Người dân quốc gia bí ẩn nhất thế giới dùng smartphone gì?

Người dân quốc gia bí ẩn nhất thế giới dùng smartphone gì?

Những thông tin về luật lệ hà khắc chắc chắn khiến nhiều người nghĩ rằng người dân Triều Tiên không được sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế, không chỉ điện thoại phím bấm mà smartphone cũng khá "phổ biến" ở nước này.

Đây là thông tin được đăng tải bởi NKNews.org - trang thông tin quốc tế duy nhất của Nhà nước Triều Tiên. Theo đó, website này cho biết kể từ năm 2013, những nhà máy sản xuất trong nước đã đưa ra thị trường những mẫu smartphone nhằm phục vụ nhu cầu liên lạc và nắm bắt thông tin trong nhà nước Triều Tiên. Và nếu không có lệnh cấm vận thì họ tin chắc, những sản phảm smartphone do người Triều Tiên sản xuất hoàn toàn có thể sử dụng tốt ở các nước khác.

Dưới đây là những mẫu smartphone hiện đang được ưa chuộng tại đất nước bí ẩn nhất thế giới này:

1. Pyongyang Touch

nguoi dan quoc gia bi an nhat the gioi dung smartphone gi? hinh anh 1

Mặc dù đã ra mắt thị trường từ năm 2014 nhưng hiện có rất ít người biết đến "Pyongyang Touch''. Chưa rõ thông số kỹ thuật của chiếc smartphone này nhưng nó lại có bề ngoài nhỏ gọn và đa dạng màu sắc với các lựa chọn hồng, xanh nước biển, trắng.

Đây là một trong những mẫu smartphone rất được giới trẻ Triều Tiên ưa chuộng. Nó chạy trên một bản tùy biến Android để "phù hợp với mục đích sử dụng của người dân Triều Tiên". Pyongyang Touch có hỗ trợ gọi ra quốc tế nhưng không thể kết nối internet.

2. Arirang bản gốc

nguoi dan quoc gia bi an nhat the gioi dung smartphone gi? hinh anh 2

Nhiều người cho rằng chiếc Pyongyang Touch có thể chính là chiếc Arirang, tuy nhiên vẫn chưa rõ đó có là thông tin đúng không. Và cũng không biết liệu smartphone này có khả năng truy cập internet hay không.

Tuy nhiên chiếc Arirang bản gốc này thực sự lại khá giống với chiếc Uniscope U1201 - mẫu smartphone được sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2014.

Và nếu nó đúng là chiếc Uniscope thì có thể smartphone Arirang bản gốc này sẽ có màn hình hiển thị 4.3 inch đi kèm chip Snapdragon S4 nhân đôi tốc độ 1.2 GHz và khả năng truy cập kép vào mạng GSM và CDMA. Đi kèm đó là camera sau 8MP thiết kế âm thanh nổi 3D và viên pin dung lượng 1900 mAh.

3. Jindallae 3

nguoi dan quoc gia bi an nhat the gioi dung smartphone gi? hinh anh 3

Jindallae trong tiếng Triều Tiên có nghĩa là "cây đỗ quyên", mẫu smartphone này được Công ty Công nghệ Thông tin Mangyongdae đưa ra vào tháng 6/2017.

Chưa rõ là trước đó đã có Jindallae 1 và Jindallae 2 chưa nhưng chiếc Jindallae 3 này trông khá là bắt mắt. Được biết, mẫu smartphone nàyđược Mangyongdae tự xây dựng tất cả các chi tiết từ bảng mạch chính, hệ điều hành và các chi tiế máy khác. Họ cũng cho biết sự phát triển này được dựa trên những phản hồi từ người dùng và cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân Triều Tiên.

4. Arirang 171

nguoi dan quoc gia bi an nhat the gioi dung smartphone gi? hinh anh 4

Theo NK News thì chiếc Arirang 171 là mẫu điện thoại Arirang thứ 5 và mới ra mắt vào năm 2018. Nó sở hữu một màn hình hiển thị 4.7 inch và trang bị sức mạnh bởi chip MediaTek6797 với 10 nhân xung nhịp 2.6GHz. Đây là chip tầm trung được sử dụng trên một số mẫu smartphone Trung Quốc như là Xiaomi Redmi Note 4. Nhiều đánh giá cho thấy vi xử lý này thậm chí còn mạnh mẽ hơn Qualcomm Snapdragon 821 - chip được trang bị cho khá nhiều mẫu smartphone cao cấp năm 2016.

Bên cạnh đó, Arirang 171 còn được hỗ trợ RAM 4GB và có bộ nhớ trong 32GB, thậm chí nó cũng có khóa bảo mật bằng vân tay.

Hiện mẫu smartphone này được bán phổ biến tại nhiều địa điểm nổi tiếng của Triều Tiên tuy nhiên trang tin chưa tiết lộ mức giá của sản phẩm này.

5. Phurun Hanul H-1

nguoi dan quoc gia bi an nhat the gioi dung smartphone gi? hinh anh 5

Phurun Hanul H-1 được sản xuất bởi tập đoàn Phurun Hanul, nó sở hữu màn hình 5.5 inch và "độ phân giải cao", hỗ trợ khóa vân tay "tốc độ cao". Và thậm chí nó có viên pin tới 6000 mAh và còn hoạt động như pin dự phòng đáp ứng cho các thiết bị và điện thoại khác.

Nó được trang bị chip xử lý MediaTek MT6753 với 8 nhân xung nhịp 1.3GHz, được đánh giá là mạnh hơn chút so với chip Snapdragon 835 - hiện đang được trang bị cho hàng loạt các smartphone cao cấp từ cuối năm 2017 trên thị trường thế giới. Không chỉ vậy, nó còn được hỗ trợ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và camera chính lên tới 16MP cùng với camera selfie 8MP.

Tuy có thể sử dụng smartphone, nhưng người dân Triều Tiên không thể truy cập vào mạng lưới internet quốc tế mà chỉ sử dụng trong hệ thống mạnh dành riêng cho nước này. Ngoài ra, người dùng muốn sử dụng các ứng dụng phải cầm máy tới các "cửa hàng được cho phép" để tải bằng tay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận