shark không chạy theo ngôn ngữ thiết kế 2 mặt kính và kiểu dáng siêu mỏng mà sử dụng những đường nét gấp, góc cạnh và hoa văn là vô số hình tam giác được khắc trên mặt lưng, vừa tạo độ ngầu đúng chất game, vừa giúp máy mát mẻ hơn nhờ tản nhiệt tốt. 

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 1
Black Shark đóng hộp cũng khác biệt so với những dón sản phẩm của Xiaomi, vì đây là thương hiệu smartphone chơi game riêng của Xiaomi nên hãng cũng bỏ hết những thông tin liên quan đến Mi trên hộp và phần mềm. Cụ thể, chúng ta chỉ có hộp máy màu đen với tên sản phẩm màu xanh lá, 2 tông màu đặc trưng của máy được in lên hộp. Bên trong phụ kiện gồm cáp USB-C, sạc, dây chuyển USB-C sang 3,5mm, cây lấy sim, miếng dán và ốp lưng cách điệu.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 2
Thiết kế của Black Shark cho càm giác cầm rất chắc tay nhờ mặt lưng góc cạnh được làm thon dần ra mép. Phía trước là màn hinh 6 inch độ phân giản Full HD+, tỷ lệ 18:9, tấm nền IPS, tần số quét 60Hz. Bên dưới màn hình là phím home kiêm cảm biến vân tay một chạm, thao tác vuốt qua lại phím home trong khi chơi game còn giúp mở nhanh chế độ game mode để thực hiện một số chức năng như khóa cuộc gọi, thông báo. 2 phím điều hướng chìm dưới lớp kính đen và có thể đổi chức năng qua lại, người dùng không thể nhìn thấy 2 phím này trong bất kỳ điều kiện nào. Mặt kính phía trước được thiết kế 2,5D rất đẹp và ấn tượng cho cảm giác vuốt chạm thoải mái.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 3
Quay ra mặt sau, vỏ kim loại nguyên khối chủ đạo với lô-gô chữ S xanh lá nổi bật chính giữa, vỏ này ghép với dải nhựa đen chạy qua hai cạnh bên và dừng lại ở cạnh trên và dưới của mặt sau. Tại đây là 2 khu vực với kính cường lực đối xứng, bên trên đặt hệ thống camera, còn bên dưới là tên sản phẩm "BLACK SHARK". Bên cạnh các kết nối và vị trí truyền thống như nút nguồn, tăng giảm âm lượng, loa ngoài, cổng USB-C, trên cạnh trái của điện thoại có một nút gạt với viền xanh lá và họa tiết vân kim cương, nút này để mở không gian chơi game của máy gọi là Shark Space, giúp tối ưu hiệu năng, chặn các thông báo liên lạc.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 4
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 5
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 6
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 7
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 8
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 9
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 10
Hiệu năng là điểm tuyệt vời nhất trên Black Shark, với chip xử lý Snapdragon 845, RAM 8GB LPDDR4 và 128GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1, tốc độ xử lý của Black Shark là rất ấn tượng. Không cần bàn đến những tác vụ cơ bản bởi nó quá nhanh và mượt, với những game 3D phổ biến hiện nay đi từ cơ bản đến nặng gồm: Asphalt 8, Liên quân mobile, PUBG, tất cả các thiết lập đều là cao nhất và máy đáp ứng số khung hình cao nhất. Đặc biệt với game PUBG, khi mở tùy chọn HDR, người dùng sẽ có cái nhìn trong game rực rỡ và chi tiết hơn rất nhiều.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 11
Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 12
Thiết lập HDR cao nhất bởi Ultra HD chưa khả dụng với Android.
Nhiệt độ khi trải nghiệm game cũng khá ổn nhờ tản nhiệt chất lỏng mà Xiaomi từng giới thiệu, tuy nhiên người viết vẫn chờ đợi phiên ban ROM quốc tế của chiếc điện thoại này mới đưa ra nhận xét cuối cùng bởi hiện tại, Black Shark đang chạy bản ROM cho thị trường Trung Quốc. Cần nói thêm, Black Shark không cài sẵn MIUI mà là Joy UI, nền tảng được phát triển riêng cho dòng máy này và tối giản hầu hết mọi tính năng mà MIUI đang có. Với viên pin 4.000mAh đi kèm, Black Shark đáp ứng thoải mái một ngày sử dụng của người dùng với độ sáng tự động, kết nối Wi-fi/4G kết hợp, chơi game Liên Quân với tổng thời gian hơn 3 giờ đồng hồ và màn hình bật sáng hơn 5 giờ.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 13
Thời lượng pin khá tốt của Black Shark.
Camera là điểm cuối cùng mà người viết nhắc đến bởi đây là chức năng không được chú trọng quá nhiều, dù rằng thông số camera khá tốt, nhưng chất lượng ảnh chụp không thật sự đẹp như những mẫu smartphone cùng tầm giá mà gần nhất là mẫu Mi MiX 2S có camera tốt hơn Black Shark khá nhiều dù giá bán rẻ hơn, điều này cũng dễ hiểu bởi đây là một chiếc máy chuyên game. Điểm qua một chút thông số, Black Shark có camera kép phía sau độ phân giải 12 MP (f/1.8, 1.25µm) và 20 MP (f/1.8, 1.0µm), hỗ trợ zoom 2x không mất chi tiết, phơi sáng tối đa 1/2s, camera trước 20MP hỗ trợ làm đep.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 14
Camera chụp phơi sáng tối đa 1/2s.
Nhìn chung, Black Shark là một chiếc smartphone rất mạnh cho nhu cầu giải trí với game, phim ảnh hay chụp ảnh ở mức vừa phải. Yếu điểm duy nhất của chiếc điện thoại này có lẽ đến từ phần mềm, khi mà bản ROM cài sẵn vẫn đang dành cho chị trường Trung Quốc, chỉ có tiếng Anh/Trung và còn nhiều ứng dụng chưa thể gỡ ra được cũng như chưa thật sự ổn định. Với giá bán hiện tại khá cao, khoảng 15,49 triệu cho phiên bản 8GB RAM/128GB ROM, chỉ những bạn nào thật sự thích một chiếc smartphone chơi game mới có ý định mua chiếc điện thoại này.

Mở hộp Xiaomi Black Shark: quái vật chơi game 8GB RAM, Snapdragon 845, 128GB ROM ảnh 15
Black Shark không có giao tiếp NFC.

Kim Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận