Một số chiếc iPhone XS và XS Max gặp lỗi cắm sạc cả tiếng không được % pin nào

Một số chiếc iPhone XS và XS Max gặp lỗi cắm sạc cả tiếng không được % pin nào

Một số chiếc iPhone XS và XS Max gặp lỗi cắm sạc cả tiếng không được % pin nào ảnh 1
Lỗi sóng yếu của bộ đôi iPhone XS/XS Max còn chưa được khắc phục, cộng đồng người sử dụng đã bắt đầu than phiền trên diễn đàn hỗ trợ của Apple rằng iPhone mới của họ gặp phải sự cố liên quan đến sạc pin.

Cụ thể hơn, nhiều người dùng iPhone XS và iPhone XS Max đã phát hiện ra rằng khi họ kết nối điện thoại với bộ sạc có dây, những chiếc iPhone mới này sẽ không bắt đầu quá trình sạc cho tới tận khi họ bật sáng màn hình vì vậy không cẩn thận thì cắm sạc cả tiếng cũng chẳng được % pin nào. Ngoài ra, một số người dùng khác còn cho biết họ phải bật sáng màn hình trước rồi mới cắm cáp sạc thì iPhone mới xuất hiện thông báo sạc pin.

Kênh Youtube nổi tiếng là UnboxTherpy cũng đã làm 1 video thử nghiệm, kết quả là một số máy XS và XS Max vẫn có thể sạc bình thường nhưng nhiều máy khác lại không thể sạc khi đang tắt màn hình. Người dùng phải bật sáng màn hình hay thậm chí phải rút cáp lightning ra và cắm vào lại máy mới được sạc bình thường.

Ngoài ra, một số người dùng còn cho biết, máy liên tục hiển thị thông báo đang sạc mặc dù máy không được sạc. Tệ hơn, một số máy còn bị đơ ngay sau khi cắm cáp lightning vào. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn nguyên nhân gây ra vấn đề khó chịu này, Apple cũng chưa đưa ra câu trả lời chính thức về vấn đề nói trên và cũng chưa rõ liệu nó là một lỗi phần cứng hay liên quan đến phần mềm.

Một số chiếc iPhone XS và XS Max gặp lỗi cắm sạc cả tiếng không được % pin nào ảnh 2
Cách sửa lỗi tạm thời đó là truy cập vào Settings à Face ID & Passcode. Nhập Passcode của bạn vào và cuộn xuống dưới tới mục “Allow Access When Locked Section” và bật tính năng USB Accessories lên để cho phép các phụ kiện có thể kết nối, hoạt động khi máy đang tắt màn hình.

Theo Gsmarena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận