Người dùng đang ngày càng "chuộng" smartphone có màn hình lớn

Người dùng đang ngày càng "chuộng" smartphone có màn hình lớn

Không thể không thừa nhận rằng màn hình cỡ lớn đem lại nhiều thuận lợi hơn tới người dùng: diện tích tương tác lớn, hiển thị nhiều nội dung, trải nghiệm khi xem phim, xem video “chất” hơn. Đa phần các mẫu smartphone hiện nay đều có kích cỡ khoảng 5 inch – 5,5 inch.

Người dùng đang ngày càng

Biểu đồ biểu thị tỷ lệ màn hình trên diện tích mặt trước điện thoại qua các năm.

Tính từ thời điểm ra mắt mẫu iPhone đầu tiền năm 2007, tỷ lệ màn hình trung bình chỉ chiếm khoảng 33% mặt trước. Lúc này, thị trường vẫn còn chị chi phối bởi các mẫu điện thoại phổ thông, không có màn hình cảm ứng và sử dụng bàn phím vật lý. Cho tới tận năm 2012, iPhone vẫn bị mắc kẹt ở kích cỡ màn hình 3,5 inch.

Người dùng đang ngày càng

iPhone 7 Plus có màn hình kích cỡ 5,5 inch.

Tiếp đó, Touch HD đã cải thiện màn hình lên cỡ 3,8 inch, chiếm 56,9% tỷ lệ mặt trước. Phiên bản kế nhiệm HTC HD2 cũng nâng kích cỡ màn hình của mình lên 4,2 inch, chiếm tỷ lệ màn hình lên tới 63%, cao hơn mức trung bình là 52%.

Sau năm 2012, kích cỡ màn hình của iPhone 5 đã bước sang một “trang mới” với kích cỡ 4,7 inch. Lần lượt, cho tới nay, màn hình của iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus cũng đã tăng dần lên cỡ 5 inch như các “đối thủ” khác. Hiện tại, iPhone 7 Plus là phiên bản iPhone có màn hình lớn nhất – 5,5 inch. Nhiều khả năng, iPhone kỷ niệm 10 năm của “Táo Khuyết” – iPhone 8 cũng sẽ có màn hình 5,8 inch và chiếm toàn bộ diện tích mặt trước với phím Home vật lý bị loại bỏ.

Người dùng đang ngày càng

Ảnh concept iPhone 8 với màn hình bao phủ toàn bộ diện tích mặt trước.

Với “ông trùm” Samsung, kích thước màn hình cho các mẫu smartphone cao cấp còn có thể tăng lên. Sản phẩm mới đây nhất của hãng là Galaxy S8 và S8 + có kích cỡ lần lượt: 5,8 inch và 6,2 inch. Dự kiến, Galaxy Note 8 ra mắt cuối năm nay sẽ có màn hình lên tới 6,4 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận