Nhiều smartphone Android tự động thu thập dữ liệu người dùng gửi về Trung Quốc

Nhiều smartphone Android tự động thu thập dữ liệu người dùng gửi về Trung Quốc

Trong một thông điệp được đăng tải trên tờ New York Times cho thấy một số smartphone có chứ backdoor bí ấn gửi dữ liệu tới các máy chủ đặt tại Trung Quốc. Phần mềm được cài đặt sẵn trên một số smartphone Android đã liên tục theo dõi người sử dụng, các thông tin về cuộc gọi, nội dung tin nhắn văn bản đã được gửi đi. Số lượng thiết bị dính backdoor phần lớn đến từ Trung Quốc.

Trước đó, Công tyCông nghệ Adups Thượng Hải cho biết mã của họ chạy trên hơn 700 triệu thiết bị thông minh kể cả điện thoại và xe hơi. Đoạn mã này có nhiệm vụ thu thập thông tin và gửi về Trung Quốc mỗi 72 giờ và không hạn chế trong một vùng lãnh thổ hay quốc gia nào mà mang tính chất toàn cầu.

Tại Mỹ, trụ sở của hãng BLU đặt tại Miami cho biết hơn 120.000 chiếc điện thoại của mình có chứa phần mềm khai thác dữ liệu và đã loại bỏ nó trong một bản cập nhật phần mềm. Dữ liệu được gửi đến máy chủ của Trung Quốc bao gồm các thông điệp đầy đủ văn bản, danh sách liên lạc, bản ghi cuộc gọi và dữ liệu vị trí.

Nhiều smartphone Android tự động thu thập dữ liệu người dùng gửi về Trung Quốc

Nguy cơ mất an toàn thông tin người dùng tăng cao. Ảnh: Internet

Giám đốc điều hành của BLU cho biết phần của Adups được thiết kế để giúp các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc theo dõi hành vi của người sử dụng, nhưng không gnhĩa là được đưa vào điện thoại Mỹ. Adups chỉ khẳng định phần mềm của họ chỉ xuất hiện trên smartphone của Huawei và ZTE. Trong đó, Huawei là nhà sản xuất smartphone thứ 3 trên toàn thế giới sau Samsung và Apple.

Sau khi nhận lời cảnh cáo từ BLU, Adups đã tuyên bố tất cả các dữ liệu thu thập từ khách hàng của hãng đã bị phá hủy, tuy nhiên, chưa một ai kiểm chứng thông tin này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận