Nếu Samsung muốn là "hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại", hãng sẽ phải trình làng sản phẩm cuối năm nay

Nếu Samsung muốn là "hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại", hãng sẽ phải trình làng sản phẩm cuối năm nay

Nếu Samsung muốn là hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại, hãng sẽ phải trình làng sản phẩm cuối năm nay

Smartphone có thể gập lại của Samsung mang tên Galaxy F, sẽ ra mắt cuối năm nay?

Những năm gần đây, Samsung đã đều đặn tổ chức các cuộc họp báo cho sự kiện Unpacked, nhưng mọi thứ có thể thay đổi sớm vì nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc đang sẵn sàng tiết lộ một chiếc điện thoại hàng đầu thứ ba. Đó là chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại mà chúng ta đã nghe rất nhiều trong vài năm qua.

Samsung vẫn tiếp tục thúc đẩy sự ra mắt của chiếc điện thoại mới sáng tạo này, chỉ xác nhận rằng Galaxy F sắp ra mắt. Công ty không tiết lộ tên của dòng điện thoại thông minh có thể gập lại, nhưng những tin đồn gần đây tuyên bố tên mẫu smartphone này sẽ là Galaxy F.

Một thông tin mới cho biết điện thoại thông minh có thể gập lại thậm chí còn ra mắt sớm hơn dự kiến ​​của chúng ta, có nghĩa là Samsung sẽ phải tiết lộ Galaxy F trong những tháng tới để giành được “danh hiệu đầu tiên trên thế giới” mà họ mong muốn.

Trong những tuần gần đây, chúng ta được biết rằng Huawei đang hợp tác với hãng sản xuất màn hình BOA của Trung Quốc để cố gắng ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên trên thế giới, trước khi Samsung ra mắt Galaxy F. Chúng ta cũng nghe nói rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc khác, bao gồm Xiaomi, đang phát triển thiết kế điện thoại thông minh có thể gập lại của riêng mình.

Sau đó, sự kiện họp báo Unpacked giới thiệu Galaxy Note 9 đến, đó là nơi mà Giám đốc điều hành Samsung Mobile DJ Koh nói với các phóng viên rằng Samsung vẫn muốn trở thành công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại. Các nhà lãnh đạo đã không cung cấp một khung thời gian cụ thể nào trong các cuộc phỏng vấn sau sự kiện báo chí, nhưng tất cả chúng ta đều mong đợi chiếc điện thoại sẽ xuất hiện trong năm tới.

Tuy nhiên, một thông tin trên trang Digitimes phân tích về sự cạnh tranh gia tăng giữa các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó có số chi tiết về tiềm năng của điện thoại thông minh có thể gập lại. Digitimes nói rằng điện thoại thông minh có thể gập lại dự kiến ​​sẽ đến ngay sau nửa cuối năm 2018. Điện thoại có thể gập lại sẽ giúp các nhà sản xuất điện thoại thông minh cung cấp cho người tiêu dùng những lý do mới để nâng cấp thiết bị của họ, nhiều công ty khác nhau quan tâm đến việc ra mắt các mẫu máy này.

Digitimes lưu ý rằng năm 2019 “sẽ là bước ngoặt cho sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp điện thoại thông minh ở Trung Quốc và Hàn Quốc”, điều đó dường như cho thấy dù smartphone có thể gập lại sẽ được tiết lộ trong năm nay, máy sẽ vẫn phải đợi đến năm sau mới lên kệ.

Digitimes nói rằng cả Samsung và Huawei đang thiết kế smartphone gấp vào trong, và các công ty sẽ tung ra điện thoại của họ ở nhiều thị trường quốc tế. Trong khi đó, Xiaomi đang tạo ra một thiết bị gập ra ngoài - có nghĩa là màn hình linh hoạt sẽ vẫn ở bên ngoài khi điện thoại được gập lại. Công ty Trung Quốc sẽ chủ yếu quảng bá điện thoại thông minh có thể gập lại ở Trung Quốc.

Với tất cả những điều đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Samsung và Huawei tiết lộ các thiết bị cầm tay có thể gập lại của họ vào cuối năm, ngay cả khi máy sẽ không có mặt cho người tiêu dùng trong vài tuần hoặc vài tháng sau đó. Và tất cả sẽ được thực hiện vì mục đích giành được danh hiệu “điện thoại có thể gập lại đầu tiên trên thế giới” mà mỗi công ty đều mong muốn.

Nếu dự đoán của Digitmes không chính xác, sự kiện Triển lãm Điện tử tiêu dùng vào đầu tháng Giêng cũng là một địa điểm có khả năng cao để xuất hiện các công bố về smartphone gập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận