Người dùng Google Pixel và Nexus đã có thể sử dụng Android Auto qua kết nối không dây

Người dùng Google Pixel và Nexus đã có thể sử dụng Android Auto qua kết nối không dây

Dù không công bố rộng rãi, Google trong tuần qua đã chính thức kích hoạt giao thức không dây cho Android Auto, nhưng mới chỉ áp dụng cho các dòng máy do chính mình sản xuất. Cụ thể, các máy Pixel, Pixel XL, Pixel 2, Pixel 2 XL, Nexus 5X, Nexus 6P với hệ điều hành Android Oreo hoặc mới hơn sẽ có thể tự nạp Android Auto lên màn hình ô tô. 

Người dùng Google Pixel và Nexus đã có thể sử dụng Android Auto qua kết nối không dây
Người dùng Pixel và Nexus đã có thể sử dụng Android Auto qua kết nối không dây.

Chức năng mới hứa hẹn đem lại sự tiện lợi rất lớn, bởi lẽ lâu nay người dùng Android Auto và thậm chí cả Apple CarPlay đều buộc phải cắm cáp vào điện thoại để tận dụng tính năng này trên ô tô. Với kết nối không dây, họ chỉ cần mở cửa, bước vào xe, bật nguồn điện và ngay lập tức các thiết bị sẽ nhận diện nhau (thông qua kết nối Wifi). Thậm chí, điện thoại vẫn có thể yên vị trong túi xách. 

Cũng cần lưu ý rằng, tính năng mới hiện tại chưa được triển khai rộng rãi trên toàn cầu, dù toàn bộ khu vực Bắc Mỹ đã có thể sử dụng bình thường. Bên cạnh đó, ghi nhận từ phía người dùng cho thấy Android Auto không dây cũng mới chỉ hoạt động hoàn hảo với các hệ thống thông tin giải trí do JVC và Kenwood sản xuất. Bản thân hai thương hiệu này cũng đã từng giới thiệu các dải sản phẩm mới hỗ trợ Android Auto qua kết nối không dây ngay trong triển lãm CES 2018 hồi đầu năm nay. 

Google cho biết việc mở rộng hỗ trợ sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, trong đó ưu tiên vào việc tăng thêm số lượng chủng loại điện thoại có thể sử dụng. Tuy hãng chưa đề cập tới khả năng hỗ trợ Android Auto không dây của những thế hệ đầu đĩa thông tin giải trí Android Auto đã ra đời từ khá lâu, nhưng không khó để nhận ra rằng sự hiện diện của kết nối Wifi tích hợp có thể coi là một trong những dấu hiệu chắc chắn và trực quan nhất để xác định tính khả thi trong các trường hợp này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận