Ngạc nhiên với độ chính xác của giới phân tích về iPhone mới

Ngạc nhiên với độ chính xác của giới phân tích về iPhone mới

Quay trở lại tháng 9/2017, chỉ một vài tuần sau khi iPhone 2017 được công bố, một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết Apple đã từ bỏ kế hoạch phát triển điện thoại iPhone OLED 5,3 inch cho năm 2018 mà thay vào đó bằng một iPhone LCD 6 inch. Cùng một câu chuyện, báo cáo nói rằng chiếc iPhone OLED của năm 2018 sẽ có 2 kích thước 5,85 inch và 6,4 inch. Cần nhớ rằng đó là câu chuyện của 1 năm trước.

ngac nhien voi do chinh xac cua gioi phan tich ve iphone moi hinh anh 1

Người dùng không ngạc nhiên quá nhiều về những gì có trên loạt iPhone mới.

Cũng trong tháng 9/2017, nhà phân tích Ming-chi Kuo đã báo cáo rằng camera TrueDepth với Face ID sẽ được trang bị cho cả 3 thiết bị cầm tay của năm 2018. Đến tháng 12/2017, Apple được báo cáo làm việc với 3 điện thoại mới cho năm 2018. Ông Kuo nói với khách hàng của mình rằng mọi người có thể mong đợi 2 mẫu iPhone OLED 5,8 inch và 6,5 inch, cùng phiên bản LCD 6,1 inch. Ở thời điểm đó, ông Kuo gọi tên cho các phiên bản OLED là iPhone Xs và Xs Plus, còn iPhone LCD là iPhone 9.

Hầu hết các rò rỉ đều tập trung vào mô hình LCD 6,1 inch. Và cũng chính Kuo đã thông báo vào tháng Giêng rằng thiết bị sẽ không hỗ trợ 3D Touch. Tháng 7 vừa qua, một số nhà phân tích đã dự đoán sản phẩm sẽ được bán với nhiều lựa chọn màu sắc. Thậm chí một nguồn tin gọi sản phẩm mang tên iPhone Xr và có sẵn trong 6 lựa chọn màu sắc.

ngac nhien voi do chinh xac cua gioi phan tich ve iphone moi hinh anh 2

Những màu sắc trên iPhone Xr đã bị rò rỉ được một thời gian.

Đến tháng 8, một số ý tưởng khá hay về chiếc iPhone mới đã được các nhà thiết kế đưa ra dưới dạng concept dựa vào chính các thông số kỹ thuật đã bị rò rỉ, thậm chí bao gồm cả một sản phẩm giả mạo đã được đưa ra.

Mặc dù vậy cũng có một số nghiên cứu nhầm lẫn khi cho biết iPhone Xr sẽ sử dụng chip xử lý cũ, điều đã được công ty phủ nhận bằng việc tuyên bố cả 3 mô hình mới đều được trang bị chip A12 Bionic. Ngoài ra, vào tháng 7 đã có nguồn tin cho biết Apple sẽ đưa bộ sạc nhanh vào hộp đựng các thiết bị cầm tay mới, nhưng điều này đã không xảy ra, mặc dù người dùng vẫn có thể mua nó dưới dạng phụ kiện trị giá 68 USD.

Cuối cùng, chi tiết về giá bán của iPhone Xr cũng đã có thể nhầm lẫn. Cách đây không lâu, giới phân tích cho biết sản phẩm sẽ có giá cao đến 849 USD nhưng cuối cùng Apple đã áp dụng mức giá cho thiết bị này là 749 USD đối với biến thể 64 GB.

ngac nhien voi do chinh xac cua gioi phan tich ve iphone moi hinh anh 3

Giá bán khởi điểm dành cho iPhone Xr là một chút nhầm lẫn nhẹ của giới phân tích.

Khi mà iPhone 2018 đã xuất hiện cũng là lúc mọi con mắt đổ dồn về iPhone 2019. Một lần nữa Ming-chi Kuo lại là người được quan tâm. Ông hy vọng mô hình năm sau sẽ có những đổi mới ấn tượng, với camera TrueDepth xuất hiện ở cả hai mặt của các mẫu iPhone 2019. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu chúng ta có thể tiếp tục nắm bắt được những điều cơ bản sẽ đến với iPhone 2019 vào mùa xuân và mùa hè năm sau hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận