Những điểm cần chú ý khi chọn mua smartphone giá bình dân

Những điểm cần chú ý khi chọn mua smartphone giá bình dân

Dung lượng pin

Ngoài các yếu tố về phần cứng như bộ xử lý, RAM, bộ nhớ trong hay camera thì bạn đừng bao giờ bỏ qua dung lượng pin. Smartphone nói chung khác với feature phone ở chỗ chúng tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Chính vì thế, khi mua máy, hãy xem thử thiết bị sắp mua có mức dung lượng pin như thế nào, công nghệ pin là gì và hãy tra cứu các bài đánh giá về pin của máy trước khi quyết định.

Những điểm cần chú ý khi chọn mua smartphone giá bình dân
Thời lượng pin cũng là một yếu tố đáng quan tâm khi chọn lựa smartphone.

Thông thường các mẫu máy giá rẻ dưới 3 triệu đồng không được ưu ái về pin, tuy vậy vẫn có một số ít sản phẩm ngoại lệ.

Kết nối mạng

Ngoài Wi-Fi, Bluetooth thì bạn hãy chú ý tới kết nối mạng trên SIM. Với nhu cầu kết nối mọi lúc mọi nơi hiện nay thì mạng 2G đã lỗi thời, 3G hiện đã trở thành phổ thông nhưng 4G thì hoàn toàn mới mẻ. Vậy bạn muốn chọn một thiết bị có chuẩn kết nối mạng 4G hay 3G? Điều đó dĩ nhiên tuỳ vào ngân sách của từng người dùng cụ thể, nhưng đừng quá lo lắng vì các hãng sản xuất đã bắt đầu phổ cập 4G vào các sản phẩm giá rẻ rồi.

Công nghệ khác

Nghe nhạc, xem phim, chơi game, lướt web hiện là những yêu cầu tối thiểu. Sau khi đã chọn được chiếc máy thoả mãn nhu cầu của  mình thì bạn cũng nên dành chút thời gian xem thử smartphone đó có tích hợp công nghệ gì khác biệt hay không, dù gì thì mình cũng đã bỏ số tiền ra mua thì hãy quan tâm đến công nghệ mà nó mang lại. Hiện nay smartphone giá rẻ có các công nghệ khá tốt như cảm biến vân tay, bảo vệ mắt (như SoftBlue của Philips), cổng hồng ngoại điều khiển thiết bị tại gia.

Những điểm cần chú ý khi chọn mua smartphone giá bình dân
Philips V787 có thể xem là một lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc smartphone giá mềm.

Lựa chọn một sản phẩm để phù hợp cho các tiêu chí trên có thể nói là không nhiều, song vẫn có những ngoại lệ như một số sản phẩm của Philips. Trong số những mẫu smartphone mà hãng này từng giới thiệu, nổi bật nhất có thể kể đến chính là mẫu Philips V787 nhờ kiểu dáng cứng cáp, màn hình lớn hỗ trợ độ phân giải Full HD, pin công nghệ Xenium dung lượng 5.000mAh có thể dùng cả ngày mà không phải canh cánh lo sạc pin.

Hiện các mẫu điện thoại của Philips đã được giảm giá để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dùng. Nếu đang tìm cho mình một mẫu smartphone giá rẻ, thời gian dùng pin tốt, bạn có thể tham khảo danh sách ngay sau đây:

Những điểm cần chú ý khi chọn mua smartphone giá bình dân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận