Những điều cần biết về camera trên Galaxy S9 và S9+

Những điều cần biết về camera trên Galaxy S9 và S9+

Nếu muốn sở hữu thiết bị có camera tốt hơn, hãy chọn S9 Plus. Sản phẩm sở hữu camera kép 12 MP tương tự như Note 8, bao gồm một camera zoom 2x và một 1x, cả hai đều có chống rung quang học, trong khi S9 chỉ có một camera 12 MP.

Sự khác biệt này làm gợi nhớ đến iPhone 8 và 8 Plus. Tuy nhiên nếu chọn chiếc smartphone có camera tốt nhất của Samsung, đồng nghĩa việc bạn cũng phải sở hữu thiết bị to hơn, cồng kềnh hơn.

Camera sau có thể điều chỉnh khẩu độ

Khác với máy ảnh DSLR hay mắt người, camera trên điện thoại thường không thể thay đổi khẩu độ để thu nhận ít nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, S9 và S9 Plus lại có thể chuyển khẩu từ f/2.4 đến f/1.5.

Nhung dieu can biet ve camera tren Galaxy S9 va S9+ hinh anh 1
S9 Plus sở hữu camera kép, trong khi S9 lại không có tính năng này. Ảnh: BI.

Lợi thế này giúp thiết bị nhận thêm nhiều ánh sáng hơn khi chụp, cụ thể theo Samsung là hơn 28% khi so với S8. Ngoài ra, người dùng cũng có thể ghép khẩu để thu ít ánh sáng, tạo hình ảnh chi tiết, giảm chói sáng. Những bức ảnh chụp tại buổi giới thiệu cho thấy hình ảnh sắc nét và rực rỡ trong mọi điều kiện ánh sáng

Camera trước 8 MP không có nhiều thay đổi

Tương tự camera sau, camera trước cũng được giảm nhiễu hạt, tăng tốc độ lấy nét và lấy chính xác hơn, tuy nhiên năm nay Samsung lại không có nâng cấp đáng kể cho nào dành cho các tín đồ selfie.

Super Slow-motion: Tỷ lệ khung hình siêu cao

Camera của bộ đôi thiết bị đều có chế độ mới tạo video hành động được làm chậm đáng kinh ngạc. Máy có thể quay video tốc độ 960 fps, nhưng bị giới hạn ở độ phân giải 720p với thời gian super slow-mo ngắn ngủi 0,2 giây.

Chế độ quay bắt đầu ở mức 30 fps, cho đến khi có chuyển động sẽ chuyển sang 960 fps và trở lại 30 fps. Khác với slow-mo trên những smartphone khác, như iPhone chẳng hạn, người dùng không thể điều chỉnh thời gian super slow-mo sau khi quay xong. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lặp lại khoảnh khắc hoặc tua ngược tương tự như Live Photos trên iPhone.

Người dùng có thể quay lại video slow-mo hoặc đợi đến khi thiết bị phát hiện và tự động ghi lại chuyển động. Sau đó, video này có thể lưu lại dưới dạng ảnh GIF dùng để chia sẻ hoặc cài làm hình nền. Để so sánh, video slow-mo trên iPhone chỉ có thể quay ở mức 240 fps.

Nhung dieu can biet ve camera tren Galaxy S9 va S9+ hinh anh 2
Samsung dự kiến làm việc với nhiều đối tác để tạo nội dung cho AR Emoji. Ảnh: Cnet.

AR Emoji - đối thủ của Animoji

AR Emoji là chế độ camera mới tạo ra hình động giống Bitmoji với khuôn mặt người dùng. Ngoài ra, nó còn có thể quay lại video nheo mắt, nói chuyện...tương tự Animoji trên iPhone, và bạn có thể hoá thân thành nhiều nhân vật hoạt hình. Samsung cho biết họ sẽ hợp tác với nhiều đối tác mới để tạo nội dụng cho AR Emoji, bao gồm cả Disney.

Lấy nét nhanh hơn Galaxy S8

Cảm biến mới của Samsung với DRAM, ISP và khả năng xử lý hứa hẹn cho ra những bức ảnh độ phân giải cao, với khả năng ghép 12 bức thành một tấm chất lượng cao chỉ trong 1 giây. Samsung cũng cho hay ảnh chụp của S9 có độ nhiễu thấp hơn 30% so với S8.

Nhung dieu can biet ve camera tren Galaxy S9 va S9+ hinh anh 3
Camera trên S9 có thể kiểm tra hàm lượng calorie trong thực phẩm. Ảnh:Cnet.

Cảm biến hình ảnh tích hợp bộ nhớ riêng

Cảm biến hình ảnh có DRAM riêng biệt dùng để lưu trữ hình ảnh và video giúp cho việc xử lý ảnh nhanh hơn nhiều. DRAM cho phép camera có thể quay slow-mo, chụp ghép 12 tấm thành 1 được nhanh chóng. Trong thực tế, camera sẽ chụp 12 tấm, sau đó chia thành từng nhóm 4 tấm để phần mềm lựa chọn nhóm ảnh tốt nhất để ghép hình. Ngoài ra, DRAM còn giúp tốc độ xử lý của S9 tăng gấp 4 lần so với S8.

Bixby Vision được nâng cấp đáng kể

Samsung đã tích hợp cho Bixby một vài tính năng mới dựa trên AI, như nhận diện rượu, sản phẩm, dịch từ...

Trên S9, tính năng dịch từ được nâng cấp nhờ việc kết hợp Word Lens của Google Translate vào Bixby, giúp dịch các loại biển hiệu và văn bản được nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó còn có thể dịch 54 ngôn ngữ và 63 loại tiền tệ khác nhau, thử trang điểm ảo để mua mỹ phẩm cần thiết, quét đồ ăn để biết lượng calorie, tính năng "địa điểm" cung cấp thông tin, chỉ đường thông qua camera.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận