Những người quyền lực nhất thế giới đang dùng điện thoại nào?

Những người quyền lực nhất thế giới đang dùng điện thoại nào?

Chiếc điện thoại mà các nguyên thủ quốc gia đang sử dụng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ.

Quyền lực và sự nổi tiếng thường được đánh đổi bằng sự tự do. Điều này hoàn toàn đúng trong trường hợp của những người đứng đầu các quốc gia bởi họ thậm chí còn không được sử dụng smartphone thoải mái vì lý do bảo mật. Đã bao giờ bạn thắc mắc về chiếc điện thoại trong túi của những nhân vật quyền lực nhất thế giới chưa? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn phần nào câu trả lời.
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Nhung nguoi quyen luc nhat the gioi dang dung dien thoai nao?
Thủ tướng đương nhiệm của Đức, bà Angela Merkel, có ít nhất hai chiếc điện thoại để sử dụng hàng ngày, một chiếc Nokia 6260 Slide và một chiếc BlackBerry Z10. Chiếc điện thoại của BlackBerry là thiết bị bà thường sử dụng cho các vấn đề liên quan đến nhà nước. Nó được tích hợp một con chip mã hóa của Secusmart.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Ông Donald Trump từng sử dụng một chiếc điện thoại Android khá cũ kĩ và không còn được hỗ trợ về phần mềm (được cho là chiếc Samsung Galaxy S3).
Nhung nguoi quyen luc nhat the gioi dang dung dien thoai nao?-Hinh-2
Tuy nhiên, trước quan ngại về vấn đề bảo mật, Tổng thống Mỹ đã chuyển sang sử dụng iPhone. Điều này từng được Giám đốc Mạng xã hội Nhà Trắng xác nhận. Ông Trump cũng thường xuyên dùng iPhone để cập nhật Twitter vài tháng trở lại đây.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Apple cho đến khi hãng này đồng ý cung cấp cho giới chức Mỹ mã mở khóa chiếc iPhone liên quan đến vụ xả súng tại San Bernardino năm 2015.
Một điều thú vị về chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ nằm ở việc chỉ có duy nhất một ứng dụng được cài: Twitter.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng với việc không có điện thoại di động, khác với Thủ tưởng Dmitry Medvedev, một người rất yêu thích những sản phẩm của Apple và từng là một trong những người đầu tiên dùng iPhone 4 do Steve Jobs tặng khi máy còn chưa lên kệ.
Nhung nguoi quyen luc nhat the gioi dang dung dien thoai nao?-Hinh-3
Năm 2006, ông Putin từng chia sẻ mình có rất nhiều điện thoại di động nhưng không dùng bất kì một thiết bị nào trong số đó vì không có thời gian và thích dùng những phương tiện giao tiếp khác hơn.
Dù vậy, năm 2010, ông lại cho biết thực tế mình còn chẳng có điện thoại: “Tôi mà có điện thoại, chắc nó sẽ đổ chuông cả ngày". Một số trang thông tin cho biết thói quen này của ông Putin có liên quan đến những quan ngại về bảo mật.
Tổng thống Pháp Francois Hollande
Nhung nguoi quyen luc nhat the gioi dang dung dien thoai nao?-Hinh-4
Nổi tiếng với hình ảnh gần gũi và giản dị, ông Francois Hollande được cho là đã từng có thời không thể “chia tách” khỏi chiếc iPhone 5. Tuy nhiên, chiếc máy này chỉ được sử dụng cho mục đích cá nhân đơn thuần.
Tổng thống Pháp bên cạnh đó còn được cấp một chiếc điện thoại Teorem với công nghệ và khả năng mã hóa tối tân cho mục đích bảo mật.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau
Nhung nguoi quyen luc nhat the gioi dang dung dien thoai nao?-Hinh-5
Một số nguồn tin cho biết Thủ tướng Canada Justin Trudeau có sử dụng một chiếc BlackBerry Priv. Tuy nhiên, thực tế thì chưa có hình ảnh nào ghi lại được hình ảnh vị lãnh đạo trẻ với phong cách lãng tử này cầm chiếc điện thoại nói trên trước công chúng. Năm ngoái, ông Justin Trudeau đã có một chuyến thăm trụ sở chính của hãng di động này.
Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận