Ngắm bộ ảnh ra lò từ “vua cameraphone” của Huawei P20 Pro

Ngắm bộ ảnh ra lò từ “vua cameraphone” của Huawei P20 Pro

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 1

Huawei tạo ra “cơn địa chấn” trong làng smartphone (điện thoại thông minh) khi trình diện siêu phẩm mới P20 Pro với trang bị ba camera mang thương hiệu Leica mới. Ảnh chụp ban ngày của P20 Pro với camera 40MP, khẩu độ f/1.8.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 2

Không chỉ về mặt giấy tờ mà ngay cả những sản phẩm ảnh chụp từ các chế độ khác nhau, P20 Pro đều thể hiện đẳng cấp vượt trội so với những tên tuổi như Galaxy S9/S9+ đến từ Samsung hay iPhone X đến từ Apple. Ảnh chụp ban ngày của P20 Pro với camera 40MP, khẩu độ f/1.8.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 3

Trong chế độ chụp ban ngày, thay vì mẫu màu sắc đơn điểm RGBG, cảm biến camera P20 Pro có tới 4 điểm đặt trong cùng vùng màu, cùng mô thức. Điều này cộng hưởng giúp P20 Pro có khả năng nội suy mạnh hơn nhiều so với các cảm biến thông thường khi sử dụng ở chế độ phân giải chủ động. Huawei cho biết, cảm biến camera P20 Pro hoạt động hoàn toàn tốt ngay cả chế độ cài đặt 10MP. Không phải chiêu trò lăng xê (PR) mà thực tế camera P20 Pro có độ phân giải rất cao. Chính 4 lớp cảm biến Bayer thực sự là điểm sáng về kỹ thuật giúp phóng đại các khía cạnh khác của camera và đạt tới khả năng chụp tương tự như HDR. Ảnh chụp ban ngày từ camera của P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 4

Trong điều kiện môi trường ánh sáng thấp, việc sử dụng camera có cảm biến chính 40MP ở chế độ chủ động thường có những hạn chế vào lúc mặt trời lắn. Nhưng thật may mắn là P20 Pro còn có bộ cảm biến 20MP giúp giữ lại hình ảnh chi tiết và giảm đỗ nhiễu mờ của ảnh.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 5

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của camera P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 6

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của camera P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 7

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của camera P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 8

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của camera P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 9

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của camera P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 10

Bạn có thể sử dụng cả camera ở chế độ đen và trắng chủ động mà vẫn có được những bức ảnh cực ấn tượng. Chi tiết ảnh sẽ sắc nét và sinh động hơn khi bạn sử dụng tính năng lọc.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 11

Tuy nhiên, điểm thực sự đáng nể của camera P20 Pro trong điều kiện thiếu sáng chính là khi bạn bật chế độ chụp ban đêm (Night mode).

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 12

Camera P20 Pro hoàn toàn có thể xoay sở một cách kỳ diệu giúp bạn chụp phơi sáng lâu khi cầm điện thoại trên tay mà không cần tới hỗ trợ của chân máy (tripod). Những bức ảnh không bị mờ mà vẫn lung linh chắc chắn sẽ khiến khó có ai tin được bạn đang chụp cảnh hoàng hôn bằng điện thoại.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 13

Khả năng cân bằng đó là nhờ P20 Pro trang bị tính năng ổn định điện tử (EIS) thông minh hơn. Cùng với đó cảm biến bốn lớp Bayer có thể kết nối 4 điểm cùng nhau để tạo ra vùng cảm biến ánh sáng nhạy hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 14

Với camera P20 Pro, người dùng có thể tùy chọn ở chế độ HDR và nhiều chế độ chụp đặc biệt khác. Chẳng hạn như chế độ Greenery dùng khi chụp ảnh có nền cỏ xanh trở nên sinh động hơn. Hay chế độ chụp HDR vào ban đêm giúp các bức ảnh thu được thực như hấp dẫn như bức họa của nghệ sĩ tài ba, chắc chắn khi chia sẻ trên mạng xã hội sẽ khiến bạn bè thấy ngạc nhiên vô cùng. Ảnh chụp đẹp như tranh vẽ.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 15

Chế độ chụp thức ăn (Food mode) làm các món ăn trong ảnh như tỏa hương ra ngoài. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) và các tính năng khác đang giúp camera Huawei P20 Pro hoàn toàn xưng hùng xưng bá với các đối thủ 2018.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 16

Món ăn như được tôn thêm phần hấp dân qua "con mắt" của Huawei P20 Pro.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 17

Camera P20 Pro có 3 chế độ khẩu độ ở bộ camera phía sau. Mỗi chế độ sẽ tạo ra những hiệu ứng chụp ảnh ấn tượng khác nhau.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 18

Điểm thú vị là từ các thông tin được thu vào người chụp có thể thay đổi khoảng cách tập trung và tạo ra hiệu ứng làm mờ hậu cảnh trong phần xử lý ảnh về sau.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 19

Cài đặt camera của P20 Pro cũng cho phép zoom quang học 3x và zoom lai lên tới 5x.

ngam bo anh ra lo tu “vua cameraphone” cua huawei p20 pro hinh anh 20

Máy ảnh phía trước P20 Pro với độ phân giải 24Mp có khả năng giúp chụp ảnh tự sướng cực đỉnh. Các hiệu ứng ánh sáng trên P20 Pro đạt đẳng cấp chẳng khác gì sản phẩm của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận