Moto G4 Play cháy đen trong khi sạc pin

Moto G4 Play cháy đen trong khi sạc pin

Smartphone cháy nổ dạo gần đây có vẻ như là một nỗi ám ảnh không ít người dùng. Hồi năm 2017, làng smartphone đã ghi nhận không ít trường hợp cháy smartphone trong đó phần lớn nguyên nhân xuất phát từ lỗi pin. Ngay cả trong giai đoạn đầu năm 2018, làng smartphone cũng đã ghi nhận thêm vài vụ smartphone cháy trong đó hi hữu không kém chính là trường hợp iPhone phát hỏa ngay tại cửa hàng Apple Store và táo bạo hơn còn có hẳn một khách hàng đã...cắn pin iPhone như cách mà người dùng vẫn áp dụng để thử vàng.

Theo ghi nhận mới nhất, làng smartphone lại một lần nữa “nóng” lên vì vụ nổ chiếc Moto G4 Play tại Brazil. Qua nội dung video được chia sẻ trên Youtube, có thể nhận thấy chiếc Moto G4 Play gần như chảy hết cả phần nhựa phía sau sau vụ nổ. Khu vực xung quanh chiếc smartphone này cũng lấm lem những vết đen, dường như là hậu quả mà vụ nổ để lại.

Vụ nổ được cho rằng phát sinh sau khi chiếc Moto G4 Play được cắm sạc qua đêm và tệ hơn là chủ nhân chiếc smartphone này đã sử dụng bộ sạc không chính hãng. Hiện tại, Motorola chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ nổ chiếc Moto G4 Play nói trên. Tuy nhiên, theo giới quan sát, có lẽ người dùng cũng đã sớm đoán được câu trả lời nếu như chiếc Moto G4 Play phát nổ vì sử dụng adaptor sạc không chính hãng.

Tính đến thời điểm này, người dùng smartphone tốt nhất nên tự bảo vệ mình bằng cách chỉ dùng những phụ kiện, đặc biệt là bộ sạc chính hãng. Với smartphone, người dùng cũng nên nắm những quy tắc cơ bản như không sạc pin ở những khu vực có khả năng cháy nổ cao. Tốt nhất cũng không nên sử dụng smartphone trong phòng tắm, vì làng smartphone cũng đã chứng kiến không ít trường hợp từ bị thương nhẹ cho đến tệ hơn là tử vong vì smartphone.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận