Những gì đã biết về Note7: thiết kế kiểu S7 Edge, màn hình cong, USB-C, bảo mật mống mắt, Gear VR...

Những gì đã biết về Note7: thiết kế kiểu S7 Edge, màn hình cong, USB-C, bảo mật mống mắt, Gear VR...

Tối mai Galaxy Note 7 sẽ ra mắt vào lúc 10 đêm mai theo giờ Việt Nam, vậy chúng ta đã biết được gì về chiếc điện thoại này? Tóm tắt ngắn gọn: Note 7 sẽ sở hữu ngoại hình hơi giống S7 Edge nhưng ít bo hơn, nam tính hơn. Màn hình cong cũng được đem lên dòng điện thoại mới này, chưa rõ có phiên bản màn hình phẳng hay không. Note 7 cũng sẽ đổi sang dùng cổng USB-C lần đầu tiên trong lịch sử Samsung. Cuối cùng, S-Pen là thứ ít rò rỉ nhất của Note 7 tính đến thời điểm hiện tại, theo anh em thì nó sẽ làm được những gì?

1. Thiết kế, ngoại hình

Theo những hình ảnh rò rỉ khá rõ nét mà chúng ta thấy thì Note 7 nhìn sẽ hơi giống S7 Edge nhưng ít bo góc hơn nên trông mạnh mẽ hơn. Bên ngoài vẫn là viền kim loại, mặt sau dường như phủ kính toàn bộ. So với Note 5 năm ngoái, điểm khác biệt lớn nhất của Note 7 chính là màn hình cong về hai bên, đặc điểm này tạo ra một điểm nhấn cho máy. Ngoài ra Samsung cũng làm thêm màu cobal blue mới nhìn ấn tượng nhưng vẫn giữ được một cái gì đó nhẹ nhàng và thanh tao, màu đen và bạc vẫn giữ lại, không biết có màu vàng như Note 5 hay không.

Có tin đồn rằng Samsung cũng ra mắt thêm bản màn hình phẳng nữa nhưng theo mình nghĩa thì xác suất xảy ra điều này khá thấp. Các điểm đặc trưng như logo Samsung ở trên, nút home vật lý tích hợp cảm biến vân tay vẫn được giữ lại đầy đủ. Tổng quan, Note 7 vẫn là một cái máy đậm chất Samsung.

Xem thêm: Nhà mạng SK Telecom của Hàn: Galaxy Note 7 sẽ nhẹ hơn Note 5, mỏng 7.9mm, pin 3500mAh

Samsung_Note_7_leaks.jpg

2. Màn hình cong

Quay trở lại nói về màn hình cong một chút, hiện tại chúng ta chưa biết nhiều về những gì nó có thể làm được nhưng có thể kỳ vọng Samsung sẽ mang một số chức năng của S7 Edge lên, chẳng hạn như panel duyệt app nhanh, panel contact nhanh, duyệt tin tức, chứng khoán... Tuy nhiên, với cá nhân mình thì hầu hết các panel này không giúp ích được nhiều trong đời sống hằng ngày, chủ yếu chúng chỉ giúp về mặt ngoại hình mà thôi. Hi vọng Samsung sẽ làm chúng ta bất ngờ với khả năng ứng dụng của hai mép cong này.

Nói về cảm giác cầm, một chiếc máy Samsung cũng to và cũng có viền cong hai bên hồi năm ngoái là Galaxy S6 Edge+. Tuy nhiên, nhược điểm của viền cong này là nó khá cấn tay, dùng lâu sẽ có cảm giác không thoải mái. Lên tới S7 Edge năm nay Samsung đã khắc phục được nhờ sự liền mạch giữa khung kim loại với mặt kính, và mình nghĩ rằng khả năng cao là Note 7 cũng sẽ sở hữu yếu tố tương tự.

3. Chống nước

Đang có tin đồn rằng Note 7 sẽ có khả năng chống nước vì S7 Edge cũng đã sở hữu tính năng tương tự. Đây sẽ là một bổ sung đáng giá vì từ trước đến nay chưa có chiếc Note nào có khả năng xuống nước mà vẫn còn đảm bảo chạy tốt cả. Nếu Note 7 có chống nước, chắc chắn bọn mình sẽ đi bơi và đi biển để test vụ này cho anh em xem :D

Samsung_S7_chong_nupc.jpg

4. Cổng USB-C

Lần đầu tiên với Note 7, Samsung bắt đầu đưa cổng kết nối này lên những chiếc điện thoại của mình. Động thái này tính ra vẫn còn hơi trễ so với các đối thủ khác: LG G5, Nexus, HTC 10, nhưng có vẫn còn hơn không. USB-C sướng nhất là khả năng đút cáp theo chiều nào cũng được, không cần phải suy nghĩ hay thử đi thử lại nữa. Cổng USB-C cũng có những tính năng đáng mong đợi như truyền file tốc độ cao hay sạc nhanh. Hiện tại mình đang xài Nexus 6P và đã thấy được cái "sướng" này của USB-C.

USB-C còn một ý nghĩa nữa, đó là giúp Note 7 vẫn còn dùng được trong tương lai. Kiểu này người ta gọi là futureproof. Hiện tại microUSB vẫn đang xuất hiện phổ biến, nhưng trong chỉ một hai năm nữa thôi thì mọi thứ từ cụ sạc cho đến các thiết bị ngoại vi đều sẽ chuyển sang dùng USB-C hết. Khi đó, nếu Note 7 vẫn còn dùng microUSB thì xem như đã cực kì lạc hậu và rất khó để có thể dùng với những thiết bị ngoại vi đời mới này.

5. Cảm biến mống mắt

Theo nhiều nguồn tin đáng tin thì mình biết là Galaxy Note 7 mà Samsung sẽ giới thiệu đầu tháng sau sẽ được trang bị bảo mật mống mắt. Nó sẽ tương tự như Windows Hello đang có trên máy tính hay Lumia 950 chạy Windows 10. Một số anh em thử qua rồi thì nói nó nhanh hơn nhiều và nhận dạng buổi tối rất tốt. Hy vọng hai tin này sẽ chuẩn.

Chúng ta đã dùng mã (ký tự hay số) để bảo mật trên điện thoại từ rất lâu rồi, vài năm gần đây thì việc dùng vân tay để làm bảo mật đã trở nên phổ biến sau khi Apple áp dụng trên iPhone 5s. Nhận dạng mống mắt được Microsoft giới thiệu trong Windows Hello cũng như trên Lumia 950, 950XL nhưng không gây được ảnh hưởng rộng rãi. Việc Samsung trang bị bảo mật mống mắt cho điện thoại của họ chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều vì số lượng thiết bị Samsung bán ra rất nhiều và gián tiếp ảnh hưởng đến các hãng khác.

6. Bút S-Pen

Tính ra S-Pen là thứ bí ẩn nhất của Note 7 tính đến thời điểm hiện tại vì vẫn chưa có bất kì thông tin nào về phần cứng lẫn phần mềm S-Pen. Chưa biết rõ nó làm được gì, chưa biết nó có gì nổi bật. Chỉ có duy nhất một tấm hình bên dưới là rò rỉ về cây S-Pen của Note 7 mà thôi, và có vẻ như Samsung sẽ tiếp tục dùng cơ chế nút bấm khá vui đã từng đưa lên Note 5. Có thể đây sẽ là một thứ mà Samsung muốn giữ kín cho đến phút cuối cùng vì từ trước tới nay S-Pen đã luôn là một điểm nhấn của dòng Note. Mời anh em xem kĩ hơn trong bài: Xem lại bút S-Pen qua 5 năm phát triển, dự đoán bút trên Note 7 có gì? Hi vọng không còn vấn đề đút ngược nữa!

S-Pen.jpeg

7. Kính Gear VR thế hệ mới

Tài khoản Twitter OnLeaks vừa đăng tấm ảnh chụp chiếc kính Gear VR mới. Ngoại hình của nó không khác nhiều so với phiên bản đang bán trên thị trường hiện nay, trừ chỗ bản lề được làm mới và thân máy đổi thành màu đen hoàn toàn. OnLeaks nói thiết bị sẽ tương thích với cả Galaxy Note 7 và những chiếc điện thoại Samsung cũ hơn. Đáng chú ý, Note 7 được cho là sẽ dùng cổng USB-C, trong khi những máy trước dùng microUSB nên chưa rõ sẽ tương thích ngược bằng cách nào, có thể là qua cổng chuyển chăng? Cuối cùng, nguồn tin cho hay góc nhìn của Gear VR mới sẽ tăng thành 110 độ, rộng hơn so với 96 độ của bản hiện tại, tức là bạn sẽ thấy được nhiều nội dung hơn và cảm giác rộng rãi hơn.

Samsung_Gear_VR_moi.jpeg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận