Những lỗi thường gặp trên iPhone và cách tự khắc phục

Những lỗi thường gặp trên iPhone và cách tự khắc phục

1. Lag bàn phímiPhone

Đây là lỗi thường xuyên xảy ra trên phiên bản iOS 7 hoặc 8, tuy nhiên cách khắc phục vô cùng đơn giản mà ít người biết được. Nếu gặp phải tình huống trên bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Cài đặt > iCloud > Tài liệu và dữ liệu > Tắt đi tính năng này.

2. Pin ảo sập nguồn

Đôi lúc iPhone của bạn sẽ báo % Pin còn lại rất nhiều, tuy nhiên sau đó một thời gian ngắn lại sập nguồn vô cớ. Điều này được các chuyên gia giải thích là phần mềm kiểm soát năng lượng nên điện thoại bị lỗi dẫn đến báo sai.

iPhone

Cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất là nhấn đồng thời tổ hợp phím Nguồn + Home cho đến khi hiện logo táo thì thả ra. Đây là thủ thuật sửa lỗi phần mềm tạm thời được khuyên dùng khi gặp sự cố.

3. Màn hình bị đứng

iPhone

Nếu đang sử dụng "ngon lành" mà chiếc iPhone của bạn đột nhiên đơ ra, lúc này cảm ứng không thể hoạt động được. Đừng quá hoảng hốt và đem ra tiệm sửa vì có một cách không thể đơn giản hơn để giải quyết là:

  • Nhấn tổ hợp phím Nguồn + Home.
  • Đợi đến khi hiện logo táo trắng thì buông ra để thiết bị tự khởi động lại.

4. iPhone không thể sạc

Đây có thể nói là lỗi phổ biến nhất hiện nay, nguyên nhân phần lớn là người dùng đang sử dụng cốc và dây sạc không chính hãng từ Apple nên đôi khi cứ cắm sạc mãi mà điện thoại không nhận.

iPhone

Đừng quá hoảng hãy kiểm tra 1 lần nữa xem iPhone của bạn hư hay cốc sạc hư bằng cách kết nối điện thoại với cổng USB trên máy tính. Nếu xuất hiện biểu tượng đang sạc thì bạn nên thay ngay củ sạc đi nhé!

5. Không thể vào mạng

wifi

Nếu đã thử mọi phương án như bật tắt wifi, reset modem, khởi động lại điện thoại...mà vẫn không thể truy cập mạng được thì hãy thử ngay phương án sau:

  • Truy cập vào Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

6. Quên mật khẩu PIN

iphone

Trường hợp này rất hiếm xảy ra, tuy nhiên nếu gặp phải bạn cũng nên bình tĩnh và xử lý tình huống theo hướng dẫn sau:

  • Kết nối điện thoại với phần mềm iTunes trên máy tính > Chọn vào Restore Backup.

Hoặc

  • Kết nối iPhone với máy tính > Nhấn giữ phím nguồn và trượt tay sang phải để tắt máy > Chờ 5 giây, sau đó nhấn Nguồn + Home trong 10 giây > Thả nút nguồn ra, vẫn giữ nút Home trong 10 giây nữa.

*Lưu ý: Thủ thuật trên là khôi phục lại điện thoại nên dữ liệu đôi khi sẽ mất nếu bạn chưa sao lưu trước đó.

7. iPhone rơi vào nước

iPhone

Bạn phải làm thế nào nếu chiếc iPhone của mình vào nước? Nếu gặp phải tình huống trên hãy nhanh trí xử lý theo hướng dẫn sau để tăng cơ hội sống sót cho chiếc điện thoại của mình nhé!

  • Nhanh chóng tắt nguồn và tuyệt đối không bật nguồn để kiểm tra trong bất kỳ trường hợp nào.
  • Sau đó vùi điện thoại sâu vào gạo hoặc sử dụng gói hút ẩm trong vòng 2-3 ngày để loại bỏ hoàn toàn nước ra khỏi linh kiện, màn hình và bo mạch trên iPhone.

*Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý hơ lửa, phơi nắng vì có thể làm cong vênh hoặc thậm chí hở mạch vì nhiệt độ tăng cao.

8. Không thể xóa ứng dụng

iPhone

Đôi khi bạn nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng để loại bỏ chúng khỏi danh sách nhưng không được? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

TH1: Lỗi phần mềm tạm thời

Để khắc phục bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại thiết bị hoặc nhấn tổ hợp phím Nguồn + Home.

TH2: Chưa kích hoạt tính năng Xóa ứng dụng

Nếu không hiện dấu X khi nhấn giữ vào ứng dụng thì rất có thể bạn đã vô hiệu hóa tính năng này trong cài đặt. Để thiết lập lại bạn thao tác như sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn > Nhập mật khẩu > Chọn và kích hoạt tính năng Xóa ứng dụng.

TH3: Nếu các phương án trên vẫn không thành công thì cách cuối cùng hiệu quả nhất vẫn là đặt lại điện thoại, cách thực hiện như sau:

  • Cài đặt > Đặt lại > Đặt lại điện thoại.

*Nhớ sao lưu lại dữ liệu nếu áp dụng TH3 nhé.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm của mình trong quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm nhà táo. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp ích bạn trong một số trường hợp khẩn cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận