Nếu còn nghi ngờ thành công của iPhone X, hãy nhìn vào những con số này

Nếu còn nghi ngờ thành công của iPhone X, hãy nhìn vào những con số này

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý III, được xem là quý khó khăn nhất với iPhone - với những con số không thể ấn tượng hơn.  Họ bán 41,3 triệu iPhone, thu về 29,9 tỷ USD riêng từ sản phẩm này. Nó là bằng chứng rõ ràng cho việc Apple vẫn tiếp tục kiếm những khoản doanh thu, lợi nhuận khổng lồ trong khi nhiều nhà sản xuất smartphone khác gặp vô vàn khó khăn trong việc duy trì kinh doanh.

Để so sánh, iPhone tạo ra doanh thu lên đến 29,9 tỷ USD trong quý vừa qua (tháng 3 đến hết tháng 6) trong khi đối thủ cạnh tranh gần với họ nhất là Samsung chỉ đạt doanh thu 21,4 tỷ USD và lợi nhuận 2,38 tỷ USD. 

Theo ước tính của IDC, giá bán trung bình của một chiếc smartphone Samsung quý vừa qua ở mức xấp xỉ 300 USD trong khi giá bán trung bình của iPhone cao gấp hơn 2 lần, mức 724 USD.

Động lực cho sự phát triển này chính là sản phẩm nhiều người cho là thất bại: iPhone X. Hãy nhìn vào biểu đồ giá bán trung bình của iPhone các quý gần đây:

Nếu còn nghi ngờ thành công của iPhone X, hãy nhìn vào những con số này

Giá bán trung bình của iPhone trong các quý gần đây. 

Có thể thấy trong thời gian dài, giá bán trung bình (ASP) của iPhone chỉ đạt khoảng 600 USD, đâu đó cao hơn một chút vào thời điểm iPhone mới bán ra. Tuy nhiên, con số trở nên khác hẳn từ khi iPhone X ra mắt: trong quý mà Apple giới thiệu iPhone X, người ta chứng kiến giá trị trung bình của iPhone bán ra tăng đến 20% so với một năm trước dó.

Cụ thể, trong quý I/2018, giá bán trung bình của iPhone đạt mức gần 800 USD. Điểm quan trọng là Apple tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 20% này trong 3 quý liên tiếp và giờ đây, họ chuẩn bị bước vào quý bội thu tiếp theo khi iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9.

CEO Tim Cook, một lần nữa, đập tan mọi nghi ngờ về thành công của iPhone X trong buổi báo cáo tài chính vừa qua, nói rằng iPhone X “luôn là chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt”. 3 tháng trước, Cook còn nói cụ thể hơn, rằng iPhone X bán chạy hơn các mẫu iPhone khác trong tất cả các tuần từ khi lên kệ vào tháng 12.

Nếu còn nghi ngờ thành công của iPhone X, hãy nhìn vào những con số này

iPhone X vẫn là con gà đẻ trứng vàng của Apple.

Trên thực tế, mẫu iPhone X giá 1.000 USD không chỉ đẩy giá bán trung bình của iPhone lên cao mà còn là chìa khoá quan trọng trong chiến dịch tăng doanh số iPhone tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Thuỵ Sĩ, Mexico, Hong Kong, Nga, Trung Đông và châu Phi.

Giờ đây, có thể khẳng định một cách chính thức: iPhone X là một thành công lớn của Apple. Ngoại trừ một số thị trường có vẻ chậm tăng trưởng, Apple vẫn biết cách đưa con thuyền khổng lồ của mình tiến lên phía trước. Thách thức được xem là không tưởng: buộc người dùng phải bỏ ra 1.000 USD cho một chiếc smartphone đã được hãng giải quyết êm đẹp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận