Mobiistar sẽ bán smartphone ở thị trường Ấn Độ giữa năm nay

Mobiistar sẽ bán smartphone ở thị trường Ấn Độ giữa năm nay

Ông Ngô Nguyên Kha, CEO Mobiistar, vừa trở về từ Ấn Độ, một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Với việc đi về thường xuyên giữa hai quốc gia, CEO hãng điện thoại thương hiệu Việt đã tiến hành nhiều bước để hãng này tiến sâu hơn so với hồi công bố gia nhập Ấn Độ cách đây 2 tháng.

Mobiistar sẽ bán smartphone ở thị trường Ấn Độ giữa năm nay

Chiếc điện thoại Mobiistar Prime X Max trên tay một phóng viên khi chiếc máy ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: H.Đ

“Chúng tôi đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này. Song song đó, nhóm quản lý sản phẩm đã làm việc để chuẩn bị các sản phẩm sẽ ra mắt thị trường này vào khoảng giữa năm nay”, ông Kha nói với ICTnews.

Cùng với việc thành lập văn phòng, Mobiistar cũng cử một nhóm phụ trách về phần mềm quản trị phân phối và quản lý kênh để xây dựng giải pháp cho thị trường Ấn Độ. Việc này đảm bảo hệ thống bán hàng vận hành trơn tru sau khi sản phẩm được tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, ông Kha cho biết có làm việc với các công ty quảng cáo truyền thông để làm chiến lược thương hiệu.

“Rất may là triết lý thương hiệu "Tận hưởng nhiều hơn" chúng tôi tạo được hứng thú với các đối tác và các bạn làm truyền thông ở Ấn Độ, nên "chất" Mobiistar có thể không bị mất đi nhiều khi qua thị trường này, vốn có rất nhiều khác biệt so với Việt Nam”, ông Kha chia sẻ.

Nói về việc xâm nhập thị trường nước ngoài như Ấn Độ, CEO hãng điện thoại thương hiệu Việt lâu đời cho biết có rất nhiều khó khăn, “vì không ai mời gọi mình mang thương hiệu từ xứ sở nhỏ, ít nổi tiếng như Việt Nam sang cả”.

Trong quá trình mang Mobiistar sang Ấn, ông Kha nói rằng mọi thứ đường đi nước bước đều phải học từng chút một. Tuy vậy đội ngũ của ông vẫn cố gắng vượt qua các khó khăn. “Khó khăn rồi sẽ ở lại phía sau, cứ đi rồi sẽ đến” - ông Kha giải bày.

Ngoài Ấn Độ, Mobiistar cũng có kế hoạch mở rộng thị trường sang các nước khu vực Trung Đông. Công ty dự định bán chiếc S2 Dual ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Ông Kha cho biết đã tiến hành nộp hồ sơ làm đăng ký thương hiệu cho S2 Dual ở 7 nước GCC và đã xong. Chiếc S2 Dual đã đến giai đoạn cuối cùng để cấp chứng nhận TRA (tương tự như chứng nhận hợp qui chuẩn ở Việt Nam). Chiếc máy đáng lẽ đã được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch nhưng do là lần đầu tiến hành xin thủ tục cấp phép nên chưa có kinh nghiệm, làm mất thời gian hơn bình thường.

Trước khi gia nhập thị trường Dubai, ông Kha đã có ít nhiều lần ghé thăm thành phố này. Hồi tháng 10 năm ngoái, Mobiistar mang các sản phẩm của hàng sang triển lãm Gitex, đặt trong gian hàng của MediaTek - công ty sản xuất bộ vi xử lý di động nổi tiếng đồng thời là đối tác lâu năm của Mobiistar.

Xuất hiện ở thời kỳ đầu bùng nổ các thương hiệu điện thoại Việt, đến nay Mobiistar là công ty hiếm hoi còn trụ lại và vẫn giữ được thị phần tốt ở nhóm dưới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận