Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử

Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử

Sau khi có thông tin rằng Yahoo Messenger chính thức bị khai tử vào ngày 17/7, nhiều người dùng tỏ ra tiếc nuối và đồng loạt chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về ứng dụng chat, nhắn tin nổi tiếng một thời này.

Ngày 8/6, Oath - công ty mẹ của Yahoo đưa ra thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng Yahoo Messenger vào ngày 17/7/2018. Người dùng vẫn có thể truy cập Yahoo Messenger cho đến ngày ứng dụng này chính thức bị khai tử.
"Sau ngày 17/7, bạn sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình và dịch vụ cũng sẽ không còn hoạt động nữa. Chúng tôi khuyên bạn nên xóa ứng dụng này sau khi đã tải hết lịch sử trò chuyện và những thứ khác mà bạn muốn lưu lại", Oath thông báo tới người dùng.
Ngay sau khi thông báo này phát ra, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi Yahoo Messenger chính thức không còn hoạt động. Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều bài viết hoài niệm chia sẻ những hình ảnh quen thuộc của ứng dụng chat, nhắn tin "đình đám" một thời.
Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử
 Mọi người chia sẻ nhau thông tin về Yahoo Messenger với nhiều sự tiếc nuối đối với ứng dụng nhắn tin đình đám một thời.

Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử
Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử
Theo Oath, người dùng có thể tải xuống lịch sử trò chuyện trong vòng sáu tháng tới. Bên cạnh đó, các ứng dụng khác của Yahoo như Yahoo Mail hay Yahoo Fantasy vẫn có thể truy cập bình thường.
Hiện tại, công ty này vẫn chưa có ứng dụng khác thay thế cho Yahoo Messenger.
"Chúng tôi liên tục thử nghiệm các dịch vụ và ứng dụng mới, một trong số đó là ứng dụng nhắn tin nhóm tên là Yahoo Squirrel (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm)", Oath thông tin.
Lịch sử của Yahoo Messenger
Năm 1998, Yahoo Messenger ra mắt với tên gọi là Yahoo Pager. Ứng dụng này ngay sau đó phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những dịch vụ nhắn tin hàng đầu những năm 90, với hàng trăm triệu người cùng sử dụng dịch vụ.
Một trong những lý do đem lại thành công cho ứng dụng này đó là nó không phải là ứng dụng độc quyền cho một nhà cung cấp dịch vụ internet nào. Mặc dù không có nhiều tính năng như các đối thủ cạnh tranh khác nhưng Yahoo Messenger vẫn được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều năm.
Trong năm 2009, Yahoo Messenger xuất hiện tại cửa hàng ứng dụng iOS, mang đến cơ hội sử dụng ứng dụng này trên thiết bị di động. Đến năm 2018, ứng dụng xếp hạng thứ 160 trên iOS và 117 trên Android. Bất cứ ai đăng nhập vào Yahoo đều có thể truy cập dịch vụ bất cứ lúc nào.
Tuy nhiên, Yahoo Messenger không thể theo kịp sự phát triển "thần tốc" của các dịch vụ nhắn tin từ các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ khác như Facebook, Apple và Google. Vào năm 2017, Verizon mua lại Yahoo và thành lập Công ty Cổ phần Oath, tạo một hướng đi mới cho ứng dụng nhắn tin nổi tiếng này.
Tại sao Yahoo Messenger đóng cửa?
Mặc dù Oath không đưa ra lý do cụ thể cho việc "khai tử" dịch vụ này, nhưng rõ ràng tất cả mọi người đều thấy được rằng Yahoo Messenger không thể tiếp tục cạnh tranh được với các dịch vụ nhắn tin khác.
"Chúng tôi biết rằng, có nhiều người hâm mộ trung thành sử dụng Yahoo Messenger kể từ khi bắt đầu tiếp cận các dịch vụ nhắn tin.
Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông ngày càng thay đổi, chúng tôi đang tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới, thú vị và phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng", ông chủ của Yahoo messenger cho biết.
Theo Mai Tâm/VTC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận