Ngược dòng lịch sử bom tấn James Bond: Điện thoại Sony Ericsson là vũ khí siêu việt nhất

Ngược dòng lịch sử bom tấn James Bond: Điện thoại Sony Ericsson là vũ khí siêu việt nhất

Luôn là một trong những hình mẫu lý tưởng về cả bề ngoài lẫn khả năng, James Bond trong series phim Điệp Viên 007 mang tới cho người xem thực nhiều cảm hứng. Trong các điệp vụ James Bond luôn sử dụng những "phụ kiện" tốt nhất, trong đó bao gồm xe hơi của Aston Martin và điện thoại Sony Ericsson. 

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 1

Chiếc Ericsson JB988 trong phần đầu tiên của James Bond năm 1997.

Khởi nguồn với chiếc Ericsson JB988, một chiếc điện thoại đa chức năng xuất hiện trong phần đầu "Ngày mai không lụi tàn ", đã được James Bond sử dụng để lái chiếc BMW của anh ta. Liên tiếp sau đó, nhân vật chứ danh trong các phần phim sau này vẫn tiếp tục sử dụng Sony Ericsson như là thương hiệu "ruột" của mình, hãy cùng điểm lại những chiếc điện thoại đã được nhân vật phim này sử dụng trong các phần phim của series phim ăn khách hàng đầu thế giới.

Hẹn chết một ngày khác (Die Another Day)

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 2

Cặp đôi T68 và T68i.

Chiếc Ericsson T68 là chiếc điện thoại màu đầu tiên mà công ty sử dụng với màn hình độ phân giải 101x90 px cung cấp 256 màu sắc khác nhau. Nó sau này được thay thế bởi chiếc Sony Ericsson T68i - được sản xuất bởi liên doanh Sony - Ericsson. 

Và mặc dù có bề ngoài khá giống nhau nhưng 2 chiếc điện thoại này chạy trên 2 nền tảng hệ điều hành khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có khả năng gửi MMS, Email và một số chức năng tuyệt vời khác. Chiếc MCA-25 còn có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 800 x 600px, đây là một sự nâng cấp đáng kể từ MCA-10 (chỉ có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 352 x 288px.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 3

Chiếc Sony Ericsson P800 nổi trội với bút stylus và bàn phím cứng.

Phần phim này còn sử dụng một bản điện thoại khác đó là chiếc Sony Ericsson P800. P800 được chạy trên hệ điều hành Symbian UIQ và với việc sử dụng bút stylus, chiếc điện thoại này có thể sử dụng như là một chiếc điện thoại cảm ứng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng có thể gấp phần bàn phím cứng và biến P800 thành một chiếc điện thoại phím bấm. Với màn hình hiển thị 2.9 inch (tỷ lệ 3:2) đây là một trong những dòng diện thoại có màn hình lớn nhất thời bất giờ và camera cũng khá là chất.

Sòng Bạc Hoàng Gia (Cansino Royale)

Đây là phần đầu mà Daniel Craign thủ vai James Bond và chiếc điện thoại đầu tiên mà anh dùng trong series phim là Sony Ericsson K800i, với tồng thể màu bạc (trước đó chỉ có màu đen hoặc nâu). K800i nổi bật với camera 3.2 MP với khả năng tự động lấy nét và đèn flash xenon đều là trang bị hàng đầu trên điện thoại thời bấy giờ.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 4

Chiếc K800 nổi bật với camera và các chức năng tuyệt vời.

Chiếc K800i cũng nổi trội với khả nưng đa nhiệm và sở hữu một camera VGA cho khả năng gọi video, máy nghe nhạc công nghệ của điện thoại Walkman, trình duyệt web NetFront và một vài game 3D.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 5

Chiếc M600 không có camera như là một yếu tố đảm bảo bảo mật.

Cộng sự của James Bond là Vesper Lynd cũng sở hữu một chiếc điện thoại tuyệt vời - Sony Ericsson M600. Nó cũng chạy trên hệ điều hành Symbian UIQ và có một màn hình cảm ứng 2.6 inch và bàn phím QWERTY - mang tới khả năng thao tác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chiếc M600 lại không có camera, và nguyên nhân là các rủi ro bảo mật trong quá trình hoạt động của điệp viên.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 6

Sony Ericsson R600.

Ngoài ra, trong phần phim này cũng có sự góp mặt của chiếc Ericsson R600 - một chiếc điện thoại của hãng sản xuất Thụy Điển trước khi sáp nhập vào Sony từ năm 2001.

Định mức khuây khỏa (Quantum of Solace)

Mặc dù không phải là phần phim được yêu thích nhất trong series nhưng Quantum of Solace thực sự là phần phim đáng xem. 

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 7

Sony Ericsson C902.

Trong suốt phần phim James Bond đã sử dụng chiếc Sony Ericsson C902, có camera 5MP để chụp những chứng cứ trọng điểm.

Chiếc C902 được trang bị nút điện dung xung quanh màn hình QVGA 2.2 inch. Nó cũng có có phím tắt để chụp ảnh nhanh. Và mặc dù không tích hợp GPS nhưng điện thoại có khả năng gắn vị trí trên những bức ảnh chụp dựa vào CelllD. C902 cũng sở hữu tính năng nhận diện khuôn mặt và trang bị chống rung cho camera cùng với PictBridge - một tính năng cho phép người dùng có thể in trực tiếp ảnh chụp từ điện thoại của bạn thông qua kết nối với máy in thông qua dây cáp.

Tử địa (Skyfall)

Phần phim Skyfall gắn bó với một giai đoạn cực kỳ khó khăn đối với tôt chức MI6, và mọi chuyện cũng thay đổi đối với Sony Ericsson khi mà Sony quyết định "mua đứt" Ericsson và chỉ còn duy nhất một thương hiệu điện thoại Sony trên thị trường và Ericsson hay Sony Ericsson đều đi vào dĩ vãng. Ở lần thứ 3 thủ vai James Bond, Craig đã sử dụng chiếc Sony Xperia T, nhưng nó cũng là một phiên bản đặc biệt với bề ngoài màu bạc tương tự K800i.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 8

Xperia T phiên bản James Bond.

Vô cùng phù hợp với những hành động trong phim, Xperia T sở hữu một màn hình sắc sảo với kích thước 4.55 inch và mật độ 720p cùng một khung nhôm chắc chắn.

Bóng ma (Spectre)

Trong phần phim mới nhất đã ra rạp thì Bond cũng sử dụng một chiếc Xperia khác - Sony Xperia Z5. Đây là một trong smartphone khá nổi tiếng với khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 và loa ngoài cực đỉnh và camera sở hữu cảm biến tới 23MP.

nguoc dong lich su bom tan james bond: dien thoai sony ericsson la vu khi sieu viet nhat hinh anh 9

Xperia Z5 phiên bản James Bond.

Hiện tại, phần thứ 25 của series Điệp viên 007 đã sắp sửa khởi quay và sẽ bắt đầu công chiếu trong năm sau. Và hiện cả Sony và Samsung đều đã "đệ đơn" để một chiếc flagship của mình có mặt trong phần phim mới của James Bond. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu chiếc Sony Xperia tiếp theo sẽ có mặt trong bom tấn này hay sẽ là một chiếc điện thoại  khác.

Doanh số bán ra của Sony trong những quý trước khong thực sự được tốt và mặc dù đã cải tiến nhiều nhưng các smartphone Sony vẫn chưa thực sự tạo được điểm nhấn so với điện thoại thương hiệu khác trên thị trường. Tuy vậy, cựu CEO Sony - Kaz Hirai - trong một cuộc phỏng vấn cho biết Sony vẫn sẽ tiếp tục duy trì mảng kinh doanh di động của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận