Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Trước tiên, thị trường điện thoại thông minh ở Việt nam hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú, người tiêu dùng đã có rất nhiều sự lựa chọn cho riêng mình. Trong bài viết này người viết chỉ xin nhắc tới thị trường điện thoại xách tay, một thị trường luôn được người tiêu dùng đón nhận nhờ vào độ chênh lệch giá bán so với những dòng điện thoại chính hãng. Chính vị vậy giá cả của những chiếc điện thoại này luôn rất cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu mua sắm của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam .

1. Điện thoại có thiết kế ấn tượng nhất : Galaxy S6 Edge

Thực sự thì việc ra đời S6 Edge đã hoàn toàn thay đổi tư duy của người tiêu dùng về Samsung – một hãng công nghệ luôn bị cho rằng ít lắng nghe người dùng, và bảo thủ trong khâu cải tiến kiểu dáng sản phẩm.

Màn hình của S6 Edge được làm cong 2 bên và thiết kế đẹp với kim loại nguyên khối đã tạo ra điểm nhấn mạnh khi dòng sản phẩm này ra mắt thị trường. Theo cảm quan cá nhân thì S6 Edge sở hữu một thiết kế rất đẹp, đẹp hơn rất nhiều so với những điện thoại hiện có trên thị trường.Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Hiện tại tuy cặp đôi S7 và S7 Edge đã ra mắt, nhưng nếu so sánh về giá cả và hiệu năng, người viết xin chọn S6 Edge.

Với những thông số kỹ thuật đáng giá, sở hữu màn hình Super Amoled 5.1 inch độ phân giải 2k với chất lượng màn hình không còn gì để chê trách. Con chip đi kèm S6 Edge Exynos 7420 thuộc dạng nhanh nhất vào thời điểm ra mắt. Camera cho chất lượng ảnh chụp rất đẹp, với tính năng nhấn 2 lần vào nút home để kích hoạt nhanh camera cũng là một điểm cộng với S6 Edge.

Hiệu năng của máy trên nền tảng Android Lollipop cũng thật sự tuyệt vời. Thời gian phản hồi nhanh, máy chạy mượt mà và ổn định.

Điểm trừ duy nhất của máy là viên pin 2600mAh. Có lẽ phải kéo cả một màn hình 2k cho nên thời lượng pin của S6 Edge chỉ ở mức trung bình nếu không muốn nói là hơi kém. Máy sử dụng hỗn hợp cho nhiều mục đích thì thời gian onscreen cũng chỉ đạt ngưỡng 3 tiếng. Tuy nhiên máy có công nghệ sạc nhanh cho nên nếu lúc ta cần cũng chỉ phải sạc một thời gian ngắn là đã đủ pin sử dụng, khoảng 17-19% trong 10 phút.

Phải nói rằng bộ đôi S6 và S6 Edge quả thực là một bước tiến mạnh mẽ của Samsung trong việc cải tiến kiểu dáng thiết kế. Có lẽ với nhiều người điều này vẫn chưa đủ để chuyển qua sử dụng S6 Edge, nhưng khách quan mà nói nếu xét công bằng trong tầm giá, hiệu năng cũng như kiểu dáng thì S6 Edge quả thực đáng để bạn trải nghiệm.

Giá tham khảo: xách tay 10 triệu 200 ngàn  và giá chính hãng 14 triệu 990 ngàn.

2. Điện thoại ổn định nhất, kho ứng dụng và máy ảnh tốt nhất: iPhone 6S

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Với Apple sẽ không có một chuẩn mực nào để so sánh. Chúng ta đã biết iPhone luôn là mẫu điện thoại được thị trường quan tâm nhất trong gần 10 năm trở lại đây. Với iPhone 6s Plus, điều đó cũng không phải là ngoại lệ.

Thiết kế đẹp với kim loại nguyên khối, hệ sinh thái IOS luôn hỗ trợ những ứng dụng một cách tốt nhất. Hoạt động trơn tru mượt mà, mặc dù không hề chạy đua theo cấu hình như điện thoại Android, nhưng iPhone luôn là một trong những điện thoại mượt mà số 1 trong làng công nghệ. Chính sự tối ưu hóa vượt trội giữa hệ điều hành, phần cứng và phần mềm giúp iPhone luôn chiếm được lợi thế của mình.

Không những thế, camera của iPhone 6S Plus luôn được đánh giá vào top những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất. Với viên pin dung lượng 2750mAh, iPhone 6S Plus cho thời gian sử dụng lên tới 18 tiếng hỗn hợp, một con số đáng ngưỡng mộ.

Giá tham khảo: Xách tay 19 triệu 490 và chính hãng 22 triệu 250 (với phiên bản 64GB)

3. Điện thoại màn hình lớn tốt nhất : Samsung Galaxy Note 5

Cái tên thứ 2 đại diện của Samsung được xướng tên trong bảng xếp hạng lần này. Quả thật với Note 5 mọi thứ quá ổn định và hài hòa. Màn hình đẹp, cấu hình mạnh mẽ, viên pin khủng cỡ lớn, Note 5 hầu như khắc phục tất cả những nhược điểm của S6 và S6 Edge. Bên cạnh đó, chiếc bút S-pen huyền thoại sẽ là trợ thủ đắc lực cho những ai có nhu cầu ghi chú hoặc vẽ trên điện thoại.

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Thứ duy nhất khiến người dùng suy nghĩ đó là kích thước màn hình của Note 5. Nếu như nhu cầu sử dụng của các bạn không ảnh hưởng với kích thước 5.7 inch của màn hình thì thật sự chẳng có lý do gì để chúng ta từ chối một chiếc điện thoại hoàn thiện như Note 5 cả.

Vấn đề cuối cùng là tại sao không mua hàng xách tay trong khi giá chênh lệch lên tận gần 3 triệu 500 ngàn cho sản phẩm Note 5 xách tay và chính hãng, trong khi chế độ bảo hành hiện nay tại các cửa hàng chuyên bán đồ xách tay cũng vô cùng tốt.

Giá tham khảo: Note 5 xách tay 13 triệu 490 . và Note 5 chính hãng 16,790 triệu đồng

4. Điện thoại hài hòa nhất giữa thiết kế và hiệu năng: Sony Xperia Z5

Công bằng mà nói, Sony là hãng điện thoại ít có sự thay đổi về thiết kế kể từ thế hệ Xperia Z1 của họ. Tuy nhiên, thiết kế của Sony thực sự quá đẹp.

Xperia Z5 với thiết kế hài hòa nguyên khối, 2 mặt trước và sau đều là kính rất sang trọng, mang trong mình một cấu hình khủng nhất vào thời điểm ra mắt chắc hẳn chẳng có lý do gì để Z5 không có mặt trong danh sách những điện thoại tốt nhất cả.

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Series Z5 lần này ra mắt còn bao gồm cả Z5 Compact nối tiếp sự thành công của các thế hệ Z Compact đàn anh. Xperia Z5 Compact vẫn mang cấu hình khủng như Z5 nhưng lại mang một màn hình nhỏ nhắn 4.6 inch, phù hợp cho những đối tượng khách hàng cần sử dụng điện thoại một cách linh hoạt hơn. Còn Xperia với Z5 Premium, đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ màn hình 4K. Chất lượng hiển thị và màu sắc của Sony thì khỏi phải bàn cãi. Về vấn đề pin thì  Xperia Z5 luôn nằm trong top những điện thoại có thời gian sử dụng pin lâu nhất. Còn một tính năng trở thành thương hiệu của các dòng điện thoại Sony đó là chống nước. Tính năng này sẽ phần nào giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Sony cũng đã lắng nghe người dùng hơn trong lần ra mắt sản phẩm lần này. Bằng chứng là họ đã tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home trong cả 3 sản phẩm của dòng Z5.

Tóm lại, Z5 là một dòng sản phẩm quá ổn trong cả tầm giá, hiệu năng và thiết kế. Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại với kích thước nhỏ gọn thì Z5 Compact là một sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu không thì Z5 và Z5 Premium sẽ luôn chẳng ngại bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Giá tham khảo:

Z5 Compact : xách tay 8 triệu và chính hãng 9 triệu 990

Z5 : xách tay 10 triệu 990 và chính hãng 13 triệu 550

Z5 Premium: xách tay 12 triệu 790 và chính hãng 16 triệu 750

5. Điện thoại giá thành tốt nhất : Xiaomi Mi5

Những thương hiệu từ Trung Quốc đã và đang khẳng định được vị trí cũng như tên tuổi của mình trong làng công nghệ thế giới cũng như tại Việt Nam. Điểm mạnh của Xiaomi đó là giá thành luôn tốt nhất trong thị trường, cũng như cấu hình mạnh và thiết kế đẹp mắt. Chưa kể Xiaomi có riêng 1 nền tảng rom MIUI cho những dòng máy của mình. Đây là bản ROM có sự tùy biến cao và hoạt động ổn định mượt mà.

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Mi5 là một trong những dòng điện thoại xách tay đầu tiên về Việt Nam được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ nhất hiện tại. Chiếc điện thoại ra mắt tại sự kiện MWC 2016 tạo được dấu ấn tốt trong lòng tín đồ công nghệ nhờ vào phần cứng rất cao nhưng lại có mức giá hấp dẫn.

Ngoài bộ vi xử lý Snapdragon 820, Mi5 trang bị màn hình IPS có kích thước 5,15 inch với độ phân giải Full HD, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64GB, bộ đôi camera sau 16 MP và trước 4MP. Mi5 tích hợp cảm biến vân tay trên phím Home tương tự như dòng Galaxy S6 cho tốc độ nhanh và nhạy hơn cả iPhone 6s.

Thuộc phân khúc cao cấp nên Mi5 vẫn tích hợp nhiều cổng kết nối và các bộ cảm biến cao cấp khác nhau như một số dòng flag-ship đến từ thương hiệu lớn khác, đáp ứng tốt cho người dùng với nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng. Không những vậy, Mi5 còn có một thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cứng cáp và thời trang.

Tổng kết lại Mi5 xứng đáng là một trong những smartphone xách tay tốt nhất ở phân khúc giá khoảng 9 triệu đồng cho phiên bản RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

6. Điện thoại tầm trung tốt nhất : Redmi Note 3 Pro

Những mẫu điện thoại xách tay đáng mua nhất theo từng tiêu chí

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới đại diện này của Xiaomi. Với giá thành rẻ nhưng vẫn giữ trong mình thiết kế đáng tiền với khung kim loại nguyên khối, sở hữu CPU S650 đời mới của Qualcomm, cùng viên pin khủng dung lượng lên tới 4000mAh. Với việc có thiết kế cảm biến vân tay 1 chạm vô cùng tiện dụng, có thể nói với mức giá gần 5 triệu đồng, Redmi Note 3 pro gần như không có đối thủ trong phân khúc này .

Dòng chip đời mới Snapdragon S650 qua những bài kiểm tra đánh giá đã cho thấy hiệu năng hoạt động của nó thậm chí còn vượt mặt cả chip S808 được trang bị trên LG G4 đình đám vào năm ngoái. Phần mềm cũng là lợi thế của Redmi Note 3 Pro, khi sử dụng nền tảng rom MIUI thời trang và ổn định của Xiaomi.

Vậy nên, nếu bạn là một người có tìm hiểu về công nghệ, và không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để chạy đua theo công nghệ, tin chắc rằng Redmi Note 3 Pro là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu sử dụng.

Kết luận 

Hy vọng sau bài viết này thì những người đang có nhu cầu mua cho mình một chiếc điện thoại mới có thể có cái nhìn trực quan nhất với dòng điện thoại xách tay. Chất lượng thì không hề thua kém hàng chính hãng mà giá cả thì cạnh tranh hơn nhiều. Một số dòng điện thoại xách tay thậm chí về cấu hình còn hơn hẳn hàng chính hãng.

Điều khiến người mua lăn tăn nhất là chế độ bảo hành của máy. Tuy nhiên, Techz xin đưa ra một lời khuyên là hãy chọn những cửa hàng xách tay có uy tín trên thị trường di động. Bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành tốt không kém gì hàng chính hãng.

Chúc các bạn có được sự lựa chọn chính xác cho những nhu cầu sử dụng của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận