"Mổ xẻ" linh kiện iPhone XS Max, giật mình với giá trị thật

"Mổ xẻ" linh kiện iPhone XS Max, giật mình với giá trị thật

Sau khi tháo tung chiếc điện thoại mới nhất của hãng Apple, TechInsights phát hiện giá trị thực của iPhone Xs Max loại 256GB chỉ bằng khoảng 1/3 giá hãng bán ra.

Mổ xẻ linh kiện iPhone XS Max, giật mình với giá trị thật
 iPhone Xs Max bị tháo tung để định giá. Ảnh: iFixit
Công ty công nghệ TechInsight ở Canada đã “mổ xẻ” iPhone Xs Max – giá 1.249 USD tại thị trường Mỹ (khoảng 29 triệu đồng) để phân tích cấu tạo và ước tính giá linh kiện. Bất ngờ, TechInsight phát hiện tổng giá linh kiện và lắp ráp của chiếc điện thoại 6,5 inch này chỉ gần 443 USD (hơn 10 triệu đồng).
“Quả táo cắn dở” vừa ra mắt bộ ba điện thoại thông minh mới tháng trước, bao gồm phiên bản nâng cấp của dòng iPhone X năm 2017 với tên gọi iPhone Xs giá 999 USD và phiên bản giá rẻ hơn mang tên iPhone Xr giá 749 USD.
Tuy nhiên, chiếc iPhone Xs Max màn hình 6,5inch sử dụng công nghệ OLED đã đẩy giá điện thoại của Apple lên một ngưỡng cao mới, bắt đầu từ 1.099 USD tùy theo dung lượng.
Trong bản phân tích giá vừa TechInsights được công bố hôm 30/9, bộ phận đắt nhất của chiếc điện thoại Xs Max chính là màn hình, giá 80,5 USD, trong khi màn hình 5,8 inch của iPhone X năm ngoái là 77,27 USD.
Giá thành chênh lệch không đáng kể giữa hai dòng điện thoại mặc dù kích thước màn hình khác biệt có lẽ do Apple đã loại bỏ một số thành phần liên quan đến hệ thống 3D Touch – khiến các ứng dụng phản hồi khác nhau tùy thuộc vào sức nhấn màn hình của người dùng.
Vậy iPhone XS Max 256GB có giá trị thực là bao nhiêu?
Bộ xử lý ứng dụng/Modems: 72 USD
Pin: 9 USD
Kết nối và cảm biến: 18 USD
Máy ảnh: 44 USD
Màn hình: 80,5 USD
Bộ nhớ: 64,5 USD
Tín hiệu hỗn hộp/RF: 23 USD
Quản lý năng lượng/âm thanh: 14,5 USD
Các linh kiện điện tử khác: 35 USD
Kỹ thuật/Vỏ: 58 USD
Kiểm tra/Lắp ráp: 24,5 USD
TỔNG CỘNG: 443 USD
Theo ông Tim Cook - CEO của Apple, loạt iPhone này sẽ đưa iPhone X lên một tầm cao mới, và đây là những chiếc iPhone tốt nhất Apple từng tạo ra. Trong khi đó, tác giả Nilay Patel của trang công nghệ The Verge đánh giá: "Apple quá xuất sắc trong việc biến những thứ giống nhau trở nên khác biệt".
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận