Mỹ đang trở thành mục tiêu tiếp theo của Xiaomi

Mỹ đang trở thành mục tiêu tiếp theo của Xiaomi

Thông tin này được Phó Chủ tịch công ty Wang Xiang tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Reuters mới đây, mặc dù ông không tiết lộ chi tiết cụ thể về chiến lược của công ty.

my dang tro thanh muc tieu tiep theo cua xiaomi hinh anh 1

Điện thoại Xiaomi sẽ "vượt Thái Bình Dương" sang thị trường Mỹ vào năm sau?

Việc Xiaomi lên kế hoạch hướng đến thị trường Mỹ đã được đồn đại trong nhiều năm qua nhưng giờ đây công ty mới sẵn sàng tiết lộ đến công chúng. Nhưng quan trọng hơn, chiến lược của Xiaomi diễn ra trong bối cảnh các công ty Trung Quốc đang gặp khó khăn tại thị trường này.

Gần đây, thỏa thuận giữa công ty Trung Quốc Huawei với các nhà mạng Verizon và AT&T của Mỹ đã dừng lại vào phút chót do sự can thiệp của chính phủ Mỹ do nghi vấn Huawei là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và có quan hệ sâu sắc với chính phủ Trung Quốc.

Nhưng không giống như Huawei, Xiaomi tuyên bố đã hợp tác chặt chẽ hơn với một số công ty của Mỹ, trong đó có Qualcomm sản xuất chip và Google phát triển hệ điều hành Android.

my dang tro thanh muc tieu tiep theo cua xiaomi hinh anh 2

Vẫn chưa rõ hướng đi mà Xiaomi sẽ thực hiện khi xuất hiện tại thị trường Mỹ.

Trước đó Xiaomi cũng đã thực hiện một bước tiến lớn để tiến vào thị trường châu Âu, và điện thoại của công ty này hiện đang được bán ở hầu hết các quốc gia thuộc lục địa già.

Điều thú vị khác về Xiaomi là công ty có mặt trên toàn bộ danh mục sản phẩm, từ điện thoại đến máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh, xe đạp điện và xe tay ga. Thậm chí công ty này cũng sản xuất nồi cơm điện và các thiết bị gia dụng khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên, điện thoại vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty trong việc mở rộng sang phía Tây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận