Ngôn ngữ thiết kế Samsung Experience có gì khác biệt?

Ngôn ngữ thiết kế Samsung Experience có gì khác biệt?

Trước đây, Samsung không được đánh giá cao phần thiết kế giao diện người dùng nhưng giờ đây họ đã cố gắng thay đổi nhằm nâng cao thương hiệu của mình với giao diện mới trên Galaxy S8 là Samsung Experience.

> Nên mua Galaxy Note 5 hay chi thêm hơn gấp đôi tiền mua Note 8?

> Note 8, Galaxy S9 và tương lai không nút bấm của điện thoại Samsung

Ngôn ngữ thiết kế Samsung Experience có gì khác biệt?

Để thiết kế UI mới, nhóm phát triển phần mềm của Samsung đã hợp tác chặt chẽ cùng công ty thiết kế Pentagram có trụ sở tại New York để cho ra giao diện tổng thể sử dụng trên các dòng máy Samsung. Và rồi giao diện mới của Samsung ra đời trên Galaxy S8 như một cách củng cố tên tuổi. So với thiết kế đầy màu sắc của Android, giao diện của S8 có phần gọn gàng, trừu tượng và đẹp hơn.

Theo Fastcodesign, Galaxy S8 được ca ngợi với màn hình cong tràn sexy và từ thiết kế đó, người đồng sáng lập Pentagram Eddie Opara đã lên ý tưởng cho giao diện mới với tiêu chí "Light and Line", bằng việc bo tròn tất cả mọi biểu tượng ứng dụng.

Từ những biểu tượng hệ thống như camera, ứng dụng thời tiết, trình ghi âm,…đều đồng nhất gọn gàng, không như các biểu tượng bong bóng tròn của giao diện thuần Google hoặc các hộp vuông cong nhẹ ở các góc của Apple. Opara đã dùng mã nguồn mở để thiết kế Samsung Experience giúp tập đoàn Hàn Quốc có thể áp dụng nó lên các sản phẩm khác trong tương lai.

Ngôn ngữ thiết kế Samsung Experience có gì khác biệt?

Dòng máy tầm trung Galaxy J7 Pro cũng được trang bị giao diện Samsung Experience

Thách thức lớn nhất đối với Opara và Pentagram là họ chưa bao giờ thiết kế giao diện điện thoại trước đây? Opara chỉ ra sự thống trị liên tục của Samsung hơn cả Apple trong thị phần điện thoại, hiểu được rằng lượng lớn người dùng trên toàn thế giới sẽ được sử dụng chiếc smartphone này và khi thiết kế thành công thì đồng nghĩa công ty của mình sẽ nổi tiếng hơn bao giờ hết. Điều này đã giúp ông tìm ra nguyên lý thiết kế đơn giản, tinh tế cho các biểu tượng, giảm bớt hình ảnh minh hoạ, cũng như sự tối giản của ba phím điều hướng nằm dưới cùng màn hình, thay thế nút home vật lý.

Ngôn ngữ thiết kế Samsung Experience có gì khác biệt?

Bên cạnh Pentagram, Samsung đã làm việc với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong những năm gần đây như chuyên viên đồ họa Neville Brody, hợp tác với hai nhà thiết kế người Pháp là Ronan và Erwan Bouroullec , cùng  Yves Behar trên Frame TV.

Trong khi đó, thiết kế giao diện của S8 dường như đã hoàn thành nhiệm vụ của nó. Thậm chí ngay sau khi xảy ra vụ nổ Galaxy Note 7, Samsung đã bán 20 triệu chiếc điện thoại trong quý thứ hai, và các nhà phân tích mong đợi họ sẽ bán được 93 triệu chiếc điện thoại vào cuối năm 2017.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận