Nguyên nhân nào khiến Galaxy Note 8 lại có mức giá kỉ lục như vậy?

Nguyên nhân nào khiến Galaxy Note 8 lại có mức giá kỉ lục như vậy?

Galaxy Note 8 đã xác lập nên kỷ lục mới về giá bán một chiếc smartphone của hãng Samsung khi tung ra thị trường với mức giá khởi điểm là hơn 930 USD. Theo tờ The Verge, để lý giải cho nguyên nhân của việc này xuất phát từ nhiều lý do.

Lý do khiến những dòng sản phẩm gần đây của Samsung có mức giá cao là gì?

Trước tiên, có thể thấy rằng Samsung không vô cớ tăng giá smartphone của họ với Note 5 từ 700USD đến Note 8 với hơn 900USD như hiện nay. Năm ngoái, giá của một chiếc Note 7 đã ở mức 800USD, tương đương với mức giá của Galaxy S8 Plus ra mắt vào hồi đầu năm nay.

Dòng sản phẩm Galaxy Note 8 mới ra của hãng Samsung

Dòng sản phẩm Galaxy Note 8 mới ra của hãng Samsung

Có thể thấy mức giá của chiếc Galaxy Note 8 này cao hơn đáng kể so với giá nhiều chiếc smartphone khác trước đây của hãng Samsung. Hay thậm chí nó còn vượt xa so với giá của mẫu smartphone được đánh giá rất cao là Moto Z2 Play. Nhưng, trên thực tế cho thấy dù giá bán một chiếc Galaxy Note 8 cao hơn, thì Samsung vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng. Bởi chính thành công của bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đã cho ta thấy điều này.

Bên cạnh đó, hãng Samsung không tự bán điện thoại của mình. Tại Mỹ, hãng chủ yếu bán các sản phẩm thông qua những nhà mạng, và những nhà mạng này lại thường xuyên đưa ra rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng. Chính vì lẽ đó, mà đa số người dùng thường sẽ phải trả ít hơn giá niêm yết trên mỗi sản phẩm.

Đồng thời, những nhà mạng Mỹ hiện bán Galaxy Note 8 với mức giá từ 800USD cho phiên bản thấp nhất, và số tiền chênh lệch sẽ được họ thu qua cước 10USD hàng tháng trong vòng 24 tháng. Vì con số phải trả lúc ban đầu chỉ còn 800 USD, cùng với khoảng phí được nhà mạng cộng vào cước sử dụng hàng tháng "không đáng kể", điều này khiến người tiêu dùng cảm thấy mình được sở hữu dòng sản phẩm mới với mức chi phí rẻ hơn.

Một lý do khác chính là nằm ở cây bút S Pen. Ban đầu, rất nhiều ngưởi cho rằng thiết kế này của Samsung là dư thừa, đặc biệt khi sử dụng trên màn hình cảm ứng. Nhưng khi thời gian trôi qua khiến thị trường thay đổi. Phụ kiện di động này chứng minh được nó đã tiên phong đưa việc sử dụng smartphone màn hình rộng tới cộng đồng.

Màn hình Galaxy Note 8 không lớn hơn nhiều so với màn hình của S8 Plus, cùng với hệ thống camera kép của máy cũng không làm Galaxy Note 8 nổi bật hơn iPhone 7 - chính là đối thủ lớn của di động đến từ Hàn Quốc.

Lý do thực sự khiến Samsung vẫn kiên trì với dòng Galaxy Note là gì?

Và lý do thực sự khiến hãng Samsung kiên trì với dòng Galaxy Note đã nằm ngay trong cái tên của sản phẩm, là: khả năng ghi chép tiện lợi và nhanh. Phần lớn, người dùng từng sử dụng qua dòng Galaxy Note đều yêu thích các trải nghiệm dùng S Pen để có thể ghi chú nhanh mà không cần mở màn hình thiết bị. Và đây chính là đặc điểm rõ ràng nhất khiến hãng Samsung tự tin tăng giá sản phẩm của họ.

Trải nghiệm ưu việt với dòng sản phẩm của Samsung khiến nó có mức giá cao

Thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế

Thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế

Hãng Samsung đã đi trước Apple trong việc áp dụng công nghệ chống rung quang học dành cho camera kép của hãng trên thiết bị smartphone của họ. 
Đồng thời, bộ phụ kiện Samsung DeX với khả năng biến chiếc smartphone thành máy tính để bàn, được giới thiệu từ thời chiếc Galaxy S8 cũng là một trong những lý do khiến mức giá bán cao hơn.

Hiện nay với chiếc Note 8, Samsung DeX đã và đang hoạt động tốt hơn rất nhiều, người dùng hoàn toàn có những trải nghiệm cao hơn như: bạn có thể sử dụng thiết bị để thực hiện cuộc gọi video nhiều người một lức một cách mượt mà, chỉnh sửa ảnh nâng cao, chia sẻ màn hình làm việc với người khác,

Nguyên nhân cính khiến Galaxy Note 8 có mức giá kỉ lục là gì?

Thực tế chi phí sản xuất phần cứng đắt đỏ mới là nguyên nhân chính khiến Galaxy Note 8 có mức giá kỉ lục.

Màn hình Galaxy Note 8 sử dụng công nghệ OLED với độ phân giải cao và không thể cung ứng được bởi bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Chỉ riêng thành phần này thôi cũng đã chiếm hơn nửa chi phí sản xuất của thiết bị.

Chất lượng của camera cũng được tính đến, khi hãng Samsung lần đầu tiên áp dụng công nghệ chống rung quang học cho camera kép của mình. Hãng đã đi trước cả LG và Apple, các hãng đã sử dụng camera kép cho thiết bị di động thông minh của mình.

Và cuối cùng, bỏ qua các cải tiến về phần mềm và phần cứng, thì thương hiệu Galaxy Note cũng là “đứa con” mà Samsung hy vọng người tiêu dùng sẽ chấp nhận rút hầu bao – chịu chi.

Qua đây, có thể thấy rằng hãng Samsung đang muốn khắc sâu trong tâm trí người sử dụng rằng họ cũng là nhà sản xuất của các dòng sản phẩm công nghệ cao cấp, giống như cách mà Apple đã làm với iPhone của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận