Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng "át chủ bài" Bphone 2

Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng "át chủ bài" Bphone 2

Khi Bphone mặc dù gây ra được nhiều sự quan tâm cũng như chú ý của giới công nghệ và người dùng, nhưng không đạt thành công như kỳ vọng, rất nhiều câu hỏi được đặt ra liệu Bkav có tiếp tục cho ra đời các thế hệ Bphone tiếp theo hay không, điều đó cuối cùng cũng được giải đáp.

Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng át chủ bài Bphone 2

Bphone của Bkav phiên bản đầu đã không như kỳ vọng

Cụ thể, chiều ngày 17/7, Bkav đã chính thức công bố thoả thuận hợp tác chiến lược với Thế Giới Di Động, theo thoả thuận hợp tác này, smartphone Bphone thế hệ mới của Bkav (tạm thời gọi là Bphone 2 – PV) sẽ có mặt tại hệ thống các chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động trên khắp cả nước, ngay sau khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Một vài nguồn tin uy tín cũng đã cho biết, Bphone 2 sẽ được Bkav cho ra mắt trong khoảng đầu tháng 8 tới, cụ thể khoảng thời gian rơi vào khoảng 5-8/8/2017. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Bkav khi trao đổi với ICTnews cho biết họ vẫn chưa chốt ngày chính thức.

Một thông tin đáng chú ý nữa là mức giá của Bphone 2 được đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ là dưới 10 triệu đồng, nhiều nguồn tin dự đoán là trong khoảng 6-10 triệu đồng, bởi với những gì Bkav đầu tư cho Bphone 2 sẽ không có mức giá thấp hơn.

Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng át chủ bài Bphone 2

Bphone 2 sẽ gặp rất nhiều thách thức phía trước - Ảnh minh hoạ

Mặc dù Bphone 1 không thành công như mong đợi, người dùng cảm thấy thất vọng rất nhiều so với những gì Bkav quảng bá và làm truyền thông trước đó, nhưng khi có những thông tin về Bphone 2 nó vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Nhiều chủ đề đã được lập ra bàn luận về nó, bởi người dùng vẫn muốn biết liệu Bkav có làm ra được một sản phẩm như họ mong đợi hay thuyết phục được họ mua nó hay không. Tuy nhiên, đi kèm với đó, nhiều người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động cho rằng, đang có hàng loạt thách thức không nhỏ cho Bphone 2 ở phía trước.

Thách thức chung được đại diện các cửa hàng bán lẻ điện thoại di động lớn tại Việt Nam đưa ra đó là phân khúc giá mà Bphone 2 của Bkav quyết định nhảy vào tham chiến. Bởi phân khúc 6-10 triệu đồng đang là nơi cạnh tranh quyết liệt nhất của các hãng di động từ lớn tới nhỏ ở thị trường trong nước. Mà điển hình nhất là cuộc chiến giữa hai hãng dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017, Samsung và Oppo. Hai hãng này gần như hoàn toàn thống trị phân khúc này với các sản phẩm như Samsung Galaxy J7 Prime/J7 Pro hay Oppo F1S/F3/F3 Plus…nên Bphone gần như rất khó để cạnh tranh.

Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng át chủ bài Bphone 2

Tuy nhiên, việc kết hợp với Thế Giới Di Động được xem là cơ hội tốt cho Bphone 2

Thậm chí bỏ qua 2 hãng lớn ở trên nhìn các hãng tiếp theo cũng sẽ khiến Bphone gặp khó, chẳng hạn như HTC, ở phân khúc này HTC đang có những sản phẩm bán rất tốt như HTC Evo giá 5,9 triệu đồng hay HTC U Play giá 8.9 triệu đồng. Ngoài ra, còn có Asus hay Vivo đang đẩy rất mạnh truyền thông và marketing cho sản phẩm và một số hãng điện thoại khác đến từ Trung Quốc cũng cạnh tranh rất quyết liệt ở cùng phân khúc.

Theo đại diện các nhà bán lẻ, thị trường điện thoại di động ở Việt Nam đã phân chia rõ ràng, chính vì vậy những người mới nhảy vào cũng sẽ rất khó làm, điển hình như OBI, một thương hiệu của cựu CEO Apple lập ra, rất thành công ở các thị trường khác, nhưng về thị trường trong nước cũng ra đi không kèn không trống.

Kết hợp với Thế Giới Di Động được các nhà bán lẻ xem là một cơ hội tốt cho Bkav và Bphone 2, bởi với 1.444 siêu thị như hiện nay của Thế Giới Di Động (số liệu cập nhật ngày 17/7), Bphone 2 sẽ rất nhanh đến tay người tiêu dùng để họ trải nghiệm trên hệ thống này. Hơn nữa khả năng bán hàng của hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam hiện tại không có gì đáng bàn cãi. Tuy nhiên, hệ thống lớn chưa chắc đã thành công nếu như sản phẩm không tốt, bởi trong rất nhiều các thương hiệu điện thoại đã làm độc quyền với Thế Giới Di Động, không phải dòng nào cũng thành công, thực tế có nhiều dòng đã ra đi không kèn không trống.

Nguyễn Tử Quảng đối mặt với thách thức nào cùng át chủ bài Bphone 2

Bphone 2 có thành công khi kết hợp với Thế Giới Di Động hay không vẫn phải chờ

Truyền thông cũng được xem là một thách thức lớn với Bphone 2 tại thời điểm ra mắt sắp tới. Bphone 2 mặc dù không còn “hot” như thời điểm Bphone ra mắt, nó vẫn đang được truyền thông quan tâm rất tốt, vẫn gây được chú ý trong cộng đồng. Nhưng trong khoảng từ giữa tháng 8 đến tháng 9/2017, Bkav không phải không gặp bất lợi. Bởi trong thời gian đó nhiều khả năng hai “siêu phẩm” của hai người khổng lồ là Samsung và Apple sẽ ra mắt. Với Samsung đó là chiếc Note 8 đang được chờ đợi nhất hiện nay và với Apple là chiếc iPhone 8, chiếc iPhone kỉ niệm 10 năm ngày “siêu phẩm” này ra đời. Lúc đó, truyền thông chắc chắn sẽ tập trung quan tâm vào các sản phẩm lớn này và Bphone 2 rất dễ bị “bỏ quên” nếu không có chiến lược truyền thông tốt.

Tuy nhiên, thách thức nhiều nhưng Bkav không phải là không có cơ hội. Cho đến nay, người tiêu dùng vẫn mong muốn sở hữu một sản phẩm tốt do chính người Việt làm ra và rất nhiều người vẫn hi vọng vào Bphone 2. Có điều, người dùng bây giờ họ không phải mua vì cái mác “hàng Việt” mà họ muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng, một sản phẩm đúng như những gì quảng cáo và làm họ cảm thấy hài lòng, có lẽ bài học từ Bphone vẫn còn đó và Bkav cũng hiểu rõ điều này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận