Nhà phân tích của Bank of America nói Apple sẽ ra iPhone có thể gấp lại vào 2020

Nhà phân tích của Bank of America nói Apple sẽ ra iPhone có thể gấp lại vào 2020

Nhà phân tích của Bank of America nói Apple sẽ ra iPhone có thể gấp lại vào 2020

Một nguyên mẫu về iPhone có thể gấp lại do fan Apple tạo ra

Mohan đã chia sẻ các dự đoán của ông trong một bài phát biểu tại một sự kiện ở châu Á, gặp gỡ với các công ty trong chuỗi cung ứng của Apple. Ông hy vọng chiếc iPhone có thể gập lại này sẽ ra mắt vào năm 2020 và cho biết nó có khả năng "trở thành cả một máy tính bảng", cho thấy chiếc iPhone có thể gập lại n ày sẽ mở rộng, có hình dạng giống như iPad.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe tin đồn này. Trở lại hồi tháng 12/2016, một báo cáo của Hàn Quốc cho biết LG Display đang phát triển và sản xuất hàng loạt màn hình có thể gập lại cho điện thoại thông minh. Và, tính đến tháng 10/2017, dường như LG Display đã đạt được thoả thuận cung cấp cho Apple các màn hình có thể gập lại dành cho iPhone tương lai.

LG đã trưng bày các nguyên mẫu màn hình có thể gập lại trong nhiều năm qua, trong đó có một thiết kế giống như cuốn sách và một thiết kế khác có thể cuộn lại như một tờ báo. Cả hai thiết kế đều sử dụng tính linh hoạt của màn hình OLED, chứ không phải với màn hình LCD cứng.

Vì lý do đó, iPhone X là một sự khởi đầu tốt trên con đường hướng về một chiếc iPhone có thể gập lại, nếu điều đó xảy ra.

Bởi vì, iPhone X thực sự có một màn hình OLED linh hoạt với đường cong phía sau bên trong thiết bị. Phần cong được trang bị chip điều khiển màn hình, và kĩ thuật sáng tạo này cho phép iPhone X có vỏ bọc đáy mỏng hơn, mà thông thường chip nằm ở vị trí đó.

Nhà phân tích của Bank of America nói Apple sẽ ra iPhone có thể gấp lại vào 2020

Màn hình OLED linh hoạt của iPhone X

Một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ là một sự đổi mới. Nếu thiết bị có thể được cuộn lại như một tờ báo, thì các thành phần như bảng logic và pin cũng cần phải linh hoạt, đủ để uốn cong chứ không phải cứng đơ. Nhưng nếu iPhone chỉ gấp đôi, thì các thành phần vẫn có thể cứng nhắc và kết nối bằng cáp.

Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về một thiết bị có thể gập lại vào năm ngoái và có thể đang nghiên cứu các cách tạo ra iPhone có thể gập lại, nhưng điều đó không đảm bảo rằng chúng ta sẽ thấy một sản phẩm tiêu dùng. 2020 có thể là một khung thời gian quá tham vọng, nhưng công nghệ có thể thay đổi rất nhiều trong hai năm, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận