Nâng cấp lớn nhất của camera trên iPhone Xs/Xs Max là tính năng Smart HDR

Nâng cấp lớn nhất của camera trên iPhone Xs/Xs Max là tính năng Smart HDR

Nâng cấp lớn nhất của camera trên iPhone Xs/Xs Max là tính năng Smart HDR ảnh 1
So với iPhone X năm ngoái, phần cứng camera của iPhone XS và XS Max gần như không có khác biệt nhưng nâng cấp lớn nhất sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể đó là khả năng chụp ảnh điện toán, với tính năng mới có tên gọi Smart HDR.
Nâng cấp lớn nhất của camera trên iPhone Xs/Xs Max là tính năng Smart HDR ảnh 2
Ngay khi ứng dụng camera được mở lên, chiếc điện thoại sẽ chụp liên tiếp lấy 4 khung hình chính, cùng các khung hình phụ với các độ sáng khác nhau và một khung hình với thời gian phơi sáng dài dành cho các chi tiết bị tối. Khi bấm nút chụp, hình ảnh đó vốn dĩ đã được ghi lại và được vi xử lý AI chọn ra các phần tốt nhất của 4 bức ảnh và kết hợp chúng lại. Như vậy độ trễ gần như bằng không mà vẫn có bức ảnh đẹp.
Nâng cấp lớn nhất của camera trên iPhone Xs/Xs Max là tính năng Smart HDR ảnh 3
Apple gọi đây là Smart HDR bởi nếu chỉ chụp HDR thông thường, ảnh cuối chỉ được gộp từ 3 tấm ảnh với 3 độ sáng khác nhau. Google đã từng có công nghệ tương tự nhưng Apple đã thay đổi đôi chút. Họ chỉ chọn ra những phần tốt nhất của mỗi khung hình để làm nên bức ảnh cuối cùng, cách làm của Google là lấy toàn bộ các khung hình, kể cả những khung hình bị thiếu sáng, và kết hợp chúng lại với nhau. Hiệu quả thực tế của công nghệ này như thế nào có lẽ chúng ta cần có máy trải nghiệm trực tiếp.

Theo Petapixel

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận