Những điều cần biết về iPhone XS Max: Chạm tới "cảnh giới" cao nhất của smartphone

Những điều cần biết về iPhone XS Max: Chạm tới "cảnh giới" cao nhất của smartphone

Sau nhiều ngày chờ đợi của cả iFan và giới công nghệ toàn thế giới cuối cùng bộ ba iPhone 2018 của Apple cũng chính thức trình làng vào 12/9 vừa qua.

Trong đó, iPhone XS Max là mẫu smartphone cao cấp nhất và hội tụ những công nghệ tuyệt vời hàng đầu của Apple cho tới thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu smartphone này.

1. Ý nghĩ tên gọi iPhone XS Max

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

iPhone XS Max bị chế là "iPhone tennis".

iPhone XS Max đọc là "iPhone 10S Max" là cái tên gây khó hiểu cho người dùng vì từ trước tới giớ Apple chưa sử dụng từ "Max" để gắn với bất cứ sản phẩm nào của mình". Và điều này cũng khiến chiếc iPhone XS Max đang là đề tài chế giễu của cộng đồng mạng về cách gọi tên của chiếc smartphone này.

Giá iPhone XS Max phiên bản 64GB là 1099 USD (tương đương 25,8 triệu đồng) tại Mỹ và khi về Việt Nam chắc chắn là sẽ đắt hơn, có thể lên tới trên 30 đến 40 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có các tùy chọn bản 256GB và 512GB với mức giá lần lượt là 1149 USD và 1349 USD. iPhone XS sẽ chính thức lên kệ vào ngày 21/9 tới đây.

2. Chi tiết về thiết kế và các màu sắc iPhone XS Max

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

3 màu sắc của điện thoại iPhone XS Max.

Cả 3 iPhone ra mắt hôm 12/9 đều có thiết kế tương tự iPhone X năm 2017, tuy nhiên khác với iPhone XS, điện thoại iPhone XS Max sở hữu kích thước cũng như màn hình lớn hơn.

Cụ thể, kích thước 3 vòng của iPhone XS Max là 157.5 x 77.4 x 7.7 mm, nặng 208 gram. Khung của iPhone XS Max được làm bằng thép chống gì, mặt lưng phủ kính để đáp ứng công nghệ sạc không dây, đồng thời máy cũng được trang bị khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.

Máy có 3 sự lựa chọn về màu sắc bao gồm: vàng gold, xám khói và màu bạc

3. Màn hình hiển thị iPhone XS Max

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

Màn hình hiển thị lớn với độ phân giải cao.

Mặc dù cũng sử dụng màn hình OLED như iPhone XS nhưng iPhone XS Max sở hữu kích thước lên tới 6.5 inch và độ phân giải 2688 x 1242 px với mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Màn hình OLED trên iPhone XS có khả năng tích hợp công nghệ HDR giúp hiển thị màu sắc chính xác hơn, đặc biệt là khả năng biểu thị màu đen tuyệt đối.

iPhone XS Max vẫn được trang bị công nghệ 3D Touch và True Tone như iPhone X, đồng thời máy sở hữu tỉ lệ làm mới màn hình lên đến 120Hz - khá là nhanh trong số các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay.

4. Cấu hình chi tiết của iPhone XS Max

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

Chip A12 mới với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới.

Cũng giống như iPhone XR và iPhone XS, điện thoại iPhone XS Max được trang bị chip xử lý Apple A12 Bionic mới đi kèm RAM 3GB và bộ nhớ trong tùy biến từ 64 - 256 - 512GB - mức dung lượng lớn nhất trong số các iPhone đã được Apple tung ra thị trường.

Theo thông tin được Apple cung cấp thì chip A12 sở hữu CPU 2 nhân với khả năng đảm nhận đa nhiệm khối lượng khổng lồ đồng thời tích hợp chí tuệ nhân tạo. So với chip A11 thì A12 có khả năng xử lý nhanh hơn 15% và tiết kiệm năng  lượng tới 50%.

Cùng với đó là GPU 4 nhân với khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với GPU của A11, đáp ứng nhu cầu chơi game đồ họa nặng và các tác vụ, app yêu cầu cao về đồ họa.

iPhone XS Max được chạy trên hệ điều hành iOS 12 - sẽ được Apple chính thức tung ra vào 17/9 tới đây.

5. Camera

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

Camera trước đáp ứng khả năng selfie chuyên nghiệp và nhận diện khuôn mặt thế hệ mới.

iPhone XS Max sở hữu camera chính kép 12MP + 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.8 (cho góc rộng) và f/2.4 (cho camera tele). Cả 2 cảm biến đều được trang bị chống rung quang học và cho khả năng quy video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây.

Apple cũng trang bị cho iPhone XS một số tính năng mới như Smart HDR, xóa phông và điều chỉnh độ sâu hình ảnh,...máy cũng được cho là có khả năng làm việc tốt trong shoot ảnh thiếu sáng cũng như chụp ảnh hành động.

Camera trước 7MP khẩu độ f/2.2 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, chụp selfie xóa phông và tích hợp các tính năng hoạt hình vui nhộn Animoji và Memoji.

6. Pin

nhung dieu can biet ve iphone xs max: cham toi

Giá iPhone XS Max sẽ bắt đầu từ 1099 USD.

Viên pin mới với dung lượng lớn hơn đồng thời khả năng hoạt động tiết kiệm năng lượng của chip xử lý khiến iPhone XS Max có thời lượng pin tốt hơn 1,5 giờ so với iPhone X, với khả năng đàm thoại lên tới 25 giờ liên tiếp, xem video trong 15 giờ và nghe nhạc 65 giờ.

Đặc biệt, đây cũng là thế hệ đầu tiên mà Apple tích hợp công nghệ sạc nhanh với khả năng sạc đầy 50% trong vòng 30 phút.

iPhone XS Max cũng là thế hệ iPhone đầu tiên tích hợp sim kép với khả năng sử dụng đồng thời 1 sim vật lý và 1 esim.

Tạm kết: iPhone XS Max thực sự đã "chạm tới giới hạn cao cấp" trên smartphone khi tích hợp trong mình một cấu hình khủng, cụm camera tương đương máy ảnh kỹ thuật số và khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội, chắc chắn đây sẽ là sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo cho người sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận