Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Theo Business Insider, người Triều Tiên dùng điện thoại thông minh từ năm 2013, phần lớn đều được sản xuất trong nước. Website NKNews.org giúp chúng ta biết được những smartphone ra mắt tại Triều Tiên qua năm tháng và chúng không hề tệ, thậm chí vẫn có thể hoạt động tốt tại các nước khác.

"Pyongyang Touch"

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Có khá ít thông tin về cấu hình của "Pyongyang Touch", chiếc smartphone ra đời năm 2014. Nó có màu hồng, xanh biển, trắng. Thiết bị khá phổ biến với thanh niên Triều Tiên, chạy phiên bản Android đã được can thiệp. Tuy nhiên, nó không thể kết nối Internet và gọi ra nước ngoài.

“Arirang” đời đầu

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Điện thoại Arirang đời đầu được cho là bản sao của Uniscope U1201 do Trung Quốc sản xuất năm 2014. Nó có màn hình 4.3 inch, chip Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép xung nhịp 1.2GHz, máy ảnh 8MP, chế độ mạng GSM và CDMA song song, pin 1.900mAh và âm thanh 3D.

"Jindallae 3"

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Một trong những smartphone mới hơn với người dân Triều Tiên là "Jindallae 3" hay “Azalea 3” được giới thiệu tháng 6/2017. Theo DPRK Today, đây là sản phẩm của công ty CNTT Mangyongdae. Không rõ có “Jindallae 1” hay “Jindallae 2” hay không, cấu hình cũng không rõ ràng nhưng nó khá đẹp và có màu đen, trắng.

“Arirang 171”

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Arirang 171 ra đời năm 2018 là thế hệ thứ 5, theo NK News. Về thông số kỹ thuật, thiết bị dùng màn hình 4.7 inch, chip MediaTek 6797 10 nhân tốc độ 2.6GHz. Con chip này xuất hiện trong một số điện thoại như Xiaomi Redmi Note 4, mạnh hơn một chút so với Snapdragon 821 . Nó còn có RAM 4GB, không thua kém nhiều điện thoại trung cao cấp hiện nay và bộ nhớ 32GB. Người dùng cũng có thể mở khóa bằng cảm biến vân tay.

Bạn có thể mua Arirang 71 trên phố Ryomyong, Bình Nhưỡng, nơi công ty Arirang IT Exchange Company mở cửa hàng bán thiết bị hoặc tại sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, không rõ Arirang 171 có giá bao nhiêu.

"Phurun Hanul H-1" hay “Blue Sky”

Người Triều Tiên dùng điện thoại gì?

Được sản xuất bởi Phurun Hanul, Phurun Hanul H-1 có màn hình 5.5 inch độ phân giải cao, cảm biến vân tay và chip tốc độ cao, pin 6.000 mAh. Con chip được dùng là MediaTek MT6753 8 nhân xung nhịp 1.3GHz, mạnh hơn một chút so với Snapdragon 835 (2017). Điều đó đồng nghĩa Phurun Hanul không phải hạng “xoàng”. Thiết bị còn sử dụng RAM 3GB, bộ nhớ 32GB, camera sau 16MP và camera trước 8MP.

Người Triều Tiên phải mua ứng dụng từ cửa hàng

Phần lớn smartphone Triều Tiên không kết nối Internet. Thay vào đó, chúng kết nối tới mạng intranet nội bộ. Họ phải tới các cửa hàng để tải ứng dụng được chính phủ phê duyệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận