Nhà mạng gian nan chặn tin nhắn rác

Nhà mạng gian nan chặn tin nhắn rác

  nha mang gian nan chan tin nhan rac hinh anh 2

Khách hàng của VinaPhone rất ít khi phải nhận tin nhắn rác

Với MobiFone, tính đến 15.9, MobiFone đã khoá 950.000 thuê bao kích hoạt sẵn. Trong Quý III.2017, nhà mạng này đã loại trừ khỏi hệ thống 47.550 thuê bao tin nhắn rác.

Đối với Viettel, nhà mạng này đã chặn hơn 5.000 thuê bao và khoảng 5 triệu tin nhắn rác trong tháng 9.2017, bao gồm 3,4 triệu tin nhắn rác nội mạng và 1,6 triệu tin nhắn rác ngoại mạng.

Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Viễn thông phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu phương án kinh tế, kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chỉ đạo Cục Viễn thông tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm cam kết chặn tin rác, SIM kích hoạt sẵn; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai phương án ngăn chặn SIM rác và cuộc gọi rác, cuộc gọi không mong muốn; nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo Bộ phương án kinh tế kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận