Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

Hội thảo thường niên Techforum do Mobiistar tổ chức từ năm 2013, dành cho giới truyền thông ICT và các diễn đàn công nghệ cùng trao đổi về các chủ đề “nóng” liên quan đến những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp di động. Năm 2016 là lần thứ 4 Techforum góp mặt vào danh sách những sự kiện công nghệ hàng đầu tại Việt Nam sau các chủ đề tạo được sự quan tâm của cộng đồng gồm Chạm Thay đổi - Chạm Tương lai , Chọn smartphone: Mạnh hay An toàn (2014), Quên ví đừng quên smartphone (2015).

Hãng điện thoại di động thương hiệu Việt Nam Mobiistar cùng Nhà sản xuất bán dẫn MediaTek đem đến Diễn đàn Công nghệ 2016 những thông tin thiết thực về các bước tiến mới trong ngành công nghiệp di động, tập trung đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao hơn.

Trong sự kiện, đại diện bên phía MediaTek chia sẻ vể xu hướng công nghệ di động năm 2016, đặc biệt nhấn mạnh vào tầm quan trọng của vi xử lý. Bên cạnh đó, hãng còn đưa ra những dòng chip cao cấp mới với tốc độ xử lý nhanh hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn, khả anwng xử lý đồ họa mạnh mẽ đi kèm với việc mở rộng dung lượng bộ nhớ RAM lên tới 6GB. Hai dòng chip mới là helio X20 và P20 cân bằng giữa hiệu năng và tiết kiệm điện năng, đem đến những trải nghiệm di động mới hơn cho người dùng.

“MediaTek đã liên tục đưa những tính năng đa phương tiện đầy sáng tạo vào các nền tảng di động của hãng, nâng cao khả năng quản lý pin hiệu quả đi đôi với năng lực hoạt động của chip ở mức cao.” Ông Arthur Wang, Giám Đốc Cao Cấp phụ trách Kinh Doanh Quốc Tế của MediaTek cho biết.

“ Chúng tôi rất phấn khích tiếp tục mối quan hệ đối tác lâu dài với mobiistar và một lần nữa, chúng tôi lại được mang đến tận tay người tiêu dùng ở Việt Nam những công nghệ di động hàng đầu.”

Ông Arthur Wang cũng nhận định xu hướng trên thị trường di động năm 2017 là một cuộc đua về trải nghiệm đa phương tiện, trong đó, tính năng camera kép (Dual-Camera) được mong đợi có mặt trong các smartphone thuộc phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó, ông dự báo về thị trường khốc liệt hơn trong năm 2017, tăng trưởng được mong đợi đến từ các thương hiệu mạnh từ Trung Quốc và thương hiệu mạnh địa phương trên toàn thế giới.

Cùng với MediaTek, Mobiistar đã trình làng 3 mẫu smartphone mới bao gồm Prime X 2016, Prime X1 và Prime X Pro với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hoàn thiện tốt và nhiều công nghệ tiên tiến.

Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

Prime X Pro là một bản nâng cấp ấn tượng so với Prime X ra mắt vào năm ngoái với màn hình 6 inches, độ phân giải Full HD, khả năng xử lý mạnh mẽ hơn với chip xử lý MediaTek helio X20, tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ, hiệu năng xử lý đồ hoạ tăng 140% so với MediaTek helio X10 trước đây. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ RAM 4GB, camera sau 16MP, cảm biến ISOCell, khẩu độ F/2.2 đi kèm chế độ chụp pro ấn tượng. Camera trước cảm biến ISOCell 8MP với khẩu độ F/2.0 "chuyên trị" selfie với chế độ chụp Beauty.

Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

Điểm độc đáo nâng chất trải nghiệm của PRIME X PRO là camera thứ ba, chuyên trách quét mống mắt (Iris scanner) để mở khoá nhanh. Mống mắt là một tuỳ chọn bổ sung cao cấp, bảo vệ cho dữ liệu bên trong bên cạnh dấu vân tay hay mật khẩu. Mobiistar đã mạnh dạn đưa công nghệ bảo mật tiên tiến chỉ có mặt trong một số ít smartphone cao cấp trên thế giới hiện nay vào PRIME X PRO nhằm đem đến một trải nghiệm di động an toàn hơn.

Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

Mobiistar PRIME X 2017 chạy chip lõi 8 MT6753 cùng RAM 2GB, trong vóc dáng kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình 5,5-inch mặt kính cong 2,5D.  Cảm biến sinh trắc học nhận dạng dấu vân tay có mặt trong một smartphone tầm giá dưới 4 triệu đồng, đem đến trải nghiệm mới lạ cho người tiêu dùng ở phân khúc này.

Mobiistar ra mắt smartphone trang bị cảm biến mống mắt, giá tầm trung

PRIME X 2017 cũng sở hữu bộ đôi camera sau 13MP và camera trước 8MP. Chế độ chụp Pro-mode cho camera sau cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với những tính năng phơi sáng cùng khả năng lấy nét nhanh ấn tượng.

PRIME X 2017 được trang bị công nghệ sạc nhanh, 11% pin (330mAh) cho 10 phút đầu, cho phép lướt web hơn 40 phút với mạng 3G hay Wi-Fi và nghe gọi điện thoại được 60 phút. Sạc đầy pin dung lượng lớn 3000 mAh trong 2,5 tiếng so với 4 - 4,5 tiếng công nghệ sạc thường.

Mobiistar cũng hứa hẹn đem tới một sản phẩm với mức giá tốt hơn là Prime X1 vào cuối năm nay nhằm phổ cập smartphone dành cho người dùng. Giá bán của Prime X Pro là 6,99 triệu đồng, Prime X 2017 là 3,99 triệu đồng. Hiện chưa rõ giá bán của Prime X1.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận