Mở khóa khuôn mặt 3D của Huawei Mate 20 Pro không tốt như quảng cáo

Mở khóa khuôn mặt 3D của Huawei Mate 20 Pro không tốt như quảng cáo

Mở khóa khuôn mặt 3D của Huawei Mate 20 Pro không tốt như quảng cáo ảnh 1
Mate 20 Pro có hai phương pháp mở khóa sinh trắc học: cảm biến vân tay trên màn hình và nhận dạng khuôn mặt 3D. Cả hai đều phải an toàn như nhau, nhưng thực tế sử dụng mở khóa khuôn mặt không thể nhận diện 2 người chẳng có quan hệ huyết thống.

Cây viết của Androidpit là Steffen Herget đang thử nghiệm một chiếc Mate 20 Pro, bỗng nhiên người đồng nghiệp Christopher thử mở khóa bằng khuôn mặt của anh này và thật đáng buồn là điện thoại đã mở khóa. Nếu so sánh 2 người này, cả 2 đều có bộ râu rậm, tóc ngắn ngang nhau. Nhưng 2 khuôn mặt khác nhau, màu da, đường nét khác nhau, màu mắt cũng khác, một người đeo kính người thì không và rất nhiều khác biệt nữa. Họ cũng không phải anh em sinh đôi, chẳng hề có quan hệ họ hàng mà đơn giản là đồng nghiệp của nhau nhưng Mate 20 Pro vẫn cho mở khóa bình thường. Cả 2 đều đã cài đặt lại nhiều lần và bật tùy chọn bắt buộc phải mở mắt nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Khá lạ là Huawei có vẻ biết trước ‘vấn đề’ từ hệ thống này của họ nên trước khi thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt, thiết bị sẽ hiện thông báo "Có thể thiết bị của bạn sẽ được mở khóa bởi những người hoặc vật thể trông rất giống nhau". Nhưng đây không phải lời bao biện, thực tế hệ thống này có độ chính xác không cao.

Huawei không ngần ngại công bố chỉ số FAR (nhận diện sai khi không đúng người) ở mức 1/1.000.000, tức là ngang với Face ID. Ấy thế nhưng, sản phẩm của Huawei chỉ có 30.000 điểm chứ không đạt mức 300.000 như Huawei quảng cáo vào tháng 11 năm ngoái, tức là không khác gì Face ID của Apple cả. Có thể Huawei đang nói quá về hệ thống nhận diện khuôn mặt của họ và thực tế đang chứng minh nó còn tệ hơn cả Face ID.

Theo Androidpit

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận