Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đã xuất hiện chính thức trước mặt giới truyền thông và công nghệ thế giới tại một trung tâm sự kiện đặc biệt tại New York .

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 1

Ông DJ Koh là người mở đầu sự kiện.

Mở đầu sự kiện, ông DJ Koh – Chủ tịch ngành hàng thiết bị truyền thông của Samsung bước ra sân khấu giới thiệu sản phẩm mới của hãng. Ông khẳng định, Samsung sẽ tung ra loạt sản phẩm được tích hợp mọi thứ cần thiết của người dùng. Thêm vào đó, ông khẳng định sự phát triển của phân khúc smartphone toàn cầu một phần được ảnh hưởng từ tập đoàn.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 2

Galaxy S8 sẽ có màn hình vô cực.

Mẫu sản phẩm mới này sẽ mang đến những kết nối và trải nghiệm không ngờ tới người dùng và hãng cũng cam kết đảm bảo về chất lượng, độ an toàn và tính cao cấp của sản phẩm. Thiết bị sắp xuất hiện sẽ sở hữu màn hình hiển thị vô cực, đem đến trải nghiệm cực “đỉnh”; hệ thống camera đem lại ảnh chụp sắc nét ngay cả trong môi trường ánh sáng thấp; tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt hoàn toàn mới.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 3

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được tích hợp trên dòng Galaxy S mới.

Tiếp đó, hình ảnh của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus dần hiện lên trên màn hình lớn của sự kiện, gây choáng ngợp với thiết kế màn hình cong tinh tế và không cạnh. Hình ảnh này khá giống với các tin đồn xuất hiện trước đó.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 4

Hình ảnh chính thức đầu tiên về Galaxy S8 và S8 Plus.

Sau khi lướt qua một số hình ảnh về một số mẫu điện thoại “huyền thoại” từ những năm 80, 90 và 2000, cạnh dưới của Galaxy S8 xuất hiện với giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm và cổng USB Type C mới; camera sau hiện lên bên cạnh máy quét dấu vân tay và đèn flash LED khá tương xứng.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 5

Cạnh dưới của máy.

Sau đó, kích cỡ màn hình của cả Galaxy S8 và S8 Plus được hiển thị trước sự kiện, lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch (đường chéo). Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng khẳng định, sản phẩm có thiết kế dài và hẹp nên dễ sử dụng bằng một tay. Màn hình của máy đạt chứng nhận hiển thị HDR, hiển thị màu sắc sống động, không còn phím Home và sở hữu giao diện khá bắt mắt.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 6

Kích cỡ "khổng lồ" của Galaxy S8 và S8 Plus.

Trong tiếng hò reo từ phía khán giả, các phiên bản màu dần hiện lên trên màn hình với 5 tùy chọn màu: Xanh, Vàng, Xám, Đen và Bạc. Thêm vào đó, camera của cặp đôi này sẽ được trang bị lấy nét Pixel kép (Dual Pixel), có khả năng giảm độ rung, tăng sáng và xử lý hình ảnh đa khung hình (multi- frame).

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 7

Các tùy chọn màu của Galaxy S8 và S8 Plus.

Các chức năng nổi bật khác của loạt Galaxy S mới cũng được ông DJ Koh hé lộ, gồm: camera trước sử dụng cảm biến 8MP, có khả năng lấy nét; đạt chuẩn chống nước IP68; bộ vi xử lý được sản xuất trên quy trình công nghệ 10nm giúp cải thiện hiệu suất hơn 10% và tăng tốc độ xử lý đồ họa lên 21%; hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây; trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 8

Camera sau cùng đèn flash và cảm biến vân tay được bố trí đẹp mắt.

Tiếp theo, giao diện đầu tiên về trợ lý ảo Bixby cũng hiện diện trên màn hình lớn. Tính năng này giúp người dùng thực hiện lệnh thông qua lời thoại và cảm ứng, có khả năng nhận thức yêu cầu thông minh, dịch các ngôn ngữ,..

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 9

Sản phẩm được trang bị đi kèm tai nghe AKG.

Tính năng cuối cùng được công bố trên Galaxy S8 là Samsung Connect - ứng dụng kết nối tất cả các thiết bị trong ngôi nhà của bạn, hướng đến mục tiêu IOT (Internet Of Things) của hãng. Cặp Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được “lên kệ” từ ngày 21/04, đi kèm tai nghe AKG nổi tiếng của Harman (có thể mua rời với giá 100 USD).

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 10

Ứng dụng Samsung Connect Home cũng được ra mắt.

Tiếp nữa, bà Suzanne da Silva - đại diện của Samsung lên trên bục để giới thiệu về bộ điều khiển mới cho kính thực tế ảo – VR (Virtual Reality) với nhiều trải nghiệm dễ dàng và thuận tiện hơn và thiết bị mới - Samsung Dex Station, giúp kết nối S8 với màn hình máy tính. Kết thúc sự kiện, ông DJ Koh lại lên sân khấu để tái khẳng định chất lượng sản phẩm của hãng, có thể “biến cái không thể thành có thể”.

Nhìn lại toàn cảnh sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus - 11

Ông DJ Koh và sản phẩm chủ lực của Samsung.

Cấu hình chính của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus:

● Màn hình: Super AMOLED (Galaxy S8 cỡ 5,8 inch và Galaxy S8 Plus là 6,2 inch); độ phân giải 1440 x 2960 pixel; mật độ điểm ảnh 570ppi

● Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 (tám lõi – octa core)

● Bộ xử lý đồ họa: Adreno 540

● Bộ nhớ RAM: 4GB

● Bộ nhớ trong: 64GB

● Camera chính: 12MP; khẩu độ f/1.7; tính năng chống rung thông minh OIS; hỗ trợ quay video 4K

● Camera phụ: 8MP; khẩu độ f/1.7; tính năng lấy nét tự động

● Pin: Galaxy S8 – 3000 mAh; Galaxy S8 Plus: 3500 mAh

● Tính năng: chống nước đạt chuẩn IP68; máy quét mống mắt, máy quét dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt

● Tùy chọn màu: Đen, Xám Orchid, Bạc, Xanh, Vàng Maple

● Giá bán khởi điểm tại Mỹ: Galaxy S8 - 750 USD (tương đương 17 triệu đồng); Galaxy S8 Plus – 850 USD (khoảng 19,3 triệu đồng)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận