Những điện thoại Nokia tốt nhất có thể mua hiện nay

Những điện thoại Nokia tốt nhất có thể mua hiện nay

Từng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng Nokia đã mất đi tính hấp dẫn khi quyết định từ bỏ Android để tập trung sản xuất smartphone chạy Windows.

Công ty đã bán mảng di động cho Microsoft vào năm 2013 trước khi HMD Global được nhượng lại quyền sản xuất và bán smartphone dưới thương hiệu Nokia vào cuối năm 2016. Kể từ đó rất nhiều smartphone thương hiệu Nokia ra mắt vận hành trên nền tảng Android và nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng.

Smartphone cao cấp tốt nhất: Nokia 8

Nếu đang tìm kiếm một smartphone Nokia mạnh mẽ nhất, Nokia 8 chính là lựa chọn với màn hình 5,3 inch QHD, chip Snapdragon 835, RAM 4 GB hoặc 6 GB tùy thuộc khu vực.

nhung dien thoai nokia tot nhat co the mua hien nay hinh anh 1

Nokia 8 là chiếc smartphone duy nhất của HMD có camera kép hiện nay.

Điểm nổi bật của thiết bị là camera của nó. Bạn sẽ tìm thấy camera kép 13 MP ở mặt sau với ống kính Zeiss cho phép chụp ảnh bokeh. Điện thoại cũng đi kèm chế độ Bothie cho phép bạn sử dụng các camera trước và sau cùng một lúc để chia sẻ hình ảnh và video trên màn hình chia nhỏ.

Mặc dù Nokia 8 là một smartphone tuyệt vời, nhưng nó không phải là hoàn hảo khi mà thiết bị trông khá cồng kềnh với đường nét thiết kế tương tự các thiết bị cũ hơn. Mặc dù vậy, người dùng được đảm bảo một trải nghiệm Android Nougat gần như nguyên bản và có thể nâng cấp lên Oreo.

Smartphone tầm trung tốt nhất: Nokia 7

Nokia 7 có thể không phải là một sản phẩm cao cấp nhưng nó vẫn đủ sức mạnh cho người dùng trung bình khi đi kèm chip Snapdragon 630 và RAM 4 GB hoặc 6 GB.

nhung dien thoai nokia tot nhat co the mua hien nay hinh anh 2

Nokia 7 cũng đi kèm tính năng chụp ảnh Bothie như Nokia 8.

Thiết bị có màn hình 5,2 inch Full HD, camera đơn 16 MP với ống kính Carl Zeiss. Cũng giống Nokia 8, nó trang bị tính năng Bothie cho phép bạn chụp ảnh và video với cả camera trước và sau đồng thời.

Mặt sau Nokia 7 được làm bằng kính và khung kim loại mang lại cảm giác cao cấp. Nó đạt chuẩn IP54 về khả năng chống thấm nước và bám bụi, chạy phiên bản Android Nougat nguyên bản, pin 3.000 mAh và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng.

Đây là smartphone tầm trung tốt nhất trong dòng sản phẩm Nokia nhưng một nhược điểm là nó hiện chỉ được bán tại Trung Quốc, ít nhất đến bây giờ. Có thể sản phẩm sẽ đến với các thị trường khác trong tương lai không xa nhưng người dùng ở xa cũng có thể đặt mua từ một trong những nhà bán lẻ Trung Quốc, chẳng hạn như AliExpress.

nhung dien thoai nokia tot nhat co the mua hien nay hinh anh 3

Nokia 6 là smartphone Android đầu tiên được HMD tung ra thị trường, hiện đã có phiên bản kế nhiệm.

Bên cạnh Nokia 7 thì Nokia 6 và Nokia 5 cũng là cái tên đại diện cho phân khúc này. Trong đó Nokia 6 có màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 3/4 GB, camera 16 MP phía sau và 8 MP phía trước, pin 3.000 mAh cũng như hỗ trợ 2 SIM. Còn Nokia 5 đi kèm màn hình 5,2 inch HD, chip Snapdragon 430, RAM 2/3 và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng.

Smartphone giá rẻ tốt nhất: Nokia 2

Đây là smartphone Nokia rẻ nhất hiện nay mà người dùng có thể mua với giá bán lẻ chỉ 2,39 triệu đồng cùng pin lên đến 4.100 mAh đủ cầm cự trong 2 ngày.

nhung dien thoai nokia tot nhat co the mua hien nay hinh anh 4

Nokia 2 có giá chưa đến 2,4 triệu đồng, rất hợp cho người hạn chế ngân sách.

Các thông số khác của Nokia 2 bao gồm màn hình 5 inch HD, chip Snapdragon 212, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera 8 MP ở mặt sau và đạt chuẩn chống thấm nước/bám bụi IP52. Cấu hình này về cơ bản đủ tốt cho công việc duyệt web và truy cập mạng xã hội, nhưng đó không phải là cách tốt nhất để thực hiện đa nhiệm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận