Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Đi ngược lại với xu hướng màn hình ngày càng lớn và to, những thiết bị trong danh sách này đem tới một trải nghiệm cầm nắm rất nhỏ gọn, thiết kế màn hình vừa đủ nhưng sở hữu cấu hình ấn tượng không kém.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Năm 2017 thực sự đã mở ra một trào lưu tỷ lệ màn hình mới và xu hướng màn hình lớn ngày càng được ưa chuộng. Nhưng lạc giữa "dòng smartphone" đông đúc đó vẫn còn sót lại những sản phẩm có kích thước nhỏ bé hay gọi một cách dễ thương là "mi nhon".

Tuy không sở hữu kích thước màn hình lớn nhưng thực sự chúng vẫn có màn hình đủ dùng cùng một cấu hình ấn tượng bên trong. Dưới đây là tổng hợp Top 6 smartphone có thân hình "mi nhon" nhưng sở hữu cấu hình tốt nhất hiện nay trên thị trường của trang PhoneArena . Và bạn có thể tham khảo nếu thấy phù hợp nhu cầu và sở thích.

1. Samsung Galaxy S8

Galaxy S8 sở hữu màn hình 5.8 inch và tỷ lệ 18,5:9 mới. Tất nhiên sẽ có người hỏi tại sao màn hình lớn như vậy lại được liệt trong danh sách. Nhưng hãy chú ý, Galaxy S8 tuy có thông số màn hình lớn nhưng do tỷ lệ và cách thiết kế màn hình khiến máy trở nên dài và hẹp, thay vì to ra.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Thực tế khi trải nghiệm cầm nắm, Galaxy S8 cho cảm giác như cầm một thiết bị có kích thước 5 inch hoặc nhỏ hơn do thân máy khá mỏng và nhẹ. Đây cũng là một trong những smartphone Android cao cấp được chú ý nhất của năm 2017.

Galaxy S8 tích hợp chip xử lý Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Ngoài ra, máy cũng trang bị camera 12MP, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ quay video 4K 30fps. Điểm nhấn khác về cấu hình của máy chính là màn hình 2K, hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất và khả năng giải mã âm thanh 32-bit/384kHz.

2. Apple iPhone 8

Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple vẫn còn duy trì thiết kế màn hình bé hiện nay chính là iPhone 8. Kể từ khi Táo Khuyết trình làng iPhone 6 với màn hình 4.7 inch cách đây 2 năm, cho tới nay trên thế hệ iPhone 8, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn. Không rõ liệu Apple có định thay thế dòng iPhone với kích thước 4.7 inch và 5.5 inch trong tương lai hay không.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

iPhone 8 là bản nâng cấp mạnh mẽ từ iPhone 7. Máy trang bị khả năng kháng nước, sạc không dây và con chip Apple A11 Bionic mới nhất cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ so với các smartphone Android.

3. Sony Xperia XZ1 Compact

Có lẽ Sony là một trong số hiếm các nhà sản xuất Android cho tới nay vẫn duy trì dòng Compact – siêu nhỏ gọn. Chiếc Sony Xperia XZ1 Compact ra mắt vào tháng 8 năm nay, hướng tới đối tượng người dùng yêu thích một thiết bị vừa đủ cầm trong lòng bàn tay nhưng có cấu hình rất mạnh mẽ.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Xperia XZ1 Compact sở hữu màn hình 4.6 inch, chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Mặt sau máy cũng được trang bị camera 19MP, mặt trước là camera 8MP, hỗ trợ quay 4K 30fps. Ngoài ra, máy cũng cài sẵn phiên bản Android 8.0, Bluetooth 5.0, hỗ trợ chuẩn âm thanh 24-bit cao cấp.

4. Huawei P10

Với màn hình 5.1 inch và tỷ lệ 16:9 truyền thống, mẫu smartphone cao cấp nhất dòng P-series Huawei P10 xứng đáng lọt trong danh sách.

Cấu hình nổi trội của Huawei P10 có thể sánh ngang với mẫu smartphone Android cao cấp Galaxy S8. Huawei trang bị cho máy con chip Kirin 960 cao cấp, RAM 4GB, bộ nhớ trong tối đa 64GB.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Máy cũng tích hợp cụm camera kép phía sau 20+12MP tăng khả năng chụp ảnh xóa phông và đen trắng. Huawei P10 cũng hỗ trợ cổng USB Type-C, Wi-Fi ac, bộ giải mã 24-bit/192KHz hay công nghệ sạc nhanh độc quyền từ Huawei.

5. Sony Xperia XA1

Model nâng cấp của chiếc Xperia XA giá rẻ thể hiện rõ những đặc điểm thiết kế trước nay của Sony, không vội vàng đua tranh kích thước lớn, chỉ cần đẹp và góc cạnh là đủ.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Sony Xperia XA1 có màn hình 5 inch và mức giá thấp hơn phân nửa so với Xperia XZ1 Compact. Máy thuộc phân khúc tầm trung và ngoại hình có đôi phần khác biệt so với Xperia XA.  Vẫn với triết lý thiết kế cứng cáp và góc cạnh, XA1 cho cảm quan rất sang trọng và mạnh mẽ.

Xperia XA1 cũng sở hữu một cấu hình tốt. Máy trang bị chip MediaTek 6757 Helio P20, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Bên cạnh đó, máy có camera sau 23MP và camera trước 8MP. Xperia XA1 hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Type-C nhưng đáng tiếc màn hình chỉ đạt độ phân giải HD.

6. LG Q6

LG Q6 là mẫu smartphone tầm trung đầu tiên có tỷ lệ màn hình 18:9 mới của LG. Đó cũng là lý do khiến Q6 thường được ví như phiên bản thu nhỏ của chiếc LG G6.

Những smartphone nhỏ gọn đáng chú ý nhất năm 2017

Máy sở hữu màn hình 5.5 inch và tỷ lệ 18:9 mới. Do kích thước thay đổi nên trải nghiệm cầm nắm máy khá thon gọn và thoải mái.

LG Q6 sở hữu một cấu hình không quá nổi bật nhưng đủ dùng trong phân khúc tầm trung. Máy chạy chip Snapdragon 435, RAM tối đa 4GB và bộ nhớ trong lên tới 64GB. Máy cũng có camera sau 13MP và camera trước 5MP. Ngoài ra, máy cũng tích hợp nhiều kết nối cao cấp như Bluetooth 4.2 và Android 7.1.1 Nougat khi xuất xưởng.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận