Năm 2017, iPhone sẽ trang bị màn hình OLED

Năm 2017, iPhone sẽ trang bị màn hình OLED

Trang GSMArena ngày 3/3 cho biết Apple đã tiếp xúc với Samsung và LG vào hồi tháng 12/2015 nhằm xác định xem liệu hai hãng điện tử Hàn Quốc này có thể sản xuất được số lượng đáng kể tấm nền OLED cho một mẫu iPhone dự kiến ra mắt trong năm 2015 hay không.

Thỏa thuận sản xuất tấm nền OLED mà Apple ký với LG và Samsung được tường thuật có giá trị lên đến 12 tỷ USD.

iPhone 7, iPhone 6S, iPhone 7S, smartphone, iPhone với màn hình OLED
Ảnh minh họa.

Mục tiêu cho năm 2017 này, theo nhận định của giới phân tích, dường như là thực tế và khả dĩ bởi vì Apple có truyền thống làm mới các mẫu iPhone theo chu kỳ hằng năm.

Dù kích thước cũng như kiểu dáng của các dòng iPhone mới thường rất giống nhau, nhưng các linh kiện, cảm biến và vài tính năng có thể được Apple chủ động thay đổi nhằm tạo ra sự khác biệt, dù rất nhỏ.

Do vậy, nếu iPhone 7 được ra mắt trong năm nay thì có lẽ mẫu iPhone 7S sẽ tiếp bước trình làng trong năm sau nữa, tức năm 2017. Khi đó, màn hình OLED có thể sẽ là 1 trong những thay đổi về phần cứng được đặt lịch cho iPhone 7S.

Về cơ bản, màn hình OLED cung cấp màu sắc rõ nét và sống động hơn, tông màu đen đậm hơn và cũng tiết kiệm năng lượng hơn so với màn hình LCD truyền thống.

Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã tiên phong trang bị màn hình OLED cho các dòng smartphone cao cấp Galaxy của hãng này.

Lẽ đó, theo GSMArena, đây chính là lúc Apple cần thay đổi để có được những suy nghĩ thoáng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận