Nexus 5X có thể chạy tốt Windows 10 Mobile, ý tưởng dual-boot 2 OS lại được nhen nhóm

Nexus 5X có thể chạy tốt Windows 10 Mobile, ý tưởng dual-boot 2 OS lại được nhen nhóm

Bằng cách nào đó, các lập trình viên đã cài đặt thành công Windows 10 Mobile trên chiếc điện thoại chạy Android thuần là Google Nexus 5X. Chiếc điện thoại này do LG sản xuất và phần cứng của nó khá giống với chiếc Lumia 950 khi dùng cùng SoC Qualcomm Snapdragon 808, chỉ khác là độ phân giải màn hình thấp hơn và dung lượng RAM ít hơn.


Lập trình viên này đã đăng tải một đoạn video trình diễn Windows 10 Mobile trên Googe Nexus 5X và có thể nói chiếc máy hoạt động rất mượt mà với đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của Microsoft. Mặc dù vậy, bản ROM Windows 10 Mobile này vẫn chưa được tiết lộ. Hiện tại ngoài Xiaomi Mi4 thì Microsoft vẫn chưa phát hành bất cứ bản port Windows 10 Mobile nào cho các thiết bị chạy Android.

Việc chiếc Nexus 5X chạy Windows 10 Mobile cũng nhen nhóm trở lại hy vọng về khả năng dual-boot 2 hệ điều hành trên một thiết bị. Ý tưởng dual-boot từng được một số nhà sản xuất thiết bị như ASUS thực hiện với những thiết bị chạy Android lẫn Windows. Tuy nhiên, Google và Microsoft cho rằng ý tưởng này thật vô nghĩa và những thiết bị có thể chạy dual-boot 2 hệ điều hành không được phát triển nữa.
Theo: PhoneArena
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận