Những điểm đáng ghét nhất của iPhone

Những điểm đáng ghét nhất của iPhone

Mặc dù iPhone đã ra đời từ 11 năm trước đây, vẫn còn một số vấn đề đối với phần cứng và phần mềm mà đáng ra nó có thể làm tốt hơn. Dưới đây là những điểm mà iPhone làm cho người dùng thất vọng.


Nhung diem dang ghet nhat cua iPhone
iPhone chưa phải là một thiết bị hoàn hảo. Ảnh minh họa: Apple Insider. 
Nhà báo Antonio Villas Boas của tờ Business Insider nói rằng điều ông ghét nhất chính là dây sạc của iPhone. Apple áp dụng “một mình một ngựa” chuẩn Lightning nên dây sạc của họ chỉ dùng được cho duy nhất iPhone và iPad. Trong khi đó, dây cáp theo chuẩn USB-C có thể sử dụng cho nhiều thiết bị. Điều đáng tiếc hơn là ngay cả MacBook Pro mới ra mắt cũng không cắm được cáp USB. Nếu bạn mua một chiếc iPhone mới, bạn không thể kết nối với MacBook Pro trừ phi mua thêm bộ chuyển đổi. Đây là một điều cực kỳ bất tiện với người dùng.
Nhiều người cảm thấy khó chịu khi iPhone không có giắc cắm tai nghe. Giả sử bạn có một chiếc tai nghe có dây, bạn sẽ phải mua một bộ chuyển từ cổng Lighting sang giắc 3,5mm để có thể cắm tai nghe. Nếu chẳng may bạn làm mất dongle này, bạn sẽ phải mua một dongle khác. Giả sử bạn muốn sạc điện thoại trong khi nghe nhạc, bạn cần phải mua một tai nghe bluetooth. Còn nếu bạn vẫn mua sử dụng tai nghe có dây, vì tai nghe của bạn là loại xịn của hãng Beats, thì bạn sẽ phải mua một loại dongle hoặc adapter khác. Chắc chắn đây không phải là một trải nghiệm dễ chịu.
Nhung diem dang ghet nhat cua iPhone-Hinh-2
Người dùng phải mua thêm dongle nếu muốn kết nối iPhone với tai nghe có dây. Ảnh: senstation. 
Hãy nói về sạc nhanh. iPhone có hỗ trợ sạc nhanh, nhưng cáp sạc bán kèm iPhone lại không. Vì thế bạn phải mua bộ cáp sạc chuyên dụng mới. Bạn sẽ phải tốn thêm chi phí cho dây cáp và củ sạc mới. Trong khi đó, nhiều mẫu điện thoại Android giá rẻ đã được đóng gói cùng với sạc nhanh. Moto G6 chẳng hạn, mẫu smartphone này chỉ có giá 250 USD nhưng phụ kiện có sạc nhanh.
Một điểm chưa tốt nữa của iPhone, theo nhà báo Antonio Villas Boas, là một số ứng dụng mặc định của iOS. Chẳng hạn như ứng dụng Thư điện tử. Khi bạn nhấp vào liên kết email, nó sẽ đưa bạn đến ứng dụng Mail của Apple dù bạn có Gmail là ứng dụng thư điện tử yêu thích. Khi ai đó gửi cho bạn một đường link, bạn nhấn vào đó và nó sẽ mở Safari ngay cả khi bạn thích dùng Chrome.
Một điểm mà fan Apple chê bai Android là hệ điều hành này có quá nhiều ứng dụng rườm rà (bloatware) được cài đặt sẵn. Đúng là có một số mẫu điện thoại được cài quá nhiều bloatware, nhưng nếu nhìn nhận công bằng thì iPhone cũng có nhiều ứng dụng được coi là bloatware, chẳng hạn ứng dụng Watch, TV, Home. Nếu bạn không có thiết bị thông minh trong nhà thì cần gì đến ứng dụng Home. Ứng dụng Keynote nữa, có bao giờ bạn cần sử dụng smartphone để thuyết trình?
Nhung diem dang ghet nhat cua iPhone-Hinh-3
 Một số ứng dụng ngầm định của iPhone không thực sự hữu ích, hoặc không tốt bằng ứng dụng của bên thứ ba. Ảnh: Android Central.
Android sẽ hiệu quả hơn với cách mà bạn sử dụng nó. Hệ điều hành Android thông minh hơn, được thiết kế tốt hơn. Ở iOS nếu bạn muốn kết nối Bluetooth, ghép nối với thiết bị mới, bạn phải vào Cài đặt, tìm đến phần Bluetooth rồi bật lên. Nhưng với Android, bạn chỉ cần vuốt từ trên màn hình xuống và bấm vào biểu tượng Bluetooth nằm ở đấy là xong. Mặc dù cách bật Bluetooth ở iOS không khó, nhưng nó mất thời gian hơn Android.
Tất nhiên, không có thiết bị nào là hoàn hảo. Nó sẽ phù hợp với tâm lý và sở thích người dùng. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, tùy chỉnh nhiều hơn một chút, bạn nên dùng điện thoại Android. Nếu bạn đã hài lòng với những gì iPhone mang lại, bạn không cần bận tâm với bài viết này.
Theo Hoài Nam/VietTimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận