Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Trong năm 2018, các tên tuổi lớn trên thị trường smartphone sẽ tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp cho sản phẩm đầu bảng của mình. Những tin đồn xuất hiện rải rác trong thời gian qua đã phần nào hé lộ cuộc đua ở phân khúc cao cấp.

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Với Android, chipset Snapdragon 845 sẽ là nền tảng sức mạnh chủ đạo cùng với việc nâng cấp cấu hình, tối ưu camera, cải tiến thiết kế.Trong khi đó, nhiều khả năng Apple sẽ đẩy màn hình iPhone lên kích thước tối đa đến 6,5 inch, nâng cấp chiếc iPhone X đình đám và lựa chọn phiên bản màn hình 6,1 inch viền siêu mỏng là điểm đột phá trong năm nay.

Sony Xperia XZ Pro

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 6/2018

Giá dự kiến: 800 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Sony đã khuấy động thị trường smartphone trong năm 2017 với Xperia XZ Premium có màn hình độ phân giải 4K trên tấm nền kích thước 5,5 inch. Với nhiều người, ở kích thước này việc phân biệt giữa Full HD và QHD còn gặp khó khăn, tuy nhiên dường như Sony muốn dành độ phân giải "khủng" cho đam mê thực tế ảo. Có nhiều lí do để tin rằng Sony sẽ tiếp tục nâng cấp chiếc smartphone này trong năm 2018, hi vọng hãng điện thoại Nhật sẽ đi theo xu thế thiết kế màn hình tràn cạnh.

Nokia 9

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 4/2018

Giá dự kiến: 700 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

HMD Global đã mang thương hiệu Nokia trở lại với thị trường smartphone trong năm 2017. Mặc dù chưa tạo được tiếng vang quá lớn nhưng những sản phẩm như Nokia 8 cũng làm nức lòng những fan truyền thống của hãng điện thoại đến từ Phần Lan. Hi vọng trong năm nay hãng sẽ tiếp tục tung ra flaship mới, tập trung vào cải tiến camera với công nghệ ống kính nổi tiếng từ Zeiss.

Huawei P20/Mate 20

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 4 và tháng 10/2018

Giá dự kiến: 600 USD/800 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Huawei đang vươn lên khẳng định vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới. Tương tự như Samsung, họ cũng có nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Năm nay, chiếc Huawei P thế hệ kế tiếp được kì vọng sẽ có màn hình cao cấp, được đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như vi xử lý Kirin độc quyền và duy trì giá bán cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ Apple hoặc Samsung.

Moto Z3 Force

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 8/2018

Giá dự kiến: 700 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Từ khi về tay Lenovo, Motorola đã liên tục duy trì loạt smartphone có giá dễ chịu ở nhiều phân khúc. Moto Z3 Force có thể là một chú ngựa ô trên thị trường smartphone cao cấp với 2 tính năng độc đáo là màn hình "không thể vỡ" ShatterShield và khả năng thêm bớt mô-đun.

Essential Phone 2

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 8/2018

Giá dự kiến: 700 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Cha đẻ của Android, Andy Rubin đã xây dựng nên chiếc Essential Phone thế hệ đầu tiên vào năm rồi với phương châm tối giản và thuần túy. Tuy nhiên, còn rất nhiều điều cần phải cải tiến để sản phẩm này đến gần hơn với người dùng, trong đó có giá bán và độ ổn định của phần mềm. Hi vọng vào tháng 8 năm nay, thị trường sẽ xuất hiện Essential Phone 2 với nhiều cải tiến hơn và vẫn giữ được sự thuần túy như tiêu chí mà Andy Rubin đã đưa ra.

HTC U12

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 4 hoặc tháng 5/2018

Giá dự kiến: 700 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

HTC minh chứng cho một nghịch lí đang tồn tại trên thị trường smartphone. Họ tạo ra những sản phẩm đẹp, độc đáo, được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại bị người dùng ghẻ lạnh. Trong tâm thế "mọi sản phẩm đều có thể là sản phẩm cuối cùng", hãng di động Đài Loan đã tạo nên chiếc HTC U11 hết sức ấn tượng, vì vậy trong năm 2018 này, hi vọng chiếc U12 sẽ tiếp tục có nhiều cải tiến hơn như nâng cấp màn hình, camera, giao diện người dùng HTC Sense. Các tin đồn cho biết HTC sẽ tung ra sản phẩm mới vào tháng 4 hoặc tháng 5, tuy nhiên một điểm đáng chú ý là hãng này đã có những động thái đàm phán nhất định để về chung nhà với Google. Hi vọng HTC U12 sẽ kịp ra mắt thị trường trước thời điểm đó.

LG G7/V40

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng tháng 4 và tháng 10/2018

Giá dự kiến: 600 USD/800 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

LG V30 được xem là một sản phẩm xuất sắc về thiết kế và độ hoàn thiện của LG trong năm 2017, tuy nhiên vẫn còn nhiều yếu điểm so với các đối thủ ở phân khúc cao cấp, đặc biệt là camera và giao diện người dùng. Có khả năng LG sẽ giới thiệu 2 flaship trong năm nay, bao gồm chiếc G7 vào tháng 4 và V40 vào tháng 10.

OnePlus 6/6T

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 7 và tháng 9/2018

Giá dự kiến: 500 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

OnePlus là thương hiệu được khai sinh với phương châm giá rẻ, thiết kế hoàn thiện tốt và cấu hình cao. Trong năm 2017 hãng đã tung ra OnePlus 5 và OnePlus 5T với các đặc trưng đó.

Trong năm nay hãng sẽ giới thiệu OnePlus 6 và OnePlus 6T với nhiều cải tiến hơn, đặc biệt là camera, điểm yếu đang tồn tại trên bộ đôi cũ.

Google Pixel 3/3 XL

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 10/2018

Giá dự kiến: 650 USD/850 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Dòng Pixel đã nhanh chóng thay thế Nexus với các đặc điểm quen thuộc như độ hoàn thiện tốt, phần mềm sạch sẽ, thuần túy Android, hỗ trợ phần mềm liên tục và luôn luôn mới nhất, hiệu suất hoạt động cao. Pixel 3/3 XL dự kiến sẽ ra mắt dịp cuối năm nay mang theo nhiều tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đồng thời cải thiện thời lượng pin, chất lượng màn hình.

Samsung Galaxy S9/Note 9

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 3-4 và tháng 9-10/2018

Giá dự kiến: 750 USD/950 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

Xét từ mọi góc độ, có thể nói Samsung là nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế giới hiện nay. Các sản phẩm của họ trải dài ở tất cả các phân khúc và định hình trong nhiều năm qua.

2018 là thời điểm định kỳ để dòng S và Note nâng cấp lên phiên bản thứ 9.

Nhiều khả năng Galaxy S9 và S9 Plus sẽ có mặt vào khoảng tháng 3-4, trong khi Note 9 sẽ xuất hiện vào mùa Thu. Các tin đồn gần đây cho biết thay đổi đáng chú ý nhất của S9 là điều chỉnh lại vị trí của cảm biến vân tay để tiện dụng hơn, cảm biến mới sẽ đặt chính giữa mặt lưng, ngay dưới camera. Ngoài ra, camera của máy cũng sẽ được nâng cấp với tính năng quay video slo-mo, S9 Plus sẽ có camera kép như Note 9.

Apple iPhone Xs, 8s và 8s Plus

Thời gian dự kiến ra mắt: tháng 9/2018

Giá dự kiến: 1000 USD/800 USD/trên 1000 USD

Những smartphone được chờ đợi nhất trong năm 2018

iPhone đã xuất hiện vào năm 2017 như một sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt của dòng iPhone đình đám. Tuy nhiên, không chỉ là một sản phẩm đơn lẻ, các tin đồn cho rằng Apple sẽ duy trì phiên bản iPhone X với bản nâng cấp trong năm 2018 có tên gọi iPhone Xs. Kích thước và kiểu dáng trên iPhone X có thể vẫn được duy trì nhưng hiệu năng và máy ảnh sẽ được cải tiến.

Tương tự, iPhone 8 và 8 Plus sẽ cũng sẽ được nâng cấp phiên bản mới, theo chu kỳ của Apple thì 2018 sẽ là năm của phiên bản "S".

Theo tin đồn xuất hiện gần đây, chiếc iPhone nhỏ hơn sẽ có màn hình LCD 6,1 inch thiết kế theo phong cách màn hình tràn cạnh nhưng không có 3D Touch. Phiên bản Plus được nâng lên 6,5 inch, tấm nền OLED. Nếu điều này thực sự diễn ra thì bộ đôi 8s và 8s Plus sẽ có màn hình lớn hơn nhiều so với iPhone 8 và 8 Plus hiện tại. Và với Apple, bất kỳ sự thay đổi kích thước nào cũng có lí do của họ, sẽ có những tính năng, đặc điểm nào đó được thêm nào. Sẽ còn quá sớm để đưa ra những dự đoán chính xác về iPhone mới khi thời điểm ra mắt còn cách hơn 7 tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận