Mua iPhone X rồi, có nên nâng cấp lên iPhone Xs và iPhone Xs Max không?

Mua iPhone X rồi, có nên nâng cấp lên iPhone Xs và iPhone Xs Max không?

Video tư vấn có nên nâng cấp lên iPhone Xs từ iPhone X hay không.

Nếu đang có iPhone 8 Plus, người dùng nên nâng cấp lên iPhone Xs Max để có trải nghiệm tốt hơn. Bởi lẽ, sự khác biệt giữa iPhone 8/ iPhone 8 Plus và cặp iPhone Xs/ iPhone Xs Max là rất lớn. Tuy nhiên, người dùng nên cân nhắc xem có nên thay iPhone X bằng iPhone Xs hay iPhone Xs Max hay không.  

Thăm dò ý kiến ​​

Cho dù đồng ý hay không, rất nhiều người phải thừa nhận rằng nếu chỉ nhìn bên ngoài, iPhone XS trông giống hệt với iPhone X, ngoại trừ khung màu vàng mới. Vì lý do này mà hầu hết người dùng thường nâng cấp từ một chiếc iPhone X lên iPhone XS Max chỉ vì nó lớn hơn. 

mua iphone x roi, co nen nang cap len iphone xs va iphone xs max khong? hinh anh 1

Ngoại hình của iPhone Xs giống như iPhone X.

Kết quả của cuộc thăm dò cho thấy, đa số khách hàng đều chọn iPhone XS Max, còn iPhone Xs là phiên bản ít được tìm kiếm nhất, có lẽ vì nó giống hệt với iPhone X.

Những thay đổi lớn

“Bước tiến” lớn nhất của iPhone XS có lẽ là hệ thống camera sau kép mới. Chiếc smartphone này có các cảm biến mới với các điểm ảnh sâu hơn, mang tới ảnh chụp đẹp hơn khi chụp ở ánh sáng yếu cùng đèn flash True Tone mới. Tính năng ổn định hình ảnh quang học có mặt trên cả hai mẫu iPhone nhưng.

Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh giờ đây hoạt động cùng với công nghệ neural engine để tinh chỉnh phần mềm của camera, giúp cho khả năng làm mờ chân dung chính xác hơn. Tuy nhiên, iPhone X cũng có nhiều cải tiến lớn trong việc làm mờ chân dung khi được cập nhật lên bản iOS 12.

mua iphone x roi, co nen nang cap len iphone xs va iphone xs max khong? hinh anh 2

Camera trên iPhone Xs cũng có một số tinh chỉnh nhỏ.

Tính năng mới lớn nhất ở camera là Bokeh và Kiểm soát độ sâu – (Depth Control), cho phép bạn điều chỉnh độ mờ và độ sâu của nền sau khi chụp ảnh. Chỉ tính năng này thôi đã đủ thu hút rất nhiều người nâng cấp, đơn giản bởi vì nó làm cho hình ảnh trông chú ý hơn.

Ngoài ra, iPhone Xs còn có sự bổ sung của tính năng Smart HDR, khi kết hợp với cảm biến mới, sẽ tăng dải nhạy sáng lên 60% và giảm mờ chuyển động nhờ độ trễ màn trập bằng không. Về mặt video, tính năng này sẽ cải thiện độ nhạy sáng và phần mềm, có thể ghi lại âm thanh nổi. Những cải tiến này chắc chắn được hoan nghênh nhưng không thể phủ nhận iPhone X đã đủ tốt cho hầu hết mọi người.

Không có bước “nhảy vọt”

Nhà sản xuất Apple “khoe khoang” về màn hình Super Retina và gam màu rộng, hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision trên loạt iPhone mới nhưng thực tế iPhone X đã hỗ trợ tất cả điều đó. Các màn hình thực chất giống hệt nhau.

Ngoài ra, camera của iPhone Xs còn có một số cải tiến hiệu suất Face ID nhưng điều mà nhiều người có thể không biết là tốc độ của Face ID cũng sẽ được tăng cường trên iPhone X với iOS 12 chính thức, sẽ được phát hành vào ngày 17/09. 

mua iphone x roi, co nen nang cap len iphone xs va iphone xs max khong? hinh anh 3

Sự khác biệt về công nghệ hiển thị giữa iPhone X và loạt iPhone mới hầu như không đáng kể.

Tất nhiên, iPhone Xs có chip xử lý A12 mới hơn. Tuy nhiên, thành thật mà nói, iPhone X đã là một trong những điện thoại nhanh nhất hiện có, có thể dễ dàng chạy bất cứ thứ gì trên App Store, không hề thua kém iPhone Xs. Xét về tuổi thọ pin, iPhone XS chỉ kéo dài hơn 30 phút so với iPhone X, điều này không có nghĩa gì nhiều. Mặt khác, iPhone XS Max, có thời lượng hơn iPhone X một tiếng rưỡi, đáng gây chú ý hơn.

Năm nay, bộ ba iPhone mới có độ bền cao và chống xước như sự thật là thiết kế mặt kính khiến chung không thể thuộc dạng “nồi đồng cối đá”, vẫn dễ vỡ như iPhone X. Apple cũng đề cập loạt iPhone mới có hệ thống âm thanh nổi lớn hơn, nhưng tất cả mới chỉ là những thay đổi trong phần mềm và thực tế loa iPhone X đã là một trong những smartphone có loa tốt nhất hiện nay.

mua iphone x roi, co nen nang cap len iphone xs va iphone xs max khong? hinh anh 4

iPhone Xs thực chất chỉ là bản nâng cấp nhẹ từ iPhone X.

IPhone XS không có tốc độ sạc không dây nhanh hơn nên có lẽ đây không phải là một cải tiến lớn. Năm ngoái, iPhone X hỗ trợ sạc không dây công suất 7,5W và có thể iPhone XS hỗ trợ sạc lên đến 10W nhưng chắc chắn người dùng sẽ còn “chờ dài cổ”.  Ngoài ra, loạt iPhone Xs và iPhone Xs Max còn hỗ trợ sim kép, cải tiến tốc độ LTE (thực tế sẽ không nhận thấy nhiều khác biệt).

Kết luận

Tổng kết lại, những tính năng bên trên vẫn chưa đáng để người dùng nâng cấp từ iPhone X lên iPhone Xs mới. Do đó, nếu đã sở hữu một chiếc iPhone X thì người dùng chưa nên nâng cấp vội lên iPhone Xs, trừ khi thực sự yêu thích khung màu vàng. Trong trường hợp thích sử dụng điện thoại có màn hình lớn, bạn có thể nâng cấp lên iPhone XS Max nhưng sẽ phải trả giá cao hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận